Bạn muốn tạo thêm kinh doanh thiết kế từ phương tiện truyền thông xã hội? Các chuyên gia chia sẻ mẹo

Thu hút các khách hàng thiết kế mới thông qua mạng xã hội là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật, và biết cách sử dụng từng nền tảng khác nhau sao cho có lợi nhất là chìa khóa để mở rộng kinh doanh thiết kế, theo một nhóm chuyên gia đã chia sẻ các mẹo của họ trong thời gian này. Trải nghiệm thiết kế của tuần được sản xuất bởi Nhà thiết kế ngày nay.

Những người tham gia hội thảo bao gồm Laura Umansky của Laura U Collective và Design Dash, người có khoảng 177.000 người theo dõi trên Instagram; Kyla Herbes, người có blog House of Hipsters thu hút hơn 300.000 người theo dõi trên TikTok; Alisa Berry của Alisa Berry Designs, một chuyên gia về Facebook; và Arianne Bellizarie, một nhà thiết kế nội thất nổi tiếng với các video của cô ấy trên YouTube. Hội thảo được kiểm duyệt bởi Leslie Carothers của Savor Partnership.

Mỗi chuyên gia đưa ra các chiến lược để làm chủ từng nền tảng riêng lẻ, nhưng rất nhiều mẹo và đề xuất của họ trong nhiều trường hợp có thể được áp dụng phổ biến.

Những điểm chính:

Tái sử dụng mọi thứ

Một video có thể được sử dụng cho Câu chuyện trên Instagram, trên YouTube và sau đó được nhúng vào bản tin hoặc trang web. Hình ảnh có thể xuất hiện trên Instagram, Pinterest và Facebook. Quay video theo chiều dọc trên điện thoại thông minh (Umansky cho biết định dạng 16:9 là tỷ lệ tốt nhất) cho hầu hết các nền tảng ngoại trừ YouTube. Bellizarie cho biết các video YouTube được quay theo chiều ngang là tốt nhất.

Đừng phát điên với hashtag

Umansky cho biết, sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có ít hơn 5.000 người theo dõi sẽ mang lại kết quả tốt hơn và đối tượng phù hợp hơn.

Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn

Herbes cho biết, nếu bạn làm nổi bật vị trí doanh nghiệp của mình trong video TikTok, hãy sử dụng vị trí đó bằng thẻ địa lý, đặc biệt nếu bạn bao gồm từ khóa. Điều đó sẽ thu hút người xem trong khu vực của bạn. Bao gồm #linkinbio, điều này sẽ giúp mọi người thực hiện tìm kiếm trên Google. Bellizarie nói: “Trên các video trên YouTube, đừng cho rằng mọi người sẽ biết phải làm gì tiếp theo. Hướng dẫn họ bằng lời kêu gọi hành động, cho dù đó là xem thêm video của bạn, nhấp vào liên kết hay khám phá điều gì khác. Ngoài ra, hãy ghi nhớ SEO trên YouTube và chú ý đến thông điệp, Bellizarie nói. Cô ấy nói: “Sức mạnh của YouTube là công cụ tìm kiếm của nó. Mỗi phần nội dung — tiêu đề, chú thích, nội dung — nên được viết với mục đích SEO.

Bài viết phải có mục đích

Herbes cho biết khi bạn sản xuất một video, cho dù là cho TikTok hay YouTube, hãy đảm bảo rằng bạn có kế hoạch cho nó. “Nên có một cái móc,” cô nói. “TikTok thích có lý do để bạn xem, [viewers] muốn bị hút vào một cái gì đó.

“Hiểu những gì bạn đang cố gắng hoàn thành một cách chiến lược và thương hiệu của bạn là gì về Bellizaire đã đồng ý. “YouTube là tất cả về nghệ thuật kể chuyện. Có nhân vật, có anh hùng và kẻ phản diện, cao trào và câu chuyện cứu chuộc.”

Đừng bỏ qua Facebook

Nó có vẻ giống như trò chơi của một người già, Berry nói, nhưng một số lượng lớn công việc kinh doanh được tiến hành ở đó. Biết đối tượng của bạn, biết nền tảng nào họ thích, nhưng đừng bỏ qua tất cả các nền tảng đó. Berry cho biết cô có một trang kinh doanh đơn giản mà cô sử dụng để thu hút sự chú ý đến các nhóm Facebook riêng tư của mình. Cô ấy nói: “Điều đó thực sự sẽ giúp bạn có được khách hàng. Cô ấy có 48.000 người theo dõi trên trang kinh doanh của mình và 8.000 người theo dõi trên nhóm Facebook của cô ấy và 90-95% khách hàng của cô ấy đến từ nhóm riêng tư. Đừng để Facebook quyết định ai sẽ được kết nạp vào nhóm riêng tư của bạn, Berry nói thêm, bạn là người quyết định. Và kinh doanh và niềm vui không trộn lẫn; tách biệt trang Facebook cá nhân và trang Facebook doanh nghiệp của bạn.

LinkedIn bị đánh giá thấp

Carothers cho biết LinkedIn là nền tảng tuyệt vời để khai thác khách hàng mới. Hiện tại, có rất nhiều cuộc trò chuyện về AI và điều này thu hút đối tượng giàu có, hiểu biết về công nghệ có thể sẵn sàng cho các dịch vụ thiết kế nội thất, cũng như có những người dùng tích cực, gắn bó nói chung.

Xem thêm:

Làm thế nào để bạn tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội? Các nhà thiết kế đã tiết lộ chiến lược của họ trong cuộc khảo sát của chúng tôi

Cảm thấy căng thẳng về phương tiện truyền thông xã hội? Những chuyên gia này sẽ giúp bạn thoải mái

Hưng Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.