Chiến lược gia trưởng đầu tư của Blackstone chia sẻ 3 lý do để lạc quan vào năm 2023

LAS VEGAS — Các chủ doanh nghiệp hiểu biết sẽ có cơ hội trong năm nay và chìa khóa để tối đa hóa tiềm năng của họ bắt đầu bằng bảng cân đối kế toán vững chắc và nắm bắt được tình trạng trật tự, Joe Zidle, giám đốc điều hành cấp cao và trưởng chiến lược gia đầu tư của Blackstone, một công ty đầu tư toàn cầu hàng đầu cho biết doanh nghiệp và chủ sở hữu của Trung tâm thị trường quốc tế.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với ấn phẩm chị em Furniture Today, Zidle đã đưa ra một số hiểu biết sâu sắc về chuyến đi tàu lượn kinh tế mà nhiều doanh nghiệp hiện đang điều hướng, cùng với nhiều lý do để lạc quan.

Trong Phiên chợ Las Vegas gần đây, bạn đã cung cấp một vài điểm chính về năm sắp tới. Bạn có thể chia sẻ một số thông tin đó?

Tuyệt đối. Đầu tiên, tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn có thể cảm nhận được tác động của lãi suất cao hơn trong năm nay vì có độ trễ giữa lãi suất cao hơn và tác động đối với nền kinh tế, và điều đó có thể gây áp lực lên tăng trưởng. Nhưng tôi lạc quan vì ngay cả khi lãi suất cao hơn ảnh hưởng hoặc làm chậm tăng trưởng, thì điều may mắn nhất vẫn là bảng cân đối kế toán của các hộ gia đình. Bảy mươi phần trăm nền kinh tế là tiêu dùng và bảng cân đối kế toán hộ gia đình là một trong những bảng cân đối lành mạnh nhất mà chúng tôi thấy trong dữ liệu của mình.

Tiếp theo, một điểm sáng bổ sung cho người tiêu dùng là thị trường lao động đang phát triển mạnh và tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 50 năm. Đây là những yếu tố tích cực.

Cuối cùng, ngành khách sạn và du lịch đang có nhu cầu mạnh mẽ và khi Trung Quốc chuyển từ chính sách không có COVID, du lịch toàn cầu sẽ mở ra nhiều hơn. Nhu cầu đi lại bị dồn nén và khoản tiết kiệm vượt mức hơn một nghìn tỷ đô la so với trước COVID ở Trung Quốc, vì vậy khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chuẩn bị mở cửa trở lại, có rất nhiều bộ phận khác nhau của nền kinh tế sẽ được hưởng lợi.

Theo ông, đâu sẽ là những vấn đề mang tính quyết định đối với nền kinh tế trong năm 2023? Bạn nghĩ những vấn đề này có thể va chạm hoặc kết hợp với nhau như thế nào trong 12 tháng tới?

Nhà ở là ưu tiên hàng đầu của nhiều người. Có một hợp lưu của một vài điều khác nhau xảy ra trong lĩnh vực nhà ở.

Đầu tiên, Baby Boomers muốn già đi tại chỗ, giảm lượng doanh thu nhà ở.

Thứ hai, chúng tôi có sự gia tăng nhân khẩu học của những người bước sang tuổi 30 – Millennials bước sang tuổi 30 với số lượng tương đối cao. Đồng thời, đã có tình trạng thiếu nguồn cung cấp thường xuyên đối với những ngôi nhà mới được xây dựng kể từ khi kết thúc cuộc Đại khủng hoảng tài chính, dẫn đến thâm hụt tích lũy hơn 3 triệu ngôi nhà. Những nguyên tắc cơ bản này làm cho nó trở thành một nơi hấp dẫn để đầu tư.

Một trong những thách thức mà ngành công nghiệp nhà ở phải đối mặt là thiếu lao động có trình độ. Làm thế nào mà phù hợp với phương trình?

Sự thiếu hụt lao động là điều đang ảnh hưởng đến mọi ngành công nghiệp. Trên tất cả các danh mục đầu tư của chúng tôi bao gồm khoảng 250 công ty và 700.000 nhân viên, tình trạng thiếu lao động luôn được quan tâm hàng đầu. Fed dự báo tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng từ 3,5% lên 4,6%, 110 điểm cơ bản, vào cuối năm, điều mà họ tin rằng sẽ đủ để giảm áp lực tiền lương.

Thách thức là dữ liệu trong 70 năm cho chúng ta thấy rằng một khi tỷ lệ thất nghiệp tăng lên một chút, nó thường tăng lên rất nhiều và lãi suất là một công cụ cùn. Thị trường lao động hiện đang rất eo hẹp và tình trạng thiếu lao động sẽ tiếp tục là một thách thức, nhưng tôi nghĩ công nghệ sẽ cung cấp một số giải pháp giúp giảm bớt một số vấn đề.

Nhiều chủ doanh nghiệp cảm thấy rằng họ đã liên tục xoay trục kể từ năm 2020 và một số câu ngạn ngữ kinh doanh trước đây không còn áp dụng được nữa. Với ý nghĩ đó, một số câu ngạn ngữ sau đại dịch mà các chủ doanh nghiệp có thể đưa vào chiến lược “bình thường mới” của họ là gì?

Hãy nghĩ về lời bài hát trong bản hit “Closing Time” của thập niên 1990: ‘Mọi khởi đầu mới đều bắt nguồn từ một khởi đầu khác’. Điều quan trọng cần nhớ là lịch sử cho chúng ta thấy rằng luôn có những cơ hội bị xáo trộn.

Đầu tiên, các công ty nên đảm bảo rằng họ có sức mạnh ổn định và tự hỏi liệu họ có đủ vốn với lãi suất cao hơn và thanh khoản thấp hơn hay không. ‘Tôi có quyền tiếp cận vốn hoặc cho vay để thoát khỏi vòng luẩn quẩn không?’

Rất nhiều công ty đã sử dụng vài năm qua để trả nợ. Ngoài ra, thời hạn của trái phiếu doanh nghiệp gần như dài nhất trong lịch sử. Một lần nữa, luôn có những cơ hội bị trật khớp.

Trong môi trường có khả năng trở thành thách thức hơn, chúng ta sẽ thấy sự tách biệt lớn hơn giữa các công ty mạnh và phần còn lại trong từng lĩnh vực, và các công ty có bảng cân đối kế toán tốt hơn và có kế hoạch phù hợp sẽ phát triển mạnh hơn ở phía bên kia.

Joe Zidle là giám đốc điều hành cấp cao và là nhà chiến lược đầu tư chính trong nhóm Giải pháp Tài sản Cá nhân của Blackstone. Ông là nhà quản lý tài sản thay thế hàng đầu với tài sản trị giá 975 tỷ đô la được quản lý. Zidle trước đây làm việc tại Richard Bernstein Advisors và dành gần một thập kỷ tại Bank of America Merrill Lynch. Ông có bằng Cử nhân Kinh tế và Lịch sử của Đại học Emory.

Xem thêm:

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *