Tiền bạc, sự phát triển nghề nghiệp, văn hóa công ty và sự ổn định là một trong những lý do hàng đầu khiến người Mỹ tìm kiếm cơ hội việc làm mới vào năm 2023 theo nghiên cứu mới từ công ty quà tặng doanh nghiệp cá nhân hóa Snappy.
Những phát hiện này – một phần của Unwrapped: Nghiên cứu lực lượng lao động năm 2023 của Snappy – cũng nêu bật sự phân chia thế hệ và giới tính ở những địa điểm làm việc ưa thích, kỳ vọng về kinh nghiệm làm việc và những gì nhân viên tìm kiếm – sự công nhận, lòng biết ơn hoặc dấu hiệu đánh giá cao – từ những người chủ cũ và mới của họ.
Phần lớn trong số hơn 1.500 người Mỹ được khảo sát vào tháng 1 năm 2023 cho biết họ thích cơ hội có lịch trình linh hoạt hơn với 21,9% thích làm việc hoàn toàn từ xa và 30,1% thích kết hợp làm việc tại nhà và văn phòng. Chỉ chưa đến một nửa số người Mỹ – 48,1% – cho biết địa điểm làm việc ưa thích của họ là luôn gặp trực tiếp. Trong số 18,5% người lao động trả lời rằng họ có kế hoạch rời bỏ công việc hiện tại vào năm 2023, 6,6% cho biết lý do chính khiến họ có kế hoạch rời đi là họ đang tìm kiếm công việc hoàn toàn từ xa, với 5,9% người Mỹ lưu ý rằng họ đang chủ yếu tìm kiếm công việc kết hợp. Người lao động trong độ tuổi 45-54 kiên quyết nhất trong việc tìm kiếm công việc hoàn toàn từ xa, với 14% cho biết công việc từ xa là ưu tiên hàng đầu của họ khi tìm việc mới trong năm nay. Theo sau những nhân viên lớn tuổi hơn là những người lao động trong độ tuổi 24-35 với 9,9% trong nhóm tuổi đó cũng coi đó là ưu tiên hàng đầu.
Trong khi 81,4% tổng dân số người lao động Mỹ cho biết họ cảm thấy được đánh giá cao theo một cách nào đó trong công việc, thì mức độ hài lòng và phương pháp đánh giá được ưa thích khác nhau rất nhiều theo thế hệ. Tổng cộng, 85,1% Gen Z cho biết họ cảm thấy được đánh giá cao trong công việc, trong khi chỉ có 78,4% người trong độ tuổi 45-54 và 78,2% người từ 55 tuổi trở lên cảm thấy được đánh giá cao. Nam giới – 84,4% – và nhân viên không theo giới tính – 80% – cho biết họ cảm thấy được đánh giá cao tại nơi làm việc trong khi chỉ có 78,7% phụ nữ cảm thấy như vậy.
Khi nói đến cách người sử dụng lao động thể hiện lòng biết ơn và sự đánh giá cao đó, 26,8% nam giới muốn có quà, 25,6% muốn có giải thưởng và danh hiệu, và 10,9% thích đồ hiệu của công ty trong khi 30,4% phụ nữ muốn được công nhận dưới hình thức bữa trưa miễn phí và 29,4% muốn quà tặng . Đối với những người lao động được khảo sát xác định là người chuyển giới, giới tính linh hoạt hoặc không phù hợp với giới tính, 60% thích quà tặng và 20% thích nhận được ghi chú cá nhân từ người quản lý của họ.
Xem xét sự khác biệt về tuổi tác, 31,5% Gen Z và 31,4% Millennials thích nhận được sự công nhận dưới dạng quà tặng từ người sử dụng lao động trong khi 32% thành viên nhóm từ 55 tuổi trở lên coi bữa trưa do công ty tài trợ là cách tốt nhất để bày tỏ lòng biết ơn. Bất kể tuổi tác hay loại mã thông báo, cứ 10 người Mỹ thì có 9 người – 90,3% – tin rằng một công ty nên thường xuyên công nhận những đóng góp của nhân viên bằng một số loại mã thông báo đánh giá cao.
Những phát hiện quan trọng khác từ dữ liệu của Snappy bao gồm:
- Tính đến tháng 1 năm 2023, 86,2% người Mỹ được khảo sát cho biết họ cảm thấy tự tin về khả năng đảm bảo công việc của mình trong năm nay.
- 81,5% người Mỹ được khảo sát cho biết họ có kế hoạch tiếp tục công việc hiện tại vào năm 2023. Những lý do hàng đầu khiến họ cho biết muốn tiếp tục công việc hiện tại bao gồm các tuyên bố sau:
- Tôi yêu mọi thứ về vai trò và công ty hiện tại của mình (19,6%)
- Tôi không muốn mạo hiểm chuyển sang một công ty khác trong nền kinh tế này (17,8%)
- Tôi cảm thấy tin tưởng vào tương lai tài chính của công ty chúng ta (13,6%)
- Tôi mong được tăng lương (11,6 phần trăm)
- Tôi tin vào sứ mệnh của công ty chúng ta (10 phần trăm)
- Tôi mong được thăng chức (5,7 phần trăm)
- Bốn trong số năm người Mỹ – 81,4 phần trăm – được khảo sát cho biết họ cảm thấy được đánh giá cao trong công việc.
- Phần lớn người Mỹ trong lực lượng lao động cảm thấy những đóng góp của họ tại nơi làm việc được ghi nhận – 80,5% – và ý kiến cũng như góc nhìn của họ được đánh giá cao, 80,9%.
- Những lý do hàng đầu khiến người Mỹ báo cáo rời bỏ công việc trước đây của họ bao gồm:
- Tìm kiếm sự phát triển nghề nghiệp (39,2 phần trăm)
- Tìm kiếm nhiều tiền hơn trong vai trò mới (17,9%)
- Tìm kiếm văn hóa công ty tốt hơn (12,2%)
- Lo lắng về tương lai và sự ổn định của công ty (8,7%)
- Công ty sa thải nhân viên (7,3 phần trăm)
- Người quản lý tồi (6,2 phần trăm)
- Tìm kiếm công việc hoàn toàn từ xa (5 phần trăm)
- Khoảng 18 phần trăm người Mỹ được khảo sát cho biết họ có kế hoạch rời bỏ vai trò hiện tại để tìm một công việc mới vào năm 2023. Những lý do để làm như vậy bao gồm:
- Tìm kiếm nhiều tiền hơn trong vai trò mới (26,6%)
- Tìm kiếm sự phát triển nghề nghiệp (21,3 phần trăm)
- Lo lắng về tương lai của công ty hiện tại (10,1%)
- Không cảm thấy được tôn trọng hoặc đánh giá cao trong vai trò hiện tại của họ (8,4 phần trăm)
- Tìm kiếm văn hóa công ty tốt hơn (8 phần trăm)
- Hiện đang có một người quản lý tồi và đang tìm kiếm một người lãnh đạo tốt hơn (7,3 phần trăm)
Unwrapped: Nghiên cứu lực lượng lao động năm 2023 của Snappy đã thu thập phản hồi từ tổng số 1.542 người Mỹ bắt đầu từ ngày 10 tháng 1 năm nay. Những người trả lời được tuyển dụng dựa trên nhân khẩu học bao gồm cả tình trạng việc làm, thông qua một mẫu trực tuyến của Propeller Insights, một công ty nghiên cứu thị trường bên thứ ba. Tất cả những người trả lời khảo sát đều là nhân viên tích cực, toàn thời gian trong lực lượng lao động Mỹ tại thời điểm họ trả lời.