Sẵn sàng để trở lại những năm 1980? Các nhà thiết kế của 1stDibs đưa ra dự đoán

Gần 30% nhà thiết kế cho biết màu pastel vốn phổ biến trong những năm 1980 đang trở lại thịnh hành. Tín dụng hình ảnh: Zhao Yihong

NEW YORK – Hãy sẵn sàng cho nhiều màu pastel và chintz của thập niên 1980: các thiết kế từ những năm 1970 đang bị gạt sang một bên để nhường chỗ cho vẻ ngoài của những năm 1980, theo một cuộc thăm dò thiết kế nội thất mới của 1stDibs.

Trong cuộc khảo sát thường niên lần thứ sáu, thị trường trực tuyến xa xỉ đã thăm dò ý kiến ​​của 880 nhà thiết kế nội thất từ ​​khắp nơi trên thế giới để tìm hiểu thêm về các xu hướng sắp tới của năm 2023 và hỏi về cả những gì sẽ phổ biến và những gì sẽ giảm.

“Nếu có một điều bất biến về ngành thiết kế, thì đó là nó luôn thay đổi. Anthony Barzilay Freund, giám đốc biên tập và chuyên gia về xu hướng tại 1stDibs cho biết những gì chúng tôi coi là ‘thiết kế tốt’ chịu ảnh hưởng đáng tin cậy của nhiều nguồn, từ thời trang đến mối quan tâm về môi trường, văn hóa đại chúng đến mạng xã hội và hơn thế nữa.

“Bằng cách thực hiện cuộc khảo sát này, chúng tôi có thể định lượng phản hồi của các nhà thiết kế và hiểu rõ hơn các đề xuất của họ để tạo ra những không gian đẹp không chỉ làm lóa mắt và kinh ngạc mà còn góp phần vào việc sống trong một thế giới tốt đẹp hơn.”

Nhiều khả năng quay lại: Thập niên 1980 Pastel & Chintz

Khi được hỏi thập kỷ nào trong bảy thập kỷ qua có khả năng trở lại nhất vào năm 2023, các nhà thiết kế cho biết thập niên 1980 (với phấn màu và chintz), với 28% phiếu bầu. Tiếp theo đó là những năm 1950 (giữa thế kỷ hiện đại), với 23%. Thật thú vị, trong khi những năm 1970 đã chứng kiến ​​sự hồi sinh trong không gian thiết kế và chỉ năm ngoái được coi là kỷ nguyên hàng đầu, xu hướng này đã giảm từ 36% xuống chỉ còn 12% trong cuộc khảo sát mới nhất này.

Xu hướng màu sắc: Ngọc lục bảo & cây xô thơm chiếm ưu thế

Về xu hướng màu sắc nói chung, ngọc lục bảo đã giành được vị trí màu sắc hàng đầu trong cuộc khảo sát năm nay trong năm thứ ba liên tiếp với 23%, dẫn đầu trong gang tấc với 22%. Xếp hàng tiếp theo là màu cam cháy (20%), vàng mù tạt (20%) và xanh coban (18%). Mức độ ưa chuộng tăng đột biến hàng năm là hoa oải hương (từ 6% năm 2021 lên 14% năm 2022, tăng +8 điểm phần trăm) và màu hoa cà (từ 9% năm 2021 lên 13% năm 2022, tăng +8 điểm phần trăm) và màu hoa cà (từ 9% năm 2021 lên 13% năm 2022, tăng + 4 điểm phần trăm), ủng hộ ý kiến ​​cho rằng màu sắc của những năm 1980 đang quay trở lại phong cách.

Tính bền vững được xem xét hàng đầu

Trong những năm qua, tầm quan trọng của tính bền vững đã tăng lên rất nhiều – và điều này được phản ánh trong kết quả khảo sát năm nay. Khi được hỏi về khả năng tiếp tục của các xu hướng hiện tại vào năm 2023, tính bền vững là câu trả lời phổ biến nhất, nhận được con số khổng lồ 94% phản hồi. Các xu hướng hàng đầu khác có cùng xu hướng bao gồm thực vật (91%), giấy dán tường có hoa văn (85%), màu trung tính (84%) và chủ nghĩa hiện đại hữu cơ (82%).

Tay nghề là chính

Tỷ lệ phần trăm các sản phẩm mà các nhà thiết kế sẽ mua từ các nhà sản xuất thủ công sẽ tiếp tục tăng, dự kiến ​​là 65% vào năm 2023. Sự quan tâm đó đã tăng đều đặn trong những năm qua; trở lại năm 2019, chưa đến 50% nhà thiết kế bày tỏ quan điểm này.

Điều này phù hợp với dữ liệu liên quan đến lựa chọn vật liệu. Khi đưa ra danh sách 18 vật liệu, gỗ và thạch cao là hai lựa chọn hàng đầu, cả hai đều nhận được 24%. Ngược lại, các bề mặt sáng bóng như chrome ít phổ biến hơn, chỉ được 6% lựa chọn.

Ghế Nóng

Khi được hỏi về 16 sản phẩm ghế ngồi mang tính biểu tượng nào sẽ phổ biến vào năm 2023, những sản phẩm chiến thắng bao gồm Ghế Eames (16%), Sofa Serpentine Vladimir Kagan (14%), Ghế xương đòn Hans Wegner (11%), Ghế ngồi Ligne Roset “Togo” ( 7%) và Chủ tịch Mies van der Rohe Barcelona (6%). Năm sản phẩm hàng đầu này đã đánh bại một số sản phẩm “vĩ đại” khác, bao gồm Sofa Mario Bellini Camaleonda (5%), Ghế Marcel Breuer Wassilly (4%) và Ghế Faye Toogood Roly Poly (2%), trong số những sản phẩm khác.

Tích hợp nghệ thuật? Các nhà thiết kế nói rằng các tác phẩm điêu khắc nằm trong

Khi được hỏi các nhà thiết kế sẽ sử dụng phương tiện nghệ thuật nào nhiều hơn vào năm 2023, các tác phẩm điêu khắc đã nhận được phản hồi hàng đầu, với 44%. Điều này đánh bại các bức tranh (43%), bản vẽ (33%), ảnh chụp (33%), bản in (20%), NFT/nghệ thuật kỹ thuật số (14%) và áp phích phù du (6%).

Điều gì sẽ xảy ra cho năm 2023 – đó không phải là một vùng màu xám

Trong khi màu xám đã tận hưởng thời kỳ hoàng kim trong những năm gần đây khi là lựa chọn phổ biến cho tường, sàn, đồ nội thất, v.v., màu sắc này dường như đang phai nhạt dần. Khi được hỏi về hầu hết các màu sắc theo xu hướng cho năm 2023, màu xám nhạt nhận được ít phiếu bầu nhất – chỉ chiếm 5%. Trong tất cả các màu, màu trắng có mức độ phổ biến giảm mạnh nhất, giảm 10 điểm xuống 14% vào năm 2022 so với 24% của năm ngoái.

in hình động vật

Khi được hỏi về các mẫu phổ biến, họa tiết động vật đứng cuối danh sách, chỉ nhận được 4% phiếu bầu của các nhà thiết kế. Ngược lại, các mẫu hàng đầu là các bản in cỡ lớn (21%), bản in hữu cơ (18%) và hoa (16%).

Bạn có thể không muốn “Go for the Gold.” Đối với nhiều nhà thiết kế, vật liệu và lớp hoàn thiện cũng quan trọng như màu sắc. Vàng hồng (3%) và vàng (4%) được coi là những lựa chọn ít phổ biến nhất cho năm 2023. Ngược lại, các kim loại có thứ hạng cao hơn bao gồm đồng (20%), đồng thau (19%), đồng (12%) và niken (11%).

văn phòng tại nhà

Trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch, các chủ nhà trên khắp thế giới đã hướng sự chú ý đến văn phòng tại nhà của họ. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, số lượng yêu cầu thực tế dành cho các nhà thiết kế để tạo văn phòng tại nhà cho khách hàng của họ đã giảm từ 28% vào năm 2020 xuống còn 19% vào năm 2022, tức là giảm 9 điểm phần trăm. Các nhà thiết kế dự đoán rằng các yêu cầu thiết kế cho văn phòng tại nhà sẽ giảm từ mức rất cao 66% đã được dự đoán cho năm 2021 xuống còn 32% vào năm 2023, giảm -34 điểm phần trăm.

tùy chỉnh từ chối

Theo khảo sát, tỷ lệ phần trăm các sản phẩm được tùy chỉnh đã giảm khá đều đặn, từ 58% năm 2018 xuống 47% vào năm 2022. Ngược lại, tỷ lệ không tùy chỉnh đã tăng lên 53% vào năm 2022, tăng từ 43% vào năm 2018.

1stDibs đã ủy quyền cho các nhà nghiên cứu của Surveys & Forecasts, LLC, một công ty tư vấn nghiên cứu chiến lược đầy đủ dịch vụ có trụ sở tại South Norwalk, CT, thực hiện hơn 880 cuộc phỏng vấn trực tuyến từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2022. Các nhà thiết kế nội thất được phỏng vấn là một phần của Chương trình Thương mại số 1 của 1stDibs.

Xem thêm:

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *