Trang chủ Điểm nhấn hôm nay đã nói chuyện với Jodie Fried, người đồng sáng lập Armadillo, thương hiệu thảm đầu tiên của Mỹ và Úc trở thành Tập đoàn B được chứng nhận.
HAT: Hãy cho tôi biết một chút về bản thân bạn và cách bạn bắt đầu trong ngành này.
Chiên: Tôi là Jodie Fried và tôi là một trong những người sáng lập Armadillo.
Trong hơn một thập kỷ, chúng tôi đã tận tâm tạo ra những tấm thảm đẹp theo cách tôn trọng cả con người và hành tinh. Trước khi bắt đầu Armadillo, tôi đã dành nhiều thời gian ở Ấn Độ và may mắn được kết nối với mạng lưới những người thợ thủ công đáng kinh ngạc, đặc biệt là một nhóm nữ nghệ nhân tài năng. Tìm hiểu về các kỹ thuật lâu đời được sử dụng để tạo ra những sản phẩm thực sự đặc biệt là điểm khởi đầu cho hành trình của tôi với Armadillo.
HAT: Hãy kể cho tôi nghe về Armadillo. Nó được thành lập như thế nào? nguồn cảm hứng đằng sau công ty là gì?
Chiên: Có vẻ như tôi đã kết nối lần đầu tiên với đối tác kinh doanh và người bạn Sally Pottharst của mình cách đây cả đời. Ban đầu, chúng tôi tìm thấy điểm chung thông qua tình yêu chung dành cho hàng dệt thủ công và tầm nhìn chung của chúng tôi về việc tạo ra một doanh nghiệp phát triển mạnh trong khi tập trung vào hoạt động từ thiện và tính bền vững làm cốt lõi. Tầm nhìn của chúng tôi ngay từ đầu thực sự là xây dựng Armadillo trở thành một công ty có thể đứng vững trước thử thách của thời gian; một trong đó đã cam kết trả lại cho cộng đồng và hành tinh. Những giá trị này đã đưa chúng tôi đến với nhau ngay từ đầu và tiếp tục định hướng cho mọi quyết định mà chúng tôi đưa ra ngày nay.
HAT: Thực sự bền vững nghĩa là gì?
Chiên: Đó là một câu hỏi hay, và thật thú vị, khi chúng tôi lần đầu tiên bắt đầu Armadillo, tính bền vững không thực sự là một phần của cuộc trò chuyện về văn hóa, trong khi bây giờ nó là vấn đề hàng đầu và trung tâm. Thật truyền cảm hứng khi thấy các thương hiệu chú trọng hơn vào tính minh bạch, tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là có rất nhiều thông tin để người tiêu dùng sàng lọc nhằm hiểu chính xác mức độ bền vững của một doanh nghiệp.
Đối với chúng tôi, thực sự bền vững có nghĩa là có một cam kết vững chắc đối với những điều có ý nghĩa nhất; tạo ra một cách nhẹ nhàng trên hành tinh, kinh doanh có đạo đức và cống hiến cho cộng đồng nơi hoạt động kinh doanh của chúng ta; ở Ấn Độ, Úc và Mỹ.
Đầu năm nay, chúng tôi đã bổ nhiệm một Người đứng đầu Mục đích với trọng tâm duy nhất là đảm bảo Armadillo tiếp tục dẫn đầu về tính bền vững và rằng nó vẫn là động lực thúc đẩy trong mọi hoạt động kinh doanh của chúng tôi.
HAT: Điều gì khiến Armadillo nổi bật so với những người khác trong nỗ lực phát triển bền vững của bạn?
Chiên: Chúng tôi vô cùng tự hào là thương hiệu thảm đầu tiên được chứng nhận B Corp ở Úc và Mỹ, chứng nhận này đảm bảo chúng tôi liên tục tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về minh bạch xã hội và môi trường.
Toàn bộ bộ sưu tập của chúng tôi cũng có chứng nhận Declare Label đảm bảo thảm của chúng tôi không có hóa chất độc hại, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về sức khỏe vật liệu và vòng đời của từng sản phẩm (vốn là một sản phẩm dài!) đã được xem xét tỉ mỉ qua lăng kính bền vững.
HAT: Bạn có dự đoán Armadillo sẽ mở rộng sang các danh mục sản phẩm khác trong tương lai không?
Chiên: Chúng tôi tin rằng thành thạo một nghề thủ công là một quá trình thường mất cả cuộc đời và hiện tại, chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi tìm hiểu sâu hơn về nghệ thuật làm thảm. Ngay cả sau 13 năm, chúng tôi thấy vẫn còn rất nhiều điều để học hỏi và được truyền cảm hứng.
Bộ sưu tập gần đây nhất của chúng tôi, Mojave, là kiệt tác của chúng tôi ở Jute và mô phỏng lại hoàn toàn cách chúng tôi đã tạo ra loại sợi này trong quá khứ – chính những khoảnh khắc như thế này khiến chúng tôi gắn bó và hào hứng với tương lai của thương hiệu.