Bởi Cheryl Kees Clendenon
Khách hàng của bạn có thầm sợ sự sáng tạo không?
Gì? Đó có phải là một điều? Tôi nghĩ rằng nó là một điều. Tôi biết nó là một điều.
Trong thế giới thiết kế, chúng ta thường nghe những câu chuyện về các mối quan hệ với khách hàng bắt đầu bằng một tiếng nổ, có vẻ như rất ấm cúng, đến cơ sở đầu tiên với những kỳ vọng ngọt ngào về một mối quan hệ lâu dài và ảo tưởng về sự chung thủy. Sau đó, một cái gì đó trong những giai đoạn đầu tiên trở nên tồi tệ. Quá trình bị tấn công bởi sự thiếu quyết đoán. Có một sự do dự đã không xuất hiện khi cuộc tán tỉnh bắt đầu. Khách hàng quay lưng lại với những lý do không được nhà thiết kế rõ ràng ngay lập tức.
Nhà thiết kế bị bỏ qua bàn thờ, choáng váng và bối rối.
Có chuyện gì? Khách hàng có bị lạnh chân không? Tại sao những gì trông có vẻ là một mối quan hệ đầy hứa hẹn lại không phát triển thành một sự kết hợp hạnh phúc về tâm hồn? Câu trả lời đơn giản hơn tưởng tượng. Sự hào hứng ban đầu của một mối quan hệ chớm nở thường mất dần khi yếu tố thiết yếu nhất của bất kỳ mối quan hệ nào – lòng tin – không được thiết lập vững chắc.
Nhưng sự tin tưởng có liên quan gì đến việc sợ hãi quá trình sáng tạo?
Làm ơn, hãy nghe tôi nói.
Đôi khi điều ban đầu thu hút khách hàng đến với nhà thiết kế – tài năng và sự sáng tạo – cũng có thể là lý do tại sao nó trở nên thất bại nếu nhà thiết kế không đặt ưu tiên cao vào việc xây dựng mối quan hệ nhiều mặt đủ sớm trong giai đoạn tìm hiểu. Thiết lập niềm tin ngay từ lần tương tác đầu tiên là cách tốt nhất để xây dựng nền tảng cung cấp bảo mật chống lại các lực lượng đang tranh giành sự chú ý hoặc lo lắng của khách hàng về việc kiểm soát quy trình và đảm bảo khán giả dễ tiếp thu các khả năng sáng tạo giàu trí tưởng tượng.
Mọi người không thích sự không chắc chắn. Và chúng tôi biết hầu hết các khách hàng tham gia một dự án lớn (và đắt tiền) đều muốn giảm bớt sự không chắc chắn theo bất kỳ cách nào có thể. Nói chung, chúng ta sợ hãi những điều chưa biết và cảm thấy thoải mái hơn trong sự an toàn của “những gì chúng ta biết” và có thể hiểu. Tất cả chúng ta đều biết điều này là đúng nhưng thậm chí còn nhiều hơn thế khi căng thẳng hoặc lo lắng xuất hiện. Quá trình sáng tạo có thể gây ra sự không chắc chắn ở nhiều khách hàng, sau đó tạo ra sự sợ hãi và phản kháng lại quá trình này. Nỗi sợ hãi này có thể gây ra mặc định đối với những gì họ biết và sự an toàn tuân thủ được kích hoạt, không để lại dấu vết của kế hoạch sáng tạo ban đầu.
Kết quả từ một loạt Thử nghiệm liên kết ngầm về độ chệch cho thấy sự phân đôi này:
“Ngay cả những người đã rõ ràng xếp hạng tính sáng tạo cao trong danh sách các thuộc tính tích cực của họ cũng cho thấy sự thiên vị ngầm đối với nó so với tính thực tế trong điều kiện không chắc chắn.” – Người Mỹ khoa học
Các chuyên gia sáng tạo là những người chấp nhận rủi ro, họ hỏi tại sao, họ có thể thách thức niềm tin vững chắc về những gì đang tăng và những gì đang giảm và đưa ra những ý tưởng để thách thức Tiêu chuẩn cách suy nghĩ hoặc cách tiếp cận tình huống khó xử trong thiết kế. Một nhà thiết kế giỏi là bất cứ điều gì ngoài tiêu chuẩn.
Và chúng ta phải chiến đấu hết mình cho sự sáng tạo của mình bởi vì chúng ta có thể nghĩ rằng quá trình sáng tạo được đánh giá cao, nó sẽ bị gạt sang một bên khi từ B lớn (ngân sách) phát huy tác dụng hoặc khi từ E lớn (expediency) được ném về và đặc biệt nếu nỗi sợ tiếp quản và có sự lo lắng.
Hiện nay. Hãy quay lại xem xét mối quan hệ khách hàng. Khi đối tác của bạn sợ hãi, bạn có bỏ rơi họ không? Không. Bạn cố gắng hiểu nỗi sợ hãi của họ và giúp họ kiểm soát cảm xúc. Đúng?
Tất nhiên. Bởi vì bạn yêu người bạn đời của mình và muốn giúp đỡ họ. Tương tự như vậy, những khách hàng yêu thích thiết kế của họ và kết quả tưởng tượng sẽ như thế nào cũng sẽ tin tưởng vào quá trình sáng tạo.
Vậy làm thế nào để bạn xây dựng những nền tảng vững chắc này để tạo ra một mối quan hệ tình cảm với khách hàng của bạn?
Bạn xuất hiện.
Từng chút cuối cùng trong quá trình tự sáng tạo của bạn. Với ngày chủ nhật tuyệt vời nhất của bạn, tính cách của meetin trở nên tươi sáng và ngổ ngáo và tốt nhất là có khiếu hài hước độc ác.
Bạn dẫn đầu.
Bạn là chuyên gia trong phòng. Họ đã gọi cho bạn. Họ muốn bạn. Và không gì hấp dẫn hơn sự tự tin. Các nhà thiết kế tự tin không bị bỏ lại ở bàn thờ.
Bạn tạo.
Đây là những gì bạn đang kinh doanh này phải làm. Bạn là một người sáng tạo và là một người thợ làm mưa và hãy mang nó đi, họ đã thuê bạn để làm cho cơn mưa kỳ diệu trở thành nguồn cảm hứng và niềm vui trên khắp ngôi nhà của họ.
Bạn phân biệt.
Đừng núp sau tấm khiên “nhưng đó là điều họ muốn” cho phép bạn thoát khỏi công việc xây dựng mối quan hệ và thiết lập lòng tin để bạn có thể giới thiệu những ý tưởng mới và thú vị có thể tạo ra nỗi sợ hãi
Việc xem xét các động cơ đằng sau hành vi của người tiêu dùng cần nhiều công sức và sự hiểu biết và đôi khi khó có thể chấp nhận được. Nhưng các chủ doanh nghiệp hiểu biết hiểu đây là thách thức để tăng trưởng bền vững và duy trì tuổi thọ.
Cheryl Kees Clendenon là chủ sở hữu của In Detail Interiors ở Pensacola, Fla., Và là người phụ trách chuyên mục hàng tháng của HAT.