Có thể không thích, nhưng đồ đạc trong nhà vẫn là ‘động lực tăng trưởng’ trực tuyến

San Jose, California – Theo Adobe Analytics, các bước cần thiết được thực hiện trong thời kỳ đại dịch, chẳng hạn như mua sắm đồ đạc trong nhà trực tuyến, đã được thực hiện để tạo thói quen hàng ngày được phản ánh trong sự tăng trưởng bền vững cho danh mục này.

Thông tin chi tiết mới về thương mại điện tử của Hoa Kỳ, được trình bày trong Hội nghị thượng đỉnh Adobe gần đây và được đăng trên blog của công ty, cho thấy người tiêu dùng đã chi hơn 126 tỷ USD cho đồ đạc trong nhà vào năm 2022, tăng 10,2% so với năm trước.

Mặc dù không khớp với số lượng bán hàng của các lĩnh vực như điện tử và may mặc, nhưng mức tăng trưởng của đồ nội thất gia đình đã làm lu mờ mức tăng 4% của điện tử trong năm trong khi số lượng hàng may mặc giảm 3,8% vào năm 2022. Một danh mục tăng trưởng khác là hàng tạp hóa, tăng 10,8% trong năm 2022.

Và nó cũng không phải là một điều bất thường vào năm 2022. Thông tin chi tiết của Adobe Analytics cho thấy trang trí nội thất gia đình đã tăng 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 2, nhờ chi tiêu 9,4 tỷ USD.

Vivek Pandya, nhà phân tích chính của Adobe Digital Insights cho biết: “Nhu cầu thương mại điện tử vẫn phục hồi trong môi trường kinh tế không chắc chắn, một phần do thói quen đại dịch kéo dài khiến người tiêu dùng không có lựa chọn nào khác ngoài việc tận dụng các dịch vụ mua sắm đồ nội thất và thực phẩm trực tuyến”. “Giờ đây, người tiêu dùng đã nắm bắt được trải nghiệm thương mại điện tử phong phú khiến họ cảm thấy thoải mái khi nhận được những nhu yếu phẩm này đến tận nhà, khiến những danh mục này trở thành động lực tăng trưởng mới trong nền kinh tế kỹ thuật số.”

Cùng với mức độ thoải mái ngày càng tăng khi mua hàng trực tuyến, nền kinh tế vào năm 2022 cũng thúc đẩy nhiều người mua sắm lựa chọn mô hình mua trước trả sau (BNPL). Vào năm 2022, tỷ lệ mua hàng trực tuyến sử dụng BNPL đã tăng 14% so với năm trước và doanh thu tăng 27%. Trong hai tháng đầu năm nay, tỷ lệ đơn đặt hàng BNPL đã tăng 10%, mặc dù doanh thu giảm 19%, cho thấy người tiêu dùng dựa vào phương pháp này nhiều hơn để mua hàng nhỏ hơn.

Pandya cho biết việc sử dụng BNPL cho thấy người tiêu dùng đang “quản lý chi phí sinh hoạt (chẳng hạn như mua hàng tạp hóa) theo những cách linh hoạt hơn”. Trong bối cảnh nội thất gia đình, Pandya cho biết, “Sự tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động mua sắm nội thất gia đình trực tuyến dự kiến ​​sẽ thúc đẩy việc áp dụng hình thức mua ngay, trả sau, do giá vé cao hơn trong danh mục này.”

Những thông tin chi tiết khác từ Adobe Analytics bao gồm sự tăng trưởng của mua sắm trên thiết bị di động, đã thúc đẩy 45% tổng doanh số bán hàng trực tuyến vào năm ngoái và với tốc độ tăng trưởng hiện tại, sẽ vượt mốc 50% vào cuối năm nay; và nhu cầu đối với xe bán tải ở lề đường sụt giảm, đã giảm từ 23% vào năm 2021 xuống còn 19% đơn đặt hàng trực tuyến vào năm 2022 và tiếp tục giảm xuống 17% trong hai tháng đầu năm 2023.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.