BENTONVILLE, Ark. — Với việc triển khai TrendGetter vào tuần trước, Walmart hy vọng nó có thể giúp việc tìm kiếm món hàng mong muốn của người mua sắm dễ dàng hơn một chút, chỉ bằng cách tải lên một hình ảnh.
Sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh của Google Vision, người dùng TrendGetter có thể tìm kiếm thông qua danh mục sản phẩm của Walmart, cả từ công ty và nhà cung cấp bên thứ ba, dựa trên hình ảnh của mặt hàng họ thích. Điều này bao gồm các sản phẩm trang trí nhà cửa, đồ nội thất và giường ngủ.
Theo một bài đăng trực tuyến của Casey Schlaybaugh, phó chủ tịch chiến lược thương hiệu và tiếp thị của Walmart, người tiêu dùng tìm thấy thứ gì đó mà họ ngưỡng mộ, cho dù đó là trên Instagram của người có ảnh hưởng, từ video TikTok hay ở nơi khác, chỉ cần tải ảnh lên và công cụ TrendGetter sẽ tìm kiếm thông qua Walmart.com cho các sản phẩm tương tự.
Quá trình này mất vài giây sau khi ảnh được tải lên. Để có kết quả tốt nhất, các mẹo được đề xuất trên trang TrendGetter.com bao gồm làm nổi bật một mục duy nhất, được hiển thị cận cảnh và tránh các hình ảnh tối hoặc mờ. Hình ảnh không rõ ràng hoặc được coi là không phù hợp có thể dẫn đến phản hồi “chọn một hình ảnh khác”.
Khi quá trình tìm kiếm hoàn tất, người mua sắm sẽ nhận được thông báo “xem những gì chúng tôi đã tìm thấy cho bạn” cùng với liên kết để mua sắm theo xu hướng.
Xem thêm:
Tôi là Joanne Friedrick, biên tập viên nghiên cứu cho Bộ phận Nội thất gia đình. Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một biên tập viên báo chí và sau đó trở thành một nhà báo thương mại, đưa tin về vô số ngành công nghiệp bao gồm quỹ hưu trí, siêu thị, hệ thống an ninh và thực phẩm dành cho người sành ăn, v.v. Gần đây nhất, tôi đã tham gia hạng mục nội thất gia đình với tư cách là cộng tác viên cho HFN và Home Textiles Today trước khi chuyển sang nghiên cứu, nơi giờ đây tôi có thể kể những câu chuyện đằng sau những con số cho tất cả các tiêu đề của HFD.