Nhu cầu có vẻ cao và hàng hóa bền vững dồi dào, nhưng liệu người tiêu dùng có phải trả giá?

Các nhà bán lẻ và nhà sản xuất tiếp tục nắm bắt khái niệm về nội thất gia đình bền vững, với 2/3 nhà bán lẻ cung cấp những sản phẩm như vậy cho người mua hàng của họ và 3/4 nhà cung cấp đưa các mặt hàng được sản xuất bền vững ra thị trường.

Tương tự như vậy, nhu cầu của người tiêu dùng dường như đang tăng lên, hoặc ít nhất là không mất đi vị thế, với khoảng một phần ba số nhà bán lẻ nhận thấy sự quan tâm đến hàng hóa bền vững tăng lên so với những năm trước và gần một nửa nhận thấy nhu cầu vẫn giữ nguyên. Ngoài ra, 17% nhà sản xuất trong một cuộc khảo sát về tính bền vững của ấn phẩm cùng ngành Furniture Today đã báo cáo nhu cầu cao từ khách hàng bán lẻ của họ và 38% khác cho rằng nhu cầu ở mức vừa phải. Trong cả hai nhóm, khoảng 1/5 số người được hỏi cho biết ít hoặc không quan tâm.

Trong số những người nhận thấy nhu cầu cao hơn, lý do hàng đầu được đưa ra (95%) là người tiêu dùng được giáo dục nhiều hơn về các vấn đề xung quanh tính bền vững. Ba phản hồi cao nhất tiếp theo (37% mỗi phản hồi) là sự gia tăng về chủng loại sản phẩm, mức độ phổ biến của các vật liệu được sử dụng trong nội thất bền vững tăng lên và người tiêu dùng đang tìm kiếm các thương hiệu cụ thể có thông điệp bền vững.

Những người cảm thấy ít hoặc không quan tâm đến các sản phẩm bền vững cho biết đó là vì khách hàng vẫn chưa rõ ý nghĩa bền vững là gì. Đó cũng là lý do hàng đầu khiến các nhà sản xuất ít quan tâm hơn từ các nhà bán lẻ.

Như đã được phát hiện trong một cuộc khảo sát tương tự được thực hiện vào cuối năm 2021, phiên bản năm nay cho thấy cách các nhà bán lẻ và nhà cung cấp xác định tính bền vững sẽ khác nhau. Bởi vì không có định nghĩa nào được chính phủ chấp nhận về những gì cấu thành một sản phẩm bền vững, những người sản xuất và bán đồ nội thất có thể tự do tìm hiểu ý nghĩa của nó.

Hơn một nửa số người bán và nhà cung cấp đã xác định nội thất bền vững hoặc điểm nhấn trong nhà là sản phẩm được làm bằng vật liệu từ các nguồn tái tạo, sản phẩm sử dụng nội dung hoặc vật liệu tái chế và sản phẩm cuối cùng được sản xuất để giảm thiểu chất gây ô nhiễm dòng chất thải.

Ngoài ra, ưu tiên hàng đầu của cả hai nhóm là việc sử dụng vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường hoặc có thể tái chế, giảm thiểu lượng khí thải carbon và tránh các hóa chất độc hại hoặc chất chống cháy. Chứng nhận là một trong những tiêu chí ít được trích dẫn nhất khi xác định các sản phẩm bền vững; cả chứng nhận của Hội đồng quản lý rừng và được dán nhãn Sản phẩm dựa trên sinh học của USDA đều nhận được sự thừa nhận của một phần tư hoặc ít hơn số người được hỏi.

Mặc dù không phải là một trong những lựa chọn được đưa ra, nhưng một số người được hỏi đã liệt kê sản xuất tại Hoa Kỳ như một phương tiện khác để xác định các sản phẩm bền vững.

Với sự chấp nhận chung về hàng hóa bền vững như một thứ đáng để cung cấp cho người mua sắm, các nhà bán lẻ vẫn nhận thấy rằng người tiêu dùng thực sự có thể chấp nhận khái niệm này, nhưng không phải là mức giá cao hơn. Khoảng một phần ba cho biết người tiêu dùng sẽ không trả bất kỳ khoản phí bảo hiểm nào và 30% khác cho biết khách hàng của họ sẽ chỉ trả trước ít hơn 5% so với giá thông thường cho một mặt hàng được dán nhãn bền vững.

Một cách khác để phát triển bền vững – bán đồ nội thất cũ – đã được 19% nhà bán lẻ được khảo sát chấp nhận, với 10% khác cho biết họ chưa bắt đầu bán hàng cũ hoặc hàng tân trang nhưng sẽ cân nhắc việc này trong tương lai. Trong số những người hiện đang bán đồ nội thất đã qua sử dụng, 40% cho biết họ chiếm chưa đến 5% tổng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, đối với 15% số người được hỏi, thị trường đã qua sử dụng chiếm từ 30% trở lên trong hoạt động kinh doanh của họ và chiếm 21% đến 30% doanh số bán hàng đối với 10% khác.

Ai là người mua sắm hàng hóa được sản xuất bền vững? Cuộc khảo sát cho thấy Millennials là nhóm quan tâm nhất cho đến nay (56%) và cũng là người mua cao nhất (35%). Tuy nhiên, cả Gen X (31%) và Baby Boomers (26%) đều mua sắm loại sản phẩm này, mặc dù mức độ quan tâm của họ tương đối thấp, lần lượt là 17% và 10%. Chỉ có Gen Z, nhóm trẻ nhất, không chuyển đổi sở thích (17%) thành mua hàng (8%).

Chia sẻ thông điệp bền vững cho các nhà bán lẻ tập trung vào quảng cáo và mạng xã hội (44%) cùng với đào tạo nhân viên để họ có thể trình bày câu chuyện với khách hàng (47%). Các nhà sản xuất cũng quan tâm đến việc thúc đẩy tính bền vững thông qua quảng cáo và mạng xã hội (58%), nhưng cơ hội lớn nhất để quảng bá tính bền vững cho họ là tại các chợ và triển lãm. Khoảng 1/3 nhà bán lẻ và 1/5 nhà sản xuất cho biết họ không làm gì để thúc đẩy các sản phẩm bền vững.

phương pháp luận

Những phát hiện trong báo cáo này về bản chất là định tính. Chúng được lấy từ một mẫu nhỏ những người trả lời và không nên được dự đoán dưới dạng số cho các nhóm dân số lớn hơn. Như vậy, những phát hiện mang tính định hướng và nên được coi là mô tả hơn là giải thích.

Cuộc khảo sát được thực hiện và phân tích vào tháng 2 năm 2023 bởi nhân viên của Furniture Today’s Strategy Insights.

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *