Làm thế nào 10 pound phấn mắt ảnh hưởng đến thẩm mỹ thiết kế nội thất của Charles Pavarini

Nhà thiết kế nội thất Charles Pavarini, người sáng lập Pavarini Design có trụ sở tại New York, đã bắt đầu sự sáng tạo của mình trong rạp hát và thường sử dụng các khái niệm học được ở đó để đưa ra các quyết định chiếu sáng cho khu dân cư của mình. Gần đây ông đã xuất bản cuốn sách Lighting Beyond Edison: Kỹ thuật chiếu sáng dân dụng xuất sắc trong thời đại đèn LED.

Công ty xây dựng của ông nội bạn đã xây dựng một số tòa nhà mang tính biểu tượng nhất ở Manhattan: Tòa nhà Seagram, Nhà hát Bang tại Trung tâm Lincoln và các địa danh khác. Làm thế nào điều đó ảnh hưởng đến cảm giác thiết kế của bạn khi lớn lên?

Khi họ cất nóc tòa nhà Seagram, tôi mới 5 tuổi. Bố và ông tôi đưa tôi đi cắm cờ ở tầng trên cùng. Tôi đang bám vào chân của cha tôi – vẫn chưa có tường hay bất cứ thứ gì và tôi sợ mình sẽ bị thổi bay khỏi tòa nhà. Chúng tôi thậm chí không có máy ảnh Brownie vào thời điểm đó, vì vậy rất tiếc là nó không được chụp ảnh. Nhưng tôi nhớ nó rất rõ ràng, nhìn lên Đại lộ Park và tự hỏi, ‘Điều này thực sự là về cái gì?’

Ông nội và cha tôi đã ảnh hưởng đến tôi, nhưng tôi không có nguyện vọng nối gót họ. Tôi hoàn toàn bị mê hoặc khi có một sự nghiệp trong nhà hát. Tôi đã có 12 năm sân khấu chuyên nghiệp. tôi đã ở Một đoạn điệp khúc và khiêu vũ với trường múa ba lê Joffrey. Điều cuối cùng tôi làm là đi du lịch với Ann Miller. Nó đã được định sẵn để đến với Broadway, nhưng nó đã không bao giờ đến. Vì vậy, khi tôi trở lại thành phố sau nhiều tháng lưu diễn, tôi quyết định không thích lưu diễn nữa – tôi nghĩ mình muốn ăn ngon hơn một chút và sở hữu một thứ gì đó vào một ngày nào đó. Khiêu vũ với Ann Miller có lẽ sẽ không mang lại điều đó, vì vậy tôi đã đăng ký vào Trường Thiết kế Nội thất New York vì tôi luôn yêu thích ngành này. Tôi luôn muốn làm điều gì đó sáng tạo. Khi tôi 12 tuổi, một người bạn của gia đình chúng tôi ở Arizona đã hỏi liệu tôi có muốn đi cùng họ để chọn đồ nội thất cho căn hộ của họ ở trung tâm thành phố Phoenix không, và tôi nghĩ ‘Có! Tôi sẽ làm việc đó.’ Tôi muốn nói rằng đó là cài đặt đầu tiên của tôi. Tôi thực sự thích nó vì tôi có thể nhận ra cách các phần khác nhau của một thiết kế kết hợp với nhau như thế nào.

Tôi tốt nghiệp Trường Thiết kế Nội thất New York với huy chương đồng về thành tích thiết kế. Tôi phải viết một luận án, và từ luận án của tôi, tôi đã được Ruben De Saavedre chọn. Anh ấy thuê tôi dựa trên luận án của tôi. Tôi đã ở bên anh ấy hai năm. Tôi đã học được rất nhiều từ anh ấy. Chúng tôi đã làm việc trong nhiều dự án ở Park Ave., v.v., và điều đó thực sự khiến tôi yêu thích ngành này. Sau khi làm việc với anh ấy được hai năm, tôi thành lập công ty riêng và đã kinh doanh được ba thập kỷ. Và tôi đã sống sót.

Bạn đã học thiết kế sản phẩm dưới sự hướng dẫn của Massimo Vignelli tại Harvard, người đã phổ biến phông chữ Helvetica và được biết đến với bản đồ tàu điện ngầm của Thành phố New York, cùng nhiều thứ khác. Bạn đã học được gì từ anh ấy?

Tôi tham gia khóa học hè ở Harvard và đó là một trong những lớp học chính mà tôi tham gia. Điều đó đã cho tôi một hương vị của thiết kế sản phẩm. Tôi hiện đang làm điều đó bây giờ. Tôi đã thiết kế đồ nội thất và hàng hóa với Swaim và thiết bị chiếu sáng với Alora Kuzco. Thật là bổ ích. Nó bắt đầu với một ý nghĩ trong đầu và sau đó trải qua nhiều lần lặp lại bản vẽ và thông qua các nguyên mẫu. Để thấy nó trên thị trường là một điều rất bổ ích sau toàn bộ quá trình đó, đôi khi có thể mất vài năm.

Làm thế nào bạn phát triển một quan tâm đến ánh sáng?

Trong năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp Trường Thiết kế Nội thất New York, tôi đã tham gia Diễn đàn Chiếu sáng dành cho Nhà thiết kế và đã tham gia diễn đàn trong hơn ba thập kỷ. Đó là nơi tôi học về ánh sáng. Ngoài ra, hãy tham gia các chương trình, tham gia các bài giảng và luôn nhận thức được những gì đang xảy ra trong ngành. Bất cứ khi nào tôi làm một showhouse, tôi muốn thể hiện những khía cạnh kỹ thuật mới nhất của một thiết kế. Đó là điều mà tôi nghĩ một nhà trưng bày nên làm – trưng bày các tài liệu theo một cách mới. Tôi là nhà thiết kế đầu tiên trưng bày hệ thống chiếu sáng LED và ánh sáng đổi màu trong môi trường dân cư tại nhà trưng bày Kips Bay năm 2006 của tôi. Nó đã được đón nhận nồng nhiệt vì chưa ai từng nhìn thấy ánh sáng chiếu vào bức tường vải. Tôi đã có thể làm điều đó vì đèn LED.

Tôi đã học được sức mạnh của ánh sáng khi tôi ở trong rạp hát.

Làm thế nào để yếu tố ánh sáng vào các dự án thiết kế nội thất của bạn?

Trong công ty của tôi, chúng tôi sử dụng ánh sáng như một công cụ thiết kế; chúng tôi thiết kế ánh sáng khi chúng tôi thiết kế căn phòng. Tôi đã học được sức mạnh của ánh sáng khi tôi ở trong rạp hát. Khi bạn ở trên sân khấu, nếu bạn không thể tìm thấy ánh sáng của mình, bạn chắc chắn có vấn đề. Nếu họ đang chiếu đèn sân khấu vào bạn và bạn đang bước ra khỏi ánh sáng của mình, thì bạn cần phải “tìm ra ánh sáng của mình”, như họ nói, trên sân khấu.

Trong thiết kế nội thất, tôi sẽ áp dụng điều đó cho những gì bạn muốn người bước vào phòng nhìn thấy. Ánh sáng kéo sự tập trung của bạn. Trong nội thất, nếu bạn có những tác phẩm tạo điểm nhấn, tác phẩm điêu khắc, bức tranh, v.v., ánh sáng sẽ hướng mắt bạn đến tác phẩm nghệ thuật đó. Nó cũng mang lại sắc thái cho căn phòng. Không có ánh sáng, chúng ta không thể có bóng tối, điều này đóng một vai trò quan trọng bởi vì ánh sáng gần giống như một bản hòa tấu—nó có những nốt cao và nốt trầm, và nhịp điệu đó phải xuyên suốt căn phòng.

Bạn thực sự đã viết cuốn sách về chiếu sáng khu dân cư. Điều gì đã thôi thúc bạn xuất bản?

Tôi dạy ở Parsons, và tôi luôn quan sát cách các nhà thiết kế thắp sáng nội thất của họ. Nhưng tôi đã thấy sự mất kết nối trong nội thất của họ và cách họ thắp sáng chúng. Khi tôi được yêu cầu viết một cuốn sách dưới góc nhìn của một nhà thiết kế nội thất, tôi đã nói, “Tôi?” Nhưng điều đó làm tôi chú ý. Tôi nghĩ rằng đó là một phương tiện tuyệt vời để cung cấp thông tin cho các nhà thiết kế khác.

Tôi đã viết trong quá trình phẫu thuật hông và qua đại dịch, nhưng tôi rất tự hào khi nói rằng giờ đây tôi có thể cầm cuốn sách trên tay. Nó không phải là một cuốn sách kỹ thuật; nó là một cuốn sách để truyền cảm hứng và đặt câu hỏi về ánh sáng. Có một số khía cạnh kỹ thuật – đủ để bạn có thể trò chuyện hoặc chuyển tiếp với nhà thầu về những gì bạn muốn trang trí nội thất của mình hoặc cách thắp sáng nó. Cuốn sách có trên Amazon và đang nhận được phản hồi tuyệt vời.

Bạn đã từng sử dụng 10 pound phấn mắt và sơn phủ trong suốt lên tường như một phương pháp xử lý sơn mới cho một dự án thiết kế nội thất. Một số nguyên liệu thô mà bạn hào hứng nhất ngày hôm nay là gì?

Tôi đã làm điều đó trong một nhà trưng bày Kips Bay để giới thiệu các kỹ thuật mới về vật liệu và cách sử dụng chúng theo một cách khác. Tôi có năm màu xanh lam trong căn phòng đó bằng kỹ thuật sọc. Phấn mắt thực sự đã mang lại cho các phòng chất lượng tắc kè hoa. Bóng mắt về cơ bản là mica mài, vì vậy nó có chất lượng phản chiếu. Một bức tường có màu xanh mòng két, và bức tường đối diện với ngọc lưu ly, và khi bạn đi qua căn phòng, những bức tường dường như đổi màu.

Ngày nay, chúng ta đang tiến vào một khu vực tự nhiên hơn và chúng ta đang chứng kiến ​​rất nhiều điều về chứng bệnh biophilia. Tôi nghĩ nó thật tuyệt. Tôi nghĩ rằng tất cả những vật liệu mới này, chúng có cuộc sống của chúng và sau đó chúng sẽ lụi tàn. Nhiều năm sau họ trở lại theo một cách khác. Nhưng ngay bây giờ, đó là rất nhiều vật liệu tự nhiên. Chúng ta đang thấy những thiết bị chiếu sáng làm bằng mây, v.v. Chúng ta đang thấy gỗ xẻ được làm thành bàn cocktail với vỏ cây tự nhiên ở các cạnh.

trong nháy mắt:

Công việc đầu tiên của bạn là gì?

Ở trường trung học, tôi là nhân viên bán hàng tại Sears. Nó rất không ổn định.

Ai là nhà thiết kế ánh sáng được ngưỡng mộ nhất của bạn, còn sống hay đã chết?

James Knuckles. Anh ấy là một nhà thiết kế ánh sáng. Khi tôi mới tốt nghiệp, anh ấy đã bảo vệ tôi. Ở xung quanh những người sáng tạo mệt mỏi.

Sở thích hoặc trò tiêu khiển yêu thích của bạn là gì?

Sở thích yêu thích của tôi là khiêu vũ. Tôi không thể làm những gì tôi đã làm khi còn trẻ Một đoạn điệp khúc, nhưng tôi là một vũ công tango thực sự tuyệt vời. Và tôi thích bơi lội.

Công việc nhà ít yêu thích nhất của bạn là gì?

Tôi không thích làm việc nhà. Tôi không thích đổ rác.

Nơi tốt nhất để ăn ở New York là gì?

New York có rất nhiều địa điểm ăn uống tuyệt vời. Tôi thích Le Bernardin. Nhưng đó là ở mức cao, cao cấp. Ngược lại, tôi thích cửa hàng ramen ngay cạnh căn hộ của mình.

Bây giờ bạn đang đọc gì thế?

Tôi đọc một vài cuốn sách cùng một lúc. Tôi đang đọc một cuốn sách mới về hoàng gia, và tôi cũng đang đọc Con quái vật của Florence của Douglas Preston. Tôi thấy nó rất là thú vị. Cha và mẹ tôi sinh ra ở Ý. Tôi yêu nước Ý; đó là lý do tại sao tôi chọn cuốn sách. Tôi sẽ đến Cinque Terre vào tháng Năm. Tôi đã nghe nó là phi thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.