Sự hiện diện trực tuyến của bạn là kỳ diệu hay trần tục? | Cheryl Kees Clendenon

Định vị là từ khóa cho năm 2023 đối với nhóm của tôi và các nhà thiết kế mà tôi huấn luyện.

Hiểu cách chúng ta muốn công chúng cảm nhận về thương hiệu của mình và sau đó truyền đạt thương hiệu đó trong mọi việc chúng ta làm — bắt đầu từ lần tương tác đầu tiên mà ai đó có thể có với công ty hoặc cửa hàng, trang web hoặc các kênh xã hội của chúng ta — là một phần không thể thiếu trong một kế hoạch tiếp thị hiệu quả.

Tôi thường coi trang web của chúng tôi là một phần mở rộng sinh động cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi và chúng tôi liên tục điều chỉnh, cập nhật và đọc lại thông điệp của mình để đảm bảo rằng nó đi đúng hướng và thực sự xem xét tác động của nó đối với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Tương tự với phương tiện truyền thông xã hội – điều quan trọng là cá tính thương hiệu của chúng ta phải thể hiện được.

Bạn đang làm gì để thu hút sự chú ý và nổi bật? Các thành phần chính của hoạt động tiếp thị hiệu quả cho năm 2023 yêu cầu chúng tôi định vị doanh nghiệp của mình với ý định ngay từ lần tương tác đầu tiên. Dưới đây là một số ý tưởng mang lại điều kỳ diệu chứ không chỉ là những ý tưởng tầm thường và trần tục.

Tạo cảm giác khách hàng sẽ cảm thấy thế nào khi họ thuê bạn hoặc mua sản phẩm của bạn.

Mọi người sẽ mua dựa trên cách bạn khiến họ cảm nhận về dịch vụ, sản phẩm và trải nghiệm giao dịch với doanh nghiệp của bạn. Đây là cách tốt nhất để làm cho nó không phải là về giá mà là về bạn điểm bán hàng độc đáo. Nhưng hãy xem 10 trang web bán sản phẩm hoặc thiết kế và cho tôi biết liệu bạn có thể tìm ra điểm bán hàng độc nhất trong năm phút hoặc ít hơn không (và tất nhiên, một người bình thường ở trên trang web của bạn trong thời gian ngắn hơn nhiều).

USP đó phải ở phía trước và trung tâm. Đừng sợ khác biệt; hãy công bố điều đó thật to với sự thành thật và sự thật. Khách hàng tiềm năng cần xem điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt ngay từ đầu.

Xác định chặt chẽ thị trường mục tiêu của bạn sau đó nói chuyện với họ một cách trung thực và mạnh mẽ.

Bạn không cần mọi khách hàng và khách hàng, chỉ những khách hàng phù hợp. Đi sâu vào để tìm khách hàng hoặc khách hàng thực sự lý tưởng của bạn. Đừng dựa vào cùng một hồ sơ bạn đã có 10 năm trước. Hãy quan trọng với một số ít và để số đông ra đi. Phát triển ba thẻ bắt đầu bằng # ngắn gọn phản ánh các giá trị và thông điệp thương hiệu cốt lõi của bạn. Điều này sẽ giúp nhóm của bạn tập trung vào thông điệp của bạn một cách nhanh chóng, phù hợp với thương hiệu.

Của chúng tôi là #những người thực sống ở đây #chi tiết quan trọng #callusforagoodtime. Vâng, điên tôi biết. Nhưng đây chính xác là những gì chúng tôi muốn thể hiện cho công ty thiết kế của mình: “Đừng lo lắng về cái đầu nhỏ xinh của bạn về bất cứ điều gì. Chúng tôi sẽ làm cho quá trình này (đôi khi cực kỳ đau đớn) trở nên thú vị, vui vẻ và hiệu quả.” Nó không khác nhiều so với cửa hàng của chúng tôi. Chúng tôi muốn những người mua sắm quan tâm đến sự độc đáo và khác biệt, vậy tại sao không thể hiện cá tính độc đáo và khác biệt của chúng tôi? Hãy thực tế bởi vì chết tiệt, không có đủ nó trên thế giới như hiện tại. Đừng là một bản sao của Instagram yêu thích của thời điểm này.

Hiểu được quan điểm của khách hàng và truyền đạt rằng bạn là “một trong số họ” là một bước tiến gần hơn để khiến họ gật đầu đồng ý và bắt đầu một mối quan hệ. Nó không giống như tán tỉnh trong một quán bar đông đúc.

Thiết lập điểm chung là rất quan trọng khi khách hàng tiềm năng bước vào cửa hàng hoặc phòng trưng bày của bạn hoặc truy cập trang web của bạn hoặc nhìn thấy bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Ai đó đang “bước vào cửa hàng của bạn” khi họ nhấp vào tên của bạn.

Biết cách khách hàng tiềm năng của bạn nhìn thế giới là điều cần thiết để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bạn không nhất thiết phải “là” khách hàng hoặc khách hàng lý tưởng của mình, nhưng bạn cần phải liên hệ với họ ở một mức độ nào đó để họ có thể hình dung mình đang ở trong không gian mà bạn muốn tạo cho họ hoặc mua sắm trong cửa hàng của bạn.

Có một niềm đam mê cho những gì bạn đang bán. Khi bạn đam mê, bạn đang giúp ai đó mua hàng.

Nếu bạn là một cửa hàng trưng bày hoặc một nhà thiết kế, đừng bán bất cứ thứ gì mà bạn không yêu thích ở một mức độ nào đó. Sự thật. Nếu bạn không, tìm một cái gì đó khác. Nếu bạn yêu thích những gì bạn bán, bạn sẽ biết nó từ trong ra ngoài và bạn đang cung cấp một dịch vụ cũng như một sản phẩm. Truyền đạt điều này trên tất cả các phương tiện truyền thông. Niềm đam mê mà bạn mang đến cho công việc hoặc công việc kinh doanh của mình có tính lan truyền và sự tầm thường là tiêu chuẩn ngày nay.

Yêu cầu bạn bè và gia đình và đặc biệt là khách hàng hoặc khách hàng cung cấp cho bạn phản hồi trung thực của họ về “tính cách” tiếp thị và sự hiện diện của bạn. Nhận thức về cách thương hiệu của bạn được cảm nhận là điều quan trọng để phân biệt. Ngay cả phản hồi xấu là một điều tốt. Phản hồi dưới mọi hình thức sẽ cho bạn cơ hội phát triển các chiến lược để giải quyết các nhận thức. Sự tự nhận thức này, cùng với thương hiệu mà bạn đưa ra, thực sự có thể thay đổi cách bạn nhìn nhận doanh nghiệp của mình trong nội bộ. Tất cả những gì cần làm là can đảm đặt câu hỏi và sẵn sàng lắng nghe cẩn thận câu trả lời.

Cheryl Kees ClendenonCheryl Kees Clendenon là chủ sở hữu của In Detail Interiors ở Pensacola, Fla., một nhà huấn luyện doanh nghiệp nhỏ và viết chuyên mục Nhà bán lẻ đến Nhà bán lẻ hàng tháng của HAT. cheryl@indetailinteriors.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.