Khảo sát cho biết Gen Z đang nắm bắt những thói quen chi tiêu, hoàn cảnh sống mới

Độ tuổi của Gen Z – từ cuối thanh thiếu niên đến giữa độ tuổi 20 – trùng khớp với một số thay đổi lớn trong cuộc sống và những trách nhiệm đi kèm với họ, chẳng hạn như chuyển đến nơi ở đầu tiên, mua những thứ cần thiết cho riêng mình. và kiếm và quản lý tiền của họ.

Như khảo sát của Numerator “Phóng to người mua Gen Z” đã lưu ý, trong khoảng thời gian ba tháng, khoảng một phần năm thanh niên từ 18 đến 20 tuổi đã thay đổi công việc, chuyển đến địa chỉ mới và có thú cưng. Trong số những người ở độ tuổi từ 21 đến 23, một phần tư đã thay đổi công việc và 18% đã chuyển đi.

Vào thời điểm Gen Z đạt độ tuổi từ 24 đến 26, 73% đã tuyên bố độc lập về tài chính. Và ngay cả trong số những người trẻ thuộc Gen Z, hơn một nửa — 53% — trong số những người từ 18 đến 20 tuổi cho biết nguồn thu nhập chính của họ là tiền lương. Con số đó tăng lên theo độ tuổi: 64% đối với những người từ 21 đến 23 tuổi và 72% đối với những người từ 24 đến 26 tuổi.

Hoàn cảnh sống của họ cũng thay đổi đáng kể khi họ trưởng thành. Trong khi 15 phần trăm trong số những người từ 18 đến 20 tuổi cho biết họ đang sống với vợ/chồng hoặc bạn đời trong nhà của họ, thì gần một nửa — 47 phần trăm — trong số những người từ 24 đến 26 tuổi đưa ra tuyên bố đó. Và khoảng một phần năm – 19 phần trăm – trong số những người thuộc Gen Z lớn tuổi nhất sống một mình trong chính ngôi nhà của họ.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng khi các thành viên Gen Z già đi, họ thay đổi sở thích chi tiêu của mình.

Tiền chi cho hạng mục nhà và vườn là khoản chi cao thứ hai vào năm 2022 sau sức khỏe và sắc đẹp đối với tất cả Gen Zers, bất kể họ ở độ tuổi nào. Nhóm lâu đời nhất đã chi 982 đô la cho nhà và vườn trong năm 2022. Sau đó, mức chi tiêu giảm xuống còn 751 đô la cho những người từ 21 đến 23 tuổi và giảm xuống còn 548 đô la cho nhóm từ 18 đến 20 tuổi.

Nhưng nó không chỉ là về chi tiêu. Cuộc khảo sát cho thấy những nỗ lực tiết kiệm tiền tăng lên cũng như thế hệ Z trưởng thành. Hơn một nửa — 55% — nhóm Gen Z già nhất cho biết họ mua các sản phẩm và thương hiệu rẻ hơn so với 53% ở nhóm 21 đến 23 và 49% ở Gen Z trẻ nhất.

Những người lớn tuổi nhất trong Gen Z cũng có nhiều khả năng trì hoãn việc mua hàng lớn hơn: 38% so với 34% và 32%, tương ứng.

Báo cáo Gen Z của Numerator dựa trên khảo sát 1.600 người tiêu dùng Gen Z kết hợp với hành vi mua sắm đã được xác minh của hơn 5.000 người mua Gen Z.

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *