Ngạc nhiên – nhiều người mua sắm sẵn sàng trả giá đầy đủ, mặc dù có chọn lọc

Pittsburgh – Vâng, người tiêu dùng đang mong đợi những ưu đãi lớn trong mùa này, nhưng nghiên cứu mới cho thấy họ sẽ có những ngoại lệ đối với “món quà hoàn hảo”.

Một cuộc khảo sát mới từ First Insight, Tình trạng chi tiêu của người tiêu dùng: Kỳ nghỉ lễ 2022, báo cáo rằng đối với món quà hoàn hảo, sự sẵn sàng trả giá đầy đủ không chỉ được tìm thấy ở những người tiêu dùng giàu có nhất hoặc lâu đời nhất.

Theo phân tích thu nhập hộ gia đình, 82% người tiêu dùng trong khoảng từ 200.000 đô la trở lên, 83% từ 50.000 đến 199.000 đô la và 77% với dưới 50.000 đô la đều cho biết họ sẽ trả giá đầy đủ cho những món quà mà người nhận mong muốn.

Trên cơ sở thế hệ, 87% Gen Z, 83% Millennials, 75% Baby Boomers và 73% Gen X nói như vậy. Hơn nữa, 82% nam giới và 77% nữ giới đồng ý rằng họ sẽ trả giá đầy đủ để có được món quà phù hợp.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng kỳ vọng của người tiêu dùng về giảm giá trong năm nay đối với các danh mục đều thấp hơn. Trung bình, 53% người mua sắm cho biết họ sẽ mua hàng với mức chiết khấu từ 0-30% so với chỉ 41% vào năm 2020. Phát hiện này cho thấy các nhà bán lẻ có thể giảm giá quá mức trong mùa lễ này, theo First Insight.

Greg Petro, Giám đốc điều hành của First Insight cho biết: “Các nhà bán lẻ đang tự đánh giá mình là người thua lỗ trong mùa lễ này bằng cách quay trở lại các công thức quảng cáo cũ, nhàm chán và sẽ không cần thiết nếu có dữ liệu phù hợp. “Và nghĩ rằng chỉ mới năm ngoái, với sự thiếu hụt trong chuỗi cung ứng, các nhà bán lẻ đã nói rằng việc giảm giá sâu vào Thứ Sáu Đen đã là dĩ vãng.”

Theo báo cáo, một công cụ giảm giá lớn đối với người tiêu dùng không phải là thiếu giảm giá mà là lợi nhuận được trả.

75% người mua sắm cho biết họ sẽ tránh mua sắm tại các nhà bán lẻ tính phí đổi trả. Bao gồm 92% người mua sắm giàu có trong khung $200.000+, 79% trong số những người kiếm được $50.000 – $199.000 và 70% người mua sắm có thu nhập hộ gia đình trung bình dưới $50.000.

Về mặt thế hệ, Baby Boomers phản đối gay gắt nhất với 84%, tiếp theo là Gen X với 76%, Gen Z với 71% và Millennials với 69%.

Xem thêm:

Hưng Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.