Tìm hiểu xem người mua sắm trong dịp lễ đã lập kỷ lục như thế nào trong năm nay

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, mùa mua sắm trong kỳ nghỉ lễ kéo dài từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12.

WASHINGTON – Số liệu thống kê của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia cho thấy kỷ lục 196,7 triệu người Mỹ đã mua sắm cả tại cửa hàng và trực tuyến trong khoảng thời gian năm ngày từ Ngày Lễ Tạ ơn đến Thứ Hai Điện tử.

Cuộc khảo sát hàng năm do NRF và Prosper Insights & Analytics công bố cho thấy tổng số người mua sắm đã tăng gần 17 triệu kể từ năm 2021 và là con số cao nhất kể từ năm 2017.

Matthew shay - đã cắt

Matthew Shay

“Cuối tuần đi mua sắm trong dịp Lễ Tạ ơn là một truyền thống được nhiều gia đình Mỹ trân trọng,” ông nói Matthew Shay, NRF Chủ tịch và Giám đốc điều hành. “Khi áp lực lạm phát vẫn còn, người tiêu dùng đã phản ứng bằng cách kéo dài đồng đô la của họ bằng mọi cách có thể. Các nhà bán lẻ đã phản ứng phù hợp, mang đến cho người mua sắm một mùa mua sắm thuận tiện, kết hợp giảm giá và khuyến mãi trên các kênh trực tuyến và tại cửa hàng để phục vụ khách hàng của họ tại mỗi lần tương tác.

“Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù một số người có thể cho rằng doanh số bán lẻ tăng là do giá cao hơn, nhưng họ phải thừa nhận mức tăng trưởng lịch sử của người tiêu dùng mua sắm tại cửa hàng và trực tuyến trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn kéo dài cuối tuần và vào Thứ Hai Điện tử. Chính nhu cầu của người tiêu dùng đang thúc đẩy tăng trưởng.”

Các nhà bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ đã báo cáo số lượng người mua sắm tại cửa hàng tăng lên đáng kể. Hơn 122,7 triệu người đã ghé thăm các cửa hàng truyền thống vào cuối tuần qua, tăng 17% so với năm 2021. Mặc dù với tốc độ chậm hơn nhưng số lượng người mua sắm trực tuyến cũng tăng lên.

Thứ Sáu Đen tiếp tục thống trị là ngày được ưa chuộng nhất để mua sắm tại cửa hàng. Khoảng 72,9 triệu người tiêu dùng đã chọn trải nghiệm mua sắm trực tiếp truyền thống hơn, tăng từ 66,5 triệu vào năm 2021. Tiếp theo là Thứ Bảy sau Lễ Tạ ơn, với 63,4 triệu người mua sắm tại cửa hàng, tăng từ 51 triệu vào năm ngoái. Đa số (77%) người mua sắm vào Thứ Bảy cho biết họ mua sắm đặc biệt cho Thứ Bảy dành cho Doanh nghiệp Nhỏ.

Ngày phổ biến nhất để mua sắm trực tuyến cũng là Thứ Sáu Đen, tiếp tục xu hướng bắt đầu vào năm 2019. Khoảng 87,2 triệu người tiêu dùng đã mua sắm trực tuyến trong Thứ Sáu Đen năm nay, tương đương với năm 2021. Tương tự như năm ngoái, 77 triệu người đã mua sắm trực tuyến trên Cyber Thứ hai. Kỷ lục 59% người mua sắm trực tuyến vào Thứ Hai Điện Tử đã sử dụng thiết bị di động của họ, tăng từ 52% vào năm 2021.

Đại đa số người mua sắm vào cuối tuần Lễ Tạ ơn (90%) cảm thấy các giao dịch bằng hoặc tốt hơn năm ngoái.

Phil Rist, phó chủ tịch điều hành chiến lược của Prosper cho biết: “Mặc dù Lễ Tạ ơn không còn là điểm khởi đầu cho hoạt động mua sắm trong kỳ nghỉ lễ, nhưng khoảng thời gian mua sắm kéo dài 5 ngày vẫn đóng một vai trò quan trọng trong toàn bộ mùa lễ hội. “Trung bình, người tiêu dùng nói rằng họ đã hoàn thành gần một nửa (47%) việc mua sắm cho kỳ nghỉ của mình vào thời điểm này, còn nhiều cơ hội để mua thêm trong những tuần còn lại của năm.”

NRF xác định kỳ nghỉ lễ là từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12 và có dự báo rằng doanh số bán lẻ sẽ tăng từ 6% đến 8% trong năm 2021 lên từ 942,6 tỷ đô la đến 960,4 tỷ đô la.

Cuộc khảo sát với 3.326 người tiêu dùng trưởng thành được thực hiện từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 11 và có sai số cộng hoặc trừ 1,8 điểm phần trăm.

Xem thêm:

Hưng Hiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.