Reishi là một vật liệu tự nhiên, bền vững, chất lượng cao được làm từ sợi nấm, cấu trúc rễ của nấm với cảm giác và hiệu suất của da tốt.
EMERYVILLE, California — Nói về các sản phẩm làm từ sợi nấm mọc lên như nấm sau mưa, nhưng tuần này, một nhà sản xuất đồ nội thất xa xỉ đã công bố một quan hệ đối tác mới có thể sớm biến đồ nội thất làm từ nấm thành hiện thực.
Ligne Roset đang hợp tác với công ty công nghệ sinh học MycoWorks để mang Reishi — một vật liệu tự nhiên, bền vững, chất lượng cao được làm từ sợi nấm, cấu trúc rễ của nấm với cảm giác và hiệu suất của da cao cấp — cho dòng sản phẩm nội thất của mình.
Vật liệu này đã được ngành công nghiệp thời trang áp dụng và đã mở rộng sang thị trường ô tô; MycoWorks hiện đang hợp tác với Hèrmes, Nick Fouquet và General Motors, trong số những người khác.
“Nhiều thập kỷ trước, người đồng sáng lập của tôi, Phil Ross và tôi đã khám phá việc sử dụng sợi nấm để tạo ra những chiếc ghế và ghế đẩu đúc như một phần trong hoạt động nghệ thuật của chúng tôi,” Sophia Wang, người đồng sáng lập và giám đốc văn hóa của MycoWorks cho biết. “Nội thất thể hiện vẻ đẹp, tiện ích và hiệu suất của vật liệu. Sự hợp tác này với Ligne Roset là một thời điểm quan trọng đối với MycoWorks, xác nhận rằng Reishi sẽ được sử dụng trong thiết kế nội thất trong nhiều năm tới.”
Ligne Roset đã làm việc với MycoWorks trong hơn hai năm để tinh chỉnh Linh Chi để đáp ứng các tiêu chuẩn về hiệu suất và độ bền của ngành nội thất. Nó bắt đầu với một cặp gối phiên bản giới hạn, được gọi là Teneo, sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2023.
Antoine Roset, giám đốc tiếp thị Groupe Roset, một công ty Pháp được thành lập vào năm 1860 với nhiều thế hệ chuyên môn về da cho biết: “Chúng tôi tự hào là người đầu tiên giới thiệu nấm linh chi vào các bộ sưu tập của mình và ngành thiết kế nội thất. “Chúng tôi đã chờ đợi nhiều năm để có được một loại vật liệu tự nhiên, bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của chúng tôi và mong đợi của khách hàng. Chúng tôi tin rằng Reishi là câu trả lời.”
Xem thêm: Kiểm tra chiếc ghế này làm từ nấm
Tổng biên tập Allison Zisko gia nhập HFN lần đầu tiên vào năm 1998 và đã dành nhiều năm phụ trách danh mục mặt bàn trước khi mở rộng phạm vi của mình sang tất cả đồ đạc trong nhà. Với vai trò hiện tại, cô giám sát tất cả các khía cạnh của HFN, bao gồm các sản phẩm in ấn và kỹ thuật số, đồng thời đại diện cho thương hiệu trong và ngoài nước thông qua các bài thuyết trình, thảo luận nhóm và podcast của HFN, The Inside Scoop.