BOSTON – Gã khổng lồ bán lẻ đồ nội thất trực tuyến Wayfair đã kiện ba trong số các nhà cung cấp đồ nội thất của mình, cáo buộc các công ty này tham gia vào một kế hoạch phức tạp nhằm lừa Wayfair để lấy thêm các khoản thanh toán.
Vào ngày 23 tháng 11, Wayfair đã đệ đơn khiếu nại Rosevera Corp., Mulhouse Furniture, Full Wind Co., cựu Giám đốc điều hành Rosevera và phó chủ tịch của Full Wind Ping Hua “Eric” Hsu, và nhân viên Mulhouse Tzu Ju “Jennifer” Huang.
“Đây không chỉ là một hành động vi phạm hợp đồng đơn giản,” đơn khiếu nại nêu rõ. “Vụ án này cũng nói về một kế hoạch lừa đảo tinh vi mà các bị cáo đã lập ra và thực hiện để lừa gạt Wayfair.”
Theo các tài liệu của tòa án, Wayfair cáo buộc các bị cáo “liên tục tạo ra các nhãn vận chuyển gian lận bằng cách nhập sai tất cả trừ mã ZIP của khách hàng. Sau đó, các bị cáo dán nhãn lên kiện hàng rỗng để hãng vận chuyển của Wayfair vẫn tiến hành giao kiện hàng rỗng đến địa điểm (bất kể địa điểm đó là thật hay giả).
“Wayfair không nghi ngờ kế hoạch của Bị cáo vì một khi gói hàng được vận chuyển, thông tin theo dõi xuất hiện hợp pháp trong hệ thống của người vận chuyển. Sau khi khách hàng biết rằng bưu kiện của họ bị thất lạc trước cửa nhà, khách hàng đã chuyển vấn đề lên Wayfair, do đó kích hoạt khiếu nại ‘thất lạc trong quá trình vận chuyển’. Wayfair sau đó đã yêu cầu các bị cáo gửi một thiết bị thay thế cho khách hàng và do đó, các bị cáo đã nhận được khoản thanh toán thứ hai (và đôi khi là thứ ba) cho một thiết bị duy nhất.”
Trong một kế hoạch khác, Wayfair cáo buộc các bị cáo đã lừa gạt Wayfair bằng cách sử dụng các đơn đặt hàng của Wayfair để tạo nhãn vận chuyển cho việc bán hàng của họ thông qua các nhà bán lẻ khác, như vậy các tài khoản vận chuyển của Wayfair đã bị tính phí vận chuyển liên quan đến việc bán hàng của các bị cáo thông qua các nhà bán lẻ và thị trường khác.
“Wayfair không hề hay biết, các bị cáo cũng đã ngụy tạo các tài liệu, bao gồm các bức ảnh giả về đồ nội thất bị hỏng, để tranh chấp một cách gian lận về sự hối hận của người mua trả lại các khoản tín dụng trên tài khoản thanh toán của họ.”
Wayfair cho biết họ đã trả thừa ít nhất 1,5 triệu đô la. Đó là yêu cầu trả lại số tiền đó, cộng với bồi thường thiệt hại.
Rosevera, Mulhouse và Full Wind chưa phản hồi yêu cầu bình luận của Furniture Today.