Ethan Allen Doanh số bán lẻ quý 3 giảm 9,5% so với năm trước

DANBURY, Conn. — Trong quý thứ ba năm tài chính 2023, kết thúc vào ngày 31 tháng 3, doanh thu ròng 186,3 triệu đô la của Ethan Allen Interiors đã giảm 5,7 % so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu ròng bán lẻ là 150,9 triệu đô la, giảm 9,5% so với quý thứ ba của năm trước.

Trong báo cáo quý 10 được đệ trình lên SEC, công ty lưu ý rằng việc so sánh với doanh số bán hàng vào năm 2022 là rất khó. “Doanh số bán hàng trong năm tài chính 2022 đã thiết lập một tốc độ gần như kỷ lục, theo đó mỗi quý luôn vượt quá các quý so sánh của năm trước, dẫn đến một số kết quả hàng quý lớn nhất trong lịch sử về doanh thu thuần và dẫn đến so sánh với năm trước bất lợi hơn.”

Công ty lưu ý: “So với quý 3 trước đại dịch của năm tài chính 2019 mà công ty tin rằng phản ánh đúng hơn các tiêu chuẩn lịch sử, doanh thu thuần trong ba tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3 đã tăng 4,8%.

Farooq Kathwari, chủ tịch, chủ tịch và giám đốc điều hành của Ethan Allen, cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào các khoản đầu tư mà chúng tôi đang thực hiện cho tương lai nhưng nhận thấy sự cần thiết phải nhận thức được môi trường kinh tế chậm lại mà chúng tôi hiện đang hoạt động. Chúng tôi vẫn thận trọng lạc quan.”

Với việc mở cửa trở lại vào tuần trước của trung tâm thiết kế hàng đầu của công ty ở Danbury, Conn., Kathwari tin rằng việc ra mắt, mặc dù đã được lên kế hoạch trước đó và diễn ra trong thời kỳ nền kinh tế yếu, sẽ mang đến cho Ethan Allen “cơ hội tiếp thị tuyệt vời để truyền tải thông điệp của chúng tôi.”

Doanh thu thuần hợp nhất trong chín tháng tăng 15,9 triệu đô la hay 2,7% so với năm trước do doanh số bán lẻ tăng 1% được bù đắp một phần bởi các lô hàng bán buôn thấp hơn là 3,3%. Theo công ty, sự gia tăng doanh thu thuần phản ánh các hành động định giá được thực hiện và tác động thuận lợi từ hỗn hợp sản phẩm được bù đắp một phần bởi sự sụt giảm về khối lượng đơn vị được giao.

Các hạn chế của năm trước, bao gồm sự chậm trễ do COVID, gián đoạn lao động, thách thức chuỗi cung ứng, thời gian giao hàng kéo dài và nguồn nguyên liệu sẵn có đã giảm bớt, giúp giảm thời gian chuyển đổi đơn đặt hàng bằng văn bản thành lô hàng được giao. Lượng tồn đọng bán lẻ hiện tại của công ty vẫn cao hơn khoảng 40% so với mức trước đại dịch.

Ethan Allen đang định vị mình là một điểm đến thiết kế nội thất trong chương trình sản phẩm “Cổ điển với góc nhìn hiện đại”. Trong sáu tháng tới, công ty sẽ làm mới 172 trung tâm thiết kế của mình ở Bắc Mỹ để phản ánh sự cải tiến của cửa hàng Danbury.

Trong quý thứ ba:

  • Doanh thu thuần hợp nhất là 186,3 triệu USD giảm 5,7%. Doanh thu ròng bán lẻ 150,9 triệu USD giảm 9,5% và doanh thu thuần bán buôn 114,2 triệu USD giảm 5,7%.
  • Đơn đặt hàng của mảng bán lẻ tăng 3,6% so với quý 3 năm tài chính 2019 trước đại dịch, giảm 12,3% so với quý 3 năm tài chính 2022.
  • Đơn đặt hàng mảng bán buôn giảm 5,9% so với quý 3 năm tài chính 2019, giảm 9,3% so với một năm trước.
  • Tỷ suất lợi nhuận gộp hợp nhất giảm xuống 59,9%, giảm từ mức 60,4% một năm trước do sự thay đổi trong cơ cấu doanh số bán hàng và khối lượng đơn vị hàng được giao thấp hơn được bù đắp một phần bởi các hành động định giá sản phẩm, hoạt động khuyến mại và chi phí đầu vào thấp hơn.
  • Biên lợi nhuận hoạt động là 15,5%; biên độ hoạt động điều chỉnh là 15,2% so với 15,8% năm ngoái.
  • Mức tồn kho là 151,7 triệu đô la tính đến ngày 31 tháng 3, giảm 24,8 triệu đô la so với ngày 30 tháng 6 năm 2022.

Xem thêm:

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *