Tổng doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ. Xem năm nay so với năm 2021 như thế nào

Đó là chính thức – doanh số bán lẻ tăng trong mùa lễ này theo Mastercard.

Mastercard SpendingPulse, đo lường doanh số bán lẻ trực tuyến và tại cửa hàng chưa điều chỉnh trên tất cả các hình thức thanh toán, cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ không bao gồm ô tô đã tăng tổng cộng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 24 tháng 12.

Steve Sadove, cố vấn cấp cao của Mastercard, cựu Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch của Saks Inc., cho biết: “Mùa bán lẻ mùa lễ này trông khác hẳn so với những năm trước. các cuộc tụ họp lễ hội sau đại dịch.”

Tổng cộng, mức tăng cao hơn so với dự đoán ban đầu của Mastercard về kỳ nghỉ tháng 9, nhưng thấp hơn mức tăng 8,5% được thấy vào năm ngoái.

Các điểm quan trọng khác trong mùa lễ này bao gồm:

  • Những người mua sắm thương mại điện tử ‘thêm vào giỏ hàng’: Doanh số bán hàng trực tuyến tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái, thông tin chi tiết sơ bộ cho thấy. Trong mùa lễ này, thương mại điện tử chiếm 21,6% tổng doanh số bán lẻ, tăng từ 20,9% vào năm 2021 và 20,6% vào năm 2020.
  • Những chiến binh cuối tuần: Thứ Sáu Đen vẫn giữ danh hiệu là ngày chi tiêu nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ năm 2022, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, không bao gồm ô tô. Điều này được theo sát bởi các ngày thứ Bảy trong tháng 12.
  • Những người yêu thích ẩm thực trong kỳ nghỉ: Dựa trên nhu cầu trải nghiệm không ngừng, chi tiêu cho việc ăn uống trực tiếp tiếp tục thể hiện động lực mạnh mẽ với các nhà hàng tăng 15,1% từ năm 2021.

“Lạm phát đã thay đổi cách người tiêu dùng Hoa Kỳ tiếp cận việc mua sắm trong kỳ nghỉ của họ, từ việc săn lùng những giao dịch tốt nhất đến việc đánh đổi ngân sách tặng quà kéo dài,” Michelle Meyer, nhà kinh tế trưởng Bắc Mỹ của Viện Kinh tế Mastercard lưu ý. “Người tiêu dùng và nhà bán lẻ đã điều hướng mùa giải tốt, thể hiện khả năng phục hồi trong bối cảnh áp lực kinh tế ngày càng tăng.”

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.