ĐIỂM CAO — Tuyển dụng đúng người là rất quan trọng đối với một doanh nghiệp thành công, thậm chí còn quan trọng hơn khi công ty còn nhỏ. Tuy nhiên, các nhà thiết kế nội thất cho rằng việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên là một trong những thách thức lớn nhất của họ trong vài năm qua.
Với thế hệ sinh viên tốt nghiệp mới nhất sắp bắt đầu sự nghiệp của họ, ấn phẩm chị em Nhà thiết kế ngày nay đã hỏi các chuyên gia trong ngành rằng họ nghĩ các nhà thiết kế nên lưu ý điều gì khi thuê những sinh viên trẻ mới tốt nghiệp.
Bắt đầu
“Nghe có vẻ hiển nhiên, một sinh viên mới tốt nghiệp cần được định hướng. Kimberley Seldon, người sáng lập Kimberley Seldon Design Group và là chủ tịch của nền tảng học tập trực tuyến Business of Design cho biết. “Một quy trình bằng văn bản để hoàn thành một nhiệm vụ, để người đó có thể thành công, là cách tiếp cận tốt nhất. Nếu bạn không có sổ tay hướng dẫn vận hành, hãy bắt đầu một cuốn càng sớm càng tốt. Điều đó giúp những người mới hòa nhập vào văn hóa công sở của bạn.”
Cheryl Luckett của Dwell bởi Cheryl đồng ý. “Xác định nhu cầu của bạn và hiểu rõ ràng về những khoảng trống mà sinh viên tốt nghiệp gần đây sẽ phải lấp đầy.” Cô ấy nói thêm rằng một quy trình giới thiệu là cần thiết, ngay cả khi đó là một quy trình không chính thức, cũng như có sẵn các hệ thống và quy trình để nhân viên mới vào nghề có thể phát triển. Cô ấy nói: “Cách tiếp cận ‘đáp xuống đất’ thường phản tác dụng.
Richard Prisco, giáo sư thiết kế công nghiệp tại Đại học bang Appalachian, đã đưa ra một số câu hỏi mà các nhà thiết kế có thể hỏi về những sinh viên mới tốt nghiệp. “Mức độ sáng tạo của họ là gì? Họ có khả năng phá vỡ các tiêu chuẩn của ngành không?” anh ấy hỏi. “Sinh viên tốt nghiệp có biết làm thế nào một món đồ nội thất kết hợp với nhau và làm thế nào để giảm chi phí trong quá trình này không?”
Prisco cho biết các nhà thiết kế cũng nên biết khả năng kỹ thuật số của sinh viên tốt nghiệp là gì, cả về thiết kế và chế tạo. Ngoài ra, ông gợi ý rằng sinh viên tốt nghiệp không chỉ nên biết xu hướng chính trong ngành nội thất ngày nay là gì mà còn “nhà thiết kế nên phản ứng với chúng như thế nào?”
Gửi phản hồi
Các nhà thiết kế cho biết, tốt nhất là bạn nên thường xuyên gặp gỡ những người được tuyển dụng gần đây. Và khi cung cấp phản hồi, hãy bắt đầu với những gì họ đã làm đúng trước khi đi sâu vào những gì họ có thể làm tốt hơn, Fernando Rodriguez của Fernando Rodriguez Studio cho biết. Nếu có thể, hãy nhờ một thành viên cấp cao trong nhóm làm cố vấn cho nhân viên mới. “Họ sẽ cảm thấy dễ đặt câu hỏi với đồng nghiệp hơn là với sếp.”
Ngoài ra, Luckett nói rằng “sự phát triển có mục tiêu thường làm tăng tỷ lệ giữ chân. … Hãy hỏi sinh viên mới tốt nghiệp mục tiêu nghề nghiệp của họ là gì và họ muốn đạt được điều gì khi rời khỏi vị trí này.”
Gail Doby của Pearl Collective đã có một cách tiếp cận vấn đề khác và đề xuất thuê những người có kinh nghiệm hơn “vì phải mất nhiều thời gian hơn để đào tạo những sinh viên mới tốt nghiệp, điều đó có nghĩa là thời gian của chủ sở hữu và nhóm bị phân tâm khỏi công việc có thể lập hóa đơn. … Ai đó càng có nhiều kiến thức về phần mềm như Studio Designer, nguồn lực và CAD thì càng tốt,” cô nói. “Họ càng có thể làm việc hiệu quả và có thể thanh toán cho một công ty, thì họ sẽ càng hấp dẫn.”
Tuy nhiên, về tổng thể, những người mới được tuyển dụng nên là những người tự bắt đầu và đặt nhiều câu hỏi, Doby nói thêm. “Chủ động và nhận thức được công ty, tính thẩm mỹ của công ty và loại công việc họ làm là rất quan trọng. Lẽ ra họ nên dành thời gian nghiên cứu công ty (thông qua) phương tiện truyền thông xã hội, LinkedIn và trang web.”
Những gì không làm
Một điều mà một công ty không nên làm với nhân viên mới là gì? Luckett nói: “Hãy thuê một phiên bản thu nhỏ của chính bạn. “Hãy hiểu rõ rằng bạn đang xây dựng một đội chứ không phải một câu lạc bộ xã hội.”
“Đừng bao giờ mong đợi một sinh viên mới tốt nghiệp biết cách điều hành văn phòng của bạn,” Seldon nói. “Tôi đã chứng kiến rất nhiều nhà thiết kế tài năng, những người thấy mình bị choáng ngợp, đã thuê một thành viên mới trong nhóm và sau đó nhờ họ giúp sắp xếp lại văn phòng. Nó rất không công bằng và không có khả năng làm việc. Hãy cho nhân viên mới cơ hội thành công bằng cách giao những nhiệm vụ cụ thể, được xác định rõ ràng mà họ có thể đạt được.”
Seldon nói thêm rằng một công ty cần thuê “người có bộ kỹ năng mà bạn đang thiếu.” Ngoài ra, “hãy nhận biết những gì bạn muốn tự làm và những nhiệm vụ bạn muốn thuê ngoài.”
Prisco thêm một từ chối khác: “Đừng bao giờ yêu cầu họ thực hiện một dự án mẫu như một điều kiện tuyển dụng để xem cách họ thực hiện và đánh giá chất lượng công việc của họ. Điều này cho thấy sự thiếu tôn trọng. Chất lượng công việc của họ nên được thể hiện rõ ràng trong danh mục đầu tư của họ.”
“Thế hệ này rất khác với các thế hệ trước,” Rodriguez nói. “Họ có quan điểm hoàn toàn khác về cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Đừng mong đợi những gì họ không biết. Mong đợi sau khi nó đã được giải thích và giảng dạy.”