MUA, NY – Theo thẻ mastercard chi tiêuPulse, Tổng doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng Ba. Tuy nhiên, lĩnh vực cải tiến nhà cửa, nội thất và đồ đạc trong nhà cũng như lĩnh vực điện tử tiếp tục giảm tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái do người tiêu dùng ưu tiên trải nghiệm và nhu yếu phẩm.
Ở cấp quốc gia, trong khi tăng trưởng chi tiêu danh nghĩa giảm nhẹ so với Tháng haixu hướng chi tiêu trong tháng 3 phù hợp với xu hướng đã trải qua vào đầu năm nay. Doanh số thương mại điện tử tăng 13,0% so với cùng kỳ và doanh số bán hàng tại cửa hàng tăng 2,8% so với cùng kỳ.
Steve Sadove, cố vấn cấp cao của thẻ mastercard và cựu Giám đốc điều hành và chủ tịch của Saks Incorporated. “Nhưng họ vẫn đang chi tiêu; chúng ta đang chứng kiến sự tăng trưởng đa dạng theo từng lĩnh vực, với việc mua hàng chủ yếu chuyển sang nhu cầu thiết yếu và trải nghiệm.”
thẻ mastercard SpendingPulse báo cáo về doanh số bán lẻ quốc gia trên tất cả các loại hình thanh toán tại các thị trường chọn lọc trên thế giới. Các phát hiện được dựa trên hoạt động bán hàng tổng hợp trong thẻ mastercard mạng thanh toán, cùng với ước tính dựa trên khảo sát cho một số hình thức thanh toán khác, chẳng hạn như tiền mặt và séc.
Xem thêm: Có thể không thích, nhưng nội thất gia đình vẫn là ‘động lực tăng trưởng’ trực tuyến