Chống lạm phát có hiệu quả không? Nhìn vào giá tiêu dùng

Giá tiêu dùng không tăng nhiều như các nhà phân tích dự đoán cho tháng 11.

WASHINGTON — Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2022 tăng 0,1%, sau khi tăng 0,4% trong tháng 10, theo Cục Thống kê Lao động. Nhìn chung, chỉ số tất cả các mặt hàng đã đo lường mức tăng 7,1% trong 12 tháng qua, một chỉ số cho thấy mặc dù lạm phát đang chậm lại nhưng đây vẫn là vấn đề đối với những người tiêu dùng thận trọng đang giảm bớt quyết định mua hàng của mình.

Các số liệu tốt hơn so với kỳ vọng của các nhà kinh tế là 7,3% hàng năm và 0,3% từ tháng Mười.

Đây là mức tăng tỷ lệ lạm phát hàng năm chậm nhất kể từ tháng 12 năm 2021, một dấu hiệu cho thấy việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất có thể đang có tác dụng giảm bớt áp lực lạm phát trong nền kinh tế.

Sự gia tăng lớn nhất là chi phí thực phẩm và nơi trú ẩn. Chỉ số thực phẩm tăng 0,5% trong tháng với chỉ số thực phẩm tại nhà cũng tăng 0,5%. Chỉ số nơi trú ẩn tăng 0,6% so với tháng 10 và 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ số năng lượng giảm 1,6% trong tháng do chỉ số xăng dầu, khí đốt tự nhiên và chỉ số điện đều giảm.

Giá nội thất và chăn ga gối tổng thể tăng 6,8% so với một năm trước nhưng giảm 0,8% so với tháng Mười. Cụ thể, giá đồ nội thất phòng khách, bếp và phòng ăn tăng 10,3% so với một năm trước nhưng giảm 0,3% so với tháng Mười.

Nhưng câu chuyện liên quan:

Jean Marie Layton là biên tập viên cao cấp về nội thất bọc tại Furniture Today. Là một người đam mê thiết kế và đồ nội thất, cô ấy đã làm việc với tư cách là nhà văn/biên tập viên trong ngành công nghiệp và tổ chức phi lợi nhuận, trong quản lý học thuật và bán lẻ đồ nội thất. Cô theo đuổi bằng thạc sĩ về lịch sử thiết kế tại Parsons/Cooper-Hewitt và có bằng cử nhân lịch sử của Đại học Mount Holyoke và bằng Thạc sĩ nghệ thuật tự do của Đại học Stanford. Liên hệ với Jean Marie với ý tưởng câu chuyện, mẹo của bạn và hơn thế nữa tại jlayton@furnituretoday.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.