SEATTLE – Thu nhập ròng của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đạt 3,2 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2023, kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Con số này so với khoản lỗ ròng 3,8 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2022.
Trong khi đó, doanh thu thuần tăng 9% lên 127,4 tỷ USD trong quý đầu tiên so với 116,4 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm ngoái, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 31 xu trên mỗi cổ phiếu pha loãng trong quý này, tốt hơn nhiều so với mức lỗ 38 xu trên mỗi cổ phiếu pha loãng trong quý đầu tiên của năm ngoái.
Thu nhập hoạt động tăng lên 4,8 tỷ đô la trong quý đầu tiên, so với 3,7 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2022.
Andy Jassy, Giám đốc điều hành Amazon, cho biết: “Có rất nhiều điều thú vị về cách các nhóm của chúng tôi cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế không chắc chắn. “Hoạt động kinh doanh cửa hàng của chúng tôi đang tiếp tục cải thiện chi phí để phục vụ trong mạng lưới thực hiện của chúng tôi đồng thời tăng tốc độ đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Chúng tôi hy vọng sẽ có tốc độ giao hàng Prime nhanh nhất từ trước đến nay vào năm 2023.”
Dữ liệu của Amazon cho thấy gần 26 triệu khách hàng đã đặt hàng giao hàng trong ngày trong quý, tăng 50% so với năm ngoái.
Công ty cũng đã ra mắt hệ thống quản lý năng lực Fulfillment by Amazon (FBA) mới để giúp người bán bên thứ ba sử dụng dịch vụ lưu trữ, đóng gói và thực hiện vận chuyển của Amazon để quản lý hàng tồn kho và năng lực của họ hiệu quả hơn khi họ mở rộng quy mô kinh doanh.
Theo Jassy, hệ thống quản lý cung cấp cho người bán thông tin chi tiết, khả năng dự đoán, khả năng hiển thị và kiểm soát tốt hơn để lập kế hoạch và quản lý hàng tồn kho và chuỗi cung ứng của họ tốt hơn, cũng như tăng giới hạn công suất khi cần thiết.
Trong quý thứ hai, Amazon ước tính doanh thu ròng từ 127 tỷ đô la đến 133 tỷ đô la, hoặc tăng từ 5% đến 10% so với quý hai năm ngoái.