Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, mùa mua sắm nghỉ lễ kéo dài từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12.
WASHINGTON – Mặc dù nó có thể sẽ không tăng với tốc độ kỷ lục của năm ngoái, nhưng Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia cho biết những thứ lớn đã sẵn sàng cho các nhà bán lẻ trong mùa lễ này.
NRF dự báo rằng doanh số bán lẻ vào dịp lễ trong tháng 11 và tháng 12 sẽ tăng từ 6% đến 8% so với năm 2021 lên từ 942,6 tỷ USD đến 960,4 tỷ USD. Doanh số bán hàng vào dịp lễ năm ngoái đã tăng 13,5% so với năm 2020 và đạt tổng cộng 889,3 tỷ USD, phá vỡ các kỷ lục trước đó. Doanh số bán lẻ cho kỳ nghỉ lễ đã tăng trung bình 4,9% trong 10 năm qua, trong đó chi tiêu đại dịch trong những năm gần đây chiếm mức tăng đáng kể.
Dự báo kỳ nghỉ lễ của NRF phù hợp với dự báo cả năm của tổ chức về doanh số bán lẻ, trong đó dự đoán doanh số bán lẻ sẽ tăng từ 6% đến 8% lên hơn 4,86 nghìn tỷ USD vào năm 2022. Từ đầu năm đến nay, các quan chức lưu ý rằng năm 2022 vượt xa năm 2021. tăng 7,2%.
Sự tăng trưởng này, trong năm và cho kỳ nghỉ lễ, diễn ra ngay cả khi có nhiều khó khăn kinh tế, bao gồm chi phí nhiên liệu cao hơn, giá nhà ở cao hơn và lo ngại lạm phát.

Michael Shay
“Chúng tôi biết từ những gì người tiêu dùng đang nói với chúng tôi và những hành vi mà chúng tôi đang thấy, khi đối mặt với những thách thức và sự không chắc chắn mà chúng tôi đang thấy trong nền kinh tế, người tiêu dùng đang hành xử thận trọng hơn, nhưng họ vẫn tiếp tục chi tiêu cho các ưu tiên của hộ gia đình”. Matthew Shay, chủ tịch và giám đốc điều hành của NRF, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị ngày 3 tháng 11 phác thảo dự báo kỳ nghỉ. “Chúng tôi biết người tiêu dùng đang tìm kiếm các ưu đãi và giảm giá khi đối mặt với giá năng lượng và giá nhà ở cao hơn. Chúng tôi biết họ đang tìm kiếm những cơ hội đó và chúng tôi nghĩ rằng điều đó sẽ tiếp tục diễn ra trong kỳ nghỉ lễ ”.
Trong cuộc gọi, Shay lưu ý rằng phân tầng dựa trên thu nhập có thể tạo ra một chút cản trở, đặc biệt là ở những người tiêu dùng có thu nhập thấp hơn. “Chi tiêu ở mức cao hơn tiếp tục mạnh mẽ, và đối với người tiêu dùng trong các hộ gia đình ở mức thấp hơn một chút vẫn bền bỉ và có khả năng phục hồi. Những hộ gia đình có thu nhập thấp hơn đang cảm thấy sức ép của chi phí gia tăng đối với các vật dụng thiết yếu hàng ngày, ”ông nói.
NRF kỳ vọng rằng doanh số bán hàng trực tuyến và không qua cửa hàng khác, được tính vào tổng số, sẽ tăng từ 10% đến 12% lên từ 262,8 tỷ đô la đến 267,6 tỷ đô la. Con số này tăng từ 238,9 tỷ USD vào năm ngoái. Trong khi thương mại điện tử sẽ vẫn quan trọng, các hộ gia đình cũng được cho là sẽ chuyển trở lại mua sắm tại cửa hàng và trải nghiệm mua sắm ngày lễ truyền thống hơn.
Trong khi kỳ nghỉ lễ của NRF được tính từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12, nhiều người tiêu dùng đang mua sắm cho kỳ nghỉ sớm hơn.
Jack Kleinhenz, nhà kinh tế trưởng của NRF cho biết: “Mùa mua sắm vào dịp lễ đã bắt đầu vào đầu năm nay – một xu hướng đang phát triển trong những năm gần đây – khi người mua hàng lo ngại về lạm phát và sự sẵn có của các sản phẩm,” Jack Kleinhenz, nhà kinh tế trưởng của NRF cho biết. “Các nhà bán lẻ đang đáp ứng nhu cầu đó, vì chúng tôi đã chứng kiến một số sự kiện mua hàng lớn được lên lịch vào tháng 10. Mặc dù điều này có thể dẫn đến một số doanh số bán hàng bị kéo về phía trước, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy các giao dịch và khuyến mãi tiếp tục trong suốt những tháng còn lại. ”
Shay lưu ý rằng 45% người tiêu dùng nói rằng tốt hơn nên tiếp tục và có được một bước nhảy vọt khi mua hàng vào dịp lễ trước tháng 11. Với những gì đã nói, ông tin rằng bán lẻ đang sẵn sàng cho một mùa giải mạnh mẽ. “Chúng tôi tự tin mặc dù khởi đầu sớm, chúng tôi sẽ chứng kiến sự tham gia lành mạnh của người tiêu dùng trong suốt phần còn lại của năm nay. Người tiêu dùng lành mạnh và các nhà bán lẻ đang cung cấp các chương trình khuyến mãi và cơ hội giảm giá cũng như các cơ hội khác để thúc đẩy sự tham gia của người tiêu dùng ”.
NRF dự kiến các nhà bán lẻ sẽ thuê từ 450.000 đến 600.000 lao động thời vụ. Con số này so với gần 670.000 nhân viên theo mùa vào năm 2021. Một số việc tuyển dụng này có thể đã được kéo sang tháng 10 do nhiều nhà bán lẻ đang mong muốn bổ sung lực lượng lao động để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.