SCARSDALE, NY — Sơ đồ tầng nhà gỗ, không gian được trang bị thêm và màu sắc dịu nhẹ chỉ là ba trong số các xu hướng sẽ ảnh hưởng đến việc mua hàng của người tiêu dùng vào năm 2023, theo báo cáo xu hướng hàng năm từ The Plan Collection, một nguồn tài nguyên trực tuyến cho hàng trăm kế hoạch nhà ở.
Theo các quan chức của công ty, sở thích của Millennial, lạm phát và không gian có thể chia sẻ trên mạng xã hội sẽ thúc đẩy thiết kế nhà trong năm tới, tạo ra không gian ấm cúng hơn, thoải mái hơn và thẩm mỹ hơn với ý nghĩa sản phẩm cụ thể.
“Thiết kế nhà sẽ trải qua sự thay đổi có ý nghĩa vào năm 2023, với một số xu hướng thiết kế được thúc đẩy bởi những ý tưởng mới, sáng tạo truyền cảm hứng cho Millennials – thế hệ đại diện cho hơn 40% người mua nhà và được thúc đẩy bởi phương tiện truyền thông xã hội – trong khi những người khác sẽ bị ảnh hưởng bởi thực tế áp đặt lên ngân sách bởi lãi suất và lạm phát cao hơn,” Laurel Vernazza, chuyên gia thiết kế nhà tại The Plan Collection cho biết.
Với những hiểu biết thu được từ các kiến trúc sư, nhà xây dựng, môi giới bất động sản, nhà thầu và các chuyên gia khác trong ngành nhà ở, The Plan Collection đưa ra các xu hướng xây dựng và thiết kế nhà hàng đầu mỗi năm và đưa ra các dự đoán sau cho năm 2023:
Mua Bungalow
Theo các quan chức, thế hệ thiên niên kỷ và những người làm tổ trống muốn giảm kích thước theo phong cách đang hướng tới các thiết kế nhà gỗ hiện đại. Trần nhà cao và sơ đồ sàn mở nhấn mạnh nhu cầu về đồ nội thất có thể “lơ lửng” trong phòng và ít diện tích vuông hơn củng cố sở thích cho các thiết kế quy mô nhỏ, đa chức năng thể hiện hình thức và chức năng.
Mọi không gian đều có giá trị
Lãi suất cao hơn đang khiến nhiều chủ nhà sửa sang lại ngôi nhà hiện tại của họ thay vì mua một ngôi nhà mới và The Plan Collection dự đoán rằng “các hốc tường, ngóc ngách bị bỏ qua” sẽ được thiết kế lại thành “không gian nhỏ gọn, đầy màu sắc và hấp dẫn”.
Các sản phẩm kết hợp tiềm năng bao gồm nghệ thuật đặc biệt, ánh sáng độc đáo và tủ hoặc bàn độc lập có thể biến không gian dưới cầu thang hoặc ở cuối hành lang thành một ngóc ngách tiện dụng trong gia đình.
Màu sắc bình tĩnh
Ngoài các màu trắng, xám và đen đã phổ biến trong những năm gần đây, Bộ sưu tập The Plan dự đoán rằng các sắc thái xanh dương, xanh lá cây và màu hoa cà lấy cảm hứng từ thiên nhiên sẽ phổ biến vào năm 2023, một phần của thẩm mỹ thị giác đề cập đến việc mang lại ngoài vào trong.
dự đoán xu hướng tiền thưởng
Hai tính năng nội thất mới được The Plan Collection dự báo có thể ảnh hưởng đến việc mua quà tặng, đồ trang trí và đồ gia dụng vào năm 2023. Phòng đựng thức ăn chuẩn bị — một khu vực chuẩn bị riêng biệt bên ngoài nhà bếp — và một phòng tắm đầy đủ tiện nghi đóng vai trò chuyển tiếp giữa không gian ngoài trời và sinh hoạt chính khu vực là hai tính năng mong muốn của ngôi nhà mang lại khả năng bán lẻ tiềm năng cho mặt bàn, hàng dệt gia dụng và các giải pháp lưu trữ sáng tạo.
Xem thêm:
Tôi là Cindy Hodnett, biên tập viên điều hành phát triển thương hiệu cho Bộ phận Nội thất gia đình của BridgeTower Media. Gần đây nhất, tôi đã làm việc với vai trò phát triển nội dung tiếp thị và hiện tại tôi đang đảm nhiệm vai trò biên tập viên của mình cho Nội thất hôm nay, Điểm nhấn gia đình hôm nay, Quà tặng & Phụ kiện trang trí, Nhà thiết kế hôm nay, Đồ dệt gia dụng hôm nay và Tin tức về nội thất gia đình. Lời giới thiệu đầu tiên của tôi về khía cạnh thương mại của đồ nội thất gia đình là với tư cách là biên tập viên cho FT vào năm 2012 và là biên tập viên sáng lập của Designers Today vào năm 2015, và bây giờ tôi lại một lần nữa làm việc cùng với một số chuyên gia tận tâm nhất trong ngành để thông báo cho độc giả của chúng tôi về sự kiện, con người và công ty có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ.