Tâm lý người tiêu dùng giảm nhanh chóng trong tháng 5, “phản ánh cuộc khủng hoảng trần nợ năm 2011”

ANN ARBOR, Mich. — Người tiêu dùng đang cảm thấy sức ép của lạm phát, khó khăn kinh tế và lo ngại về cuộc khủng hoảng trần nợ khi họ tiêu cực hơn về các điều kiện kinh tế so với hồi tháng Tư, theo Khảo sát về Tâm lý Người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng Năm. Trong tháng này, tâm lý lại giảm so với mức giảm của tháng 4, thấp hơn 7% so với số liệu được báo cáo của tháng 4.

Theo Joanne Hsu, Giám đốc Khảo sát Người tiêu dùng của Đại học Michigan, “Sự suy giảm này phản ánh cuộc khủng hoảng trần nợ năm 2011, trong thời gian đó tâm lý người tiêu dùng cũng lao dốc.”

Nghiên cứu cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình trạng suy giảm trong tháng này là mạnh nhất đối với những người có thu nhập trung bình và người tiêu dùng ở phương Tây.

“Triển vọng kinh tế năm tới giảm mạnh 17% so với tháng trước. Kỳ vọng dài hạn cũng giảm 13%, cho thấy người tiêu dùng lo ngại rằng bất kỳ cuộc suy thoái nào sắp tới có thể gây ra nỗi đau lâu dài. Điều đó nói rằng, quan điểm của người tiêu dùng về tài chính cá nhân của họ ít thay đổi so với tháng 4, với kỳ vọng thu nhập ổn định hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng trong thời điểm hiện tại,” Hsu lưu ý.

Kỳ vọng lạm phát trong năm tới giảm nhẹ từ kỳ vọng 4,6% trong tháng 4 xuống 4,2% trong tháng 5.

Kỳ vọng lạm phát dài hạn giảm xuống 2,8%. Kỳ vọng lạm phát dài hạn nhích lên 2,9 – 3,1% nhưng chúng đã giữ ổn định trong phạm vi này trong 21 tháng trong 22 tháng qua.

Xem thêm:

Hưng Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.