Lợi nhuận Wayfair tiếp tục giảm; nó có thể hòa vốn trong năm nay?

BOSTON – Trong bức thư hàng năm gửi các nhà đầu tư hôm nay, Giám đốc điều hành, đồng sáng lập và đồng chủ tịch của Wayfair, Niraj Shah cho biết gã khổng lồ về giao thông điện tử hiện đang tập trung vào việc đảm bảo tư duy về sự khan hiếm và ưu tiên cao, ngay cả khi có một lựa chọn không phải vì các tài nguyên có sẵn.

“Đây là bài học lớn nhất trong thời gian gần đây và là bài học mà chúng tôi sẽ không quên,” ông nói thêm.

Trong cuộc gọi quý 4 với các nhà đầu tư sáng nay, Shah cho biết mục tiêu hiện tại vẫn giống như quý trước: trở lại mức hòa vốn trước cuối năm 2023 và sau đó nhắm mục tiêu lợi nhuận ở mức ký quỹ trung bình một chữ số vào năm 2024. Ông lưu ý rằng công ty đã áp dụng biện pháp đóng băng tuyển dụng vào đầu năm 2022. Sau đó, vào tháng 8, Wayfair đã cho 10% nhân viên nghỉ việc. Công ty sau đó đã loại bỏ thêm 1.750 vai trò vào tháng trước. Những cắt giảm lao động này dẫn đến tiết kiệm chi phí hàng năm là 750 triệu đô la.

Wayfair đã công bố tổng doanh thu thuần trong quý IV là 3,1 tỷ đô la, giảm 4,6% so với quý 4 năm 2021. Khoản lỗ ròng trong quý là 351 triệu đô la so với khoản lỗ 202 triệu đô la trong quý 4 năm 2021.

Công ty đã công bố lợi nhuận gộp là 893 triệu đô la hay 28,8% tổng doanh thu cho quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2022. Khoản lỗ pha loãng trên mỗi cổ phiếu trong quý thứ ba là 3,26 đô la so với mức lỗ 1,92 đô la trong quý 4 năm 2021.

Trên một lưu ý tích cực, giá trị đơn đặt hàng trung bình là $283 trong quý IV năm 2022, so với $269 trong quý IV năm 2021.

“Chúng tôi rất vui khi thấy khách hàng phản hồi tích cực với những cải tiến trong công thức cốt lõi của chúng tôi, với giá cả hấp dẫn, thời gian giao hàng nhanh hơn và tính sẵn có ngày càng tăng mang lại kết quả dưới hình thức tăng thị phần,” Shah nói. “Chúng tôi bước vào năm 2023 với tư cách là một nhóm tinh gọn, tập trung được thúc đẩy bởi cùng các ưu tiên chính đã xác định phần lớn năm 2022: thúc đẩy hiệu quả chi phí, hoàn thiện những điều cơ bản và giành được lòng trung thành của khách hàng và nhà cung cấp mỗi ngày.”

Shah nói thêm rằng mặc dù bức tranh kinh tế vĩ mô ngắn hạn là không thể đoán trước, Wayfair tự tin vào khả năng điều hướng các thách thức của mình và nhắc lại cam kết nhanh chóng đạt được lợi nhuận EBITDA đã điều chỉnh và sau đó là dòng tiền tự do dương.

Trong cả năm, tổng doanh thu thuần là 12,2 tỷ USD, giảm 10,9% so với năm trước. Khoản lỗ ròng trong năm là 1,3 tỷ USD so với mức lỗ 131 triệu vào năm 2021. Khoản lỗ suy giảm trên mỗi cổ phiếu trong năm là 12,54 USD so với 1,26 USD do khoản lỗ suy giảm trên mỗi cổ phiếu vào năm 2021.

Xem thêm:

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *