Tại sao nhập khẩu chậm lại trong mùa lễ này? Nhận các số liệu mới nhất từ ​​NRF

Hình ảnh một con tàu container cập cảng.

Nhập khẩu tại các cảng container chính của quốc gia sẽ tiếp tục chậm lại so với kỷ lục được thiết lập hồi đầu năm theo báo cáo hàng tháng của Global Port Tracker do Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) và Hackett Associates công bố hôm nay, mặc dù các nhà bán lẻ nên mong đợi một mùa lễ bận rộn hai tháng tới.

Dữ liệu hàng hóa được đưa ra khi NRF dự báo rằng doanh số bán lẻ trong dịp lễ năm 2022 sẽ tăng từ 6% đến 8% so với năm 2021 lên từ 942,6 tỷ USD đến 960,4 tỷ USD. Trong khi người tiêu dùng vẫn mua nhiều hơn, Người sáng lập Hackett Associates, Ben Hackett cho biết nhu cầu đã giảm từ mức tiêu thụ cao điểm trong thời kỳ cao điểm của đại dịch.

Hackett cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng nhu cầu bắt đầu từ giữa năm nay sẽ tiếp tục được san bằng trong nửa đầu năm 2023. “Điều này sẽ làm giảm khối lượng nhập khẩu, vốn đã giảm trong những tháng gần đây. Các nhà cung cấp dịch vụ đã bắt đầu kéo dịch vụ và đang xem xét việc đóng tàu. ”

Các cảng của Hoa Kỳ do Global Port Tracker đảm nhận đã xử lý kỷ lục 2,4 triệu đơn vị tương đương 20 feet (TEU) – một container 20 feet hoặc tương đương – vào tháng 5, nhưng khối lượng hầu như giảm đều kể từ đó.

Các cảng đã xử lý 2,03 triệu TEU trong tháng 9, tháng gần nhất có số liệu cuối cùng, giảm 10,2% so với tháng 8 và giảm 4,9% so với tháng 9/2021.

Jonathan Gold, phó chủ tịch NRF giải thích: “Mức hàng hóa cao nhất lịch sử vào mùa thu đã đạt đỉnh vào mùa xuân năm nay khi các nhà bán lẻ lo ngại về tắc nghẽn cảng, các cuộc đàm phán lao động cảng và đường sắt và các vấn đề chuỗi cung ứng khác được dự trữ trước kỳ nghỉ lễ,” Jonathan Gold, Phó chủ tịch NRF giải thích cho chuỗi cung ứng và chính sách hải quan. “Với một cuộc đình công đường sắt có thể xảy ra trong tháng này, vẫn còn những thách thức trong chuỗi cung ứng, nhưng phần lớn hàng hóa trong dịp lễ đã có sẵn và các nhà bán lẻ đã chuẩn bị tốt để đáp ứng nhu cầu.”

Các cảng chưa báo cáo con số của tháng 10, nhưng Global Port Tracker dự báo tháng này ở mức 2,02 triệu TEU, giảm 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo tháng 11 ở mức 1,92 triệu TEU, giảm 9,2% so với năm trước và là con số thấp nhất kể từ 1,87 triệu TEU vào tháng 2 năm 2021, lần cuối cùng tổng lượng hàng tháng giảm xuống dưới 2 triệu TEU. Tháng 12 dự kiến ​​giảm xuống 1,9 triệu TEU, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nửa đầu năm 2022 đạt 13,5 triệu TEU, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo trong thời gian còn lại của năm sẽ đưa lượng hàng trong nửa cuối năm đạt 12,3 triệu TEU, giảm 53% so với năm trước. Trong cả năm, 2022 dự kiến ​​đạt tổng cộng 25,86 triệu TEU, hầu như không thay đổi so với mức kỷ lục hàng năm của năm ngoái là 25,84 triệu TEU.

Dự báo tháng 1 năm 2023 ở mức 1,98 triệu TEU, giảm 8,4% so với tháng 1 năm 2022. Tháng 2 được dự báo là 1,71 triệu TEU, giảm 19,1% so với con số cao của năm ngoái, khi hàng hóa dự phòng khiến các cảng của Mỹ bận rộn bất chấp việc đóng cửa dịp Tết Nguyên đán hàng năm của các nhà máy Châu Á. Với hầu hết các vấn đề tắc nghẽn tiếp tục giảm bớt, tháng này dự kiến ​​sẽ chậm nhất kể từ 1,61 triệu TEU vào tháng 6 năm 2020. Tháng 3 được dự báo là 1,99 triệu TEU, sẽ tăng so với tháng 2 nhưng giảm 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm từ GDA:

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.