Wayfair trục xuất 1.750 việc làm trong giai đoạn tái cấu trúc chi phí tiếp theo

BOSTON – Wayfair đang cắt giảm thêm 1.750 việc làm – 10% lực lượng lao động toàn cầu – khi nhà bán lẻ hàng gia dụng đa định dạng tiến lên phía trước với kế hoạch tái cơ cấu chi phí 1,4 tỷ đô la bắt đầu vào mùa hè năm ngoái.

Khoảng 18% trong số những công việc đó, đại diện cho khoảng 1.200 nhân viên, là từ nhân viên công ty của Wayfair. Theo công ty, những thay đổi phản ánh nỗ lực loại bỏ các lớp quản lý và làm cho hoạt động kinh doanh trở nên linh hoạt hơn. Cùng với việc tái cấu trúc trước đó vào tháng 8, việc cắt giảm việc làm thể hiện khoảng 750 triệu đô la tiết kiệm chi phí hàng năm.

Wayfair sẽ phải chịu chi phí từ 68 triệu đến 78 triệu đô la, chủ yếu cho việc thôi việc và các lợi ích liên quan đến việc sa thải nhân viên, phần lớn trong số đó sẽ ảnh hưởng đến quý đầu tiên của năm 2023.

Niraj Shah, Giám đốc điều hành, đồng sáng lập và đồng chủ tịch cho biết: “Mặc dù khó khăn nhưng đây là những quyết định quan trọng để quay trở lại cội nguồn 20 năm của chúng tôi với tư cách là một công ty tinh gọn, tập trung với tham vọng cao và khả năng thực thi tuyệt vời. “Những thay đổi được công bố hôm nay củng cố tương lai của chúng tôi mà không làm giảm tổng thị trường có thể định địa chỉ, các mục tiêu chiến lược hoặc khả năng cung cấp chúng theo thời gian.

“Nhìn nhận lại,” anh ấy nói, “tương tự như các đồng nghiệp công nghệ của chúng tôi, chúng tôi đã tăng quy mô chi tiêu của mình quá nhanh trong vài năm qua. Tin tốt cho Wayfair là chúng tôi đã hoạt động một cách hiệu quả và năng suất cao trong phần lớn lịch sử 20 năm của mình và giờ đây chúng tôi chỉ đơn giản là quay trở lại với điều đó.”

Trong một bức thư gửi nhân viên được phát hành hôm nay, Shah cho biết các cuộc trò chuyện liên quan đến việc sa thải đã bắt đầu ở châu Âu và những người lao động ở Bắc Mỹ sẽ nhận được email thông báo nếu công việc của họ bị ảnh hưởng. Ông viết: “Tất cả các nhân viên bị ảnh hưởng sẽ tham gia các cuộc trò chuyện ngày hôm nay để nói về các bước tiếp theo.

Khi giải thích về lần cắt giảm tổ chức thứ hai trong vòng chưa đầy sáu tháng, Shah đã viết rằng, theo thời gian, “chúng tôi đã phức tạp hóa mọi thứ, đánh mất một số nguyên tắc cơ bản và chỉ đơn giản là phát triển quá lớn. Những thay đổi ngày nay chủ yếu là giảm các lớp quản lý, điều chỉnh kích thước phù hợp ở một số nơi nhất định và tổ chức lại để hiệu quả hơn. Chúng tôi đang điều chỉnh tỷ lệ lãnh đạo so với trưởng nhóm trong các lĩnh vực như Nhân tài và Công nghệ, đồng thời điều chỉnh nhóm Nhân tài để phù hợp với quy mô tổ chức của chúng tôi.”

Ông viết, những thay đổi về tài chính và nhân sự, “hợp lý hóa hoạt động kinh doanh của chúng tôi và cho phép chúng tôi định giá bán lẻ thậm chí còn sắc nét hơn và hỗ trợ tăng trưởng. Điều quan trọng là chúng tôi không tin rằng những thay đổi này làm giảm thị trường có thể giải quyết hoặc cơ hội dài hạn của chúng tôi và chúng tôi đang tiếp tục đầu tư vào tương lai. Chúng tôi không hy sinh ngày mai trong khi chúng tôi tập trung lại ngày hôm nay.”

Nhìn vào hiệu suất gần đây, Shah cho biết vào tháng 12, tổng doanh thu hàng năm được cải thiện so với tháng 11. Ông nói: “Chúng tôi được khuyến khích bởi hiệu suất hoạt động hàng đầu gần đây và đặc biệt là đà tăng của các đơn đặt hàng,” đồng thời lưu ý rằng thị phần tiếp tục được cải thiện trong mối quan hệ với việc củng cố các dịch vụ cốt lõi của công ty.

Với những mức cắt giảm này, công ty dự kiến ​​sẽ đạt được EBITDA điều chỉnh sớm hơn vào năm 2023. Wayfair, bao gồm các thương hiệu Wayfair, Joss & Main, AllModern, Birch Lane, Perigold và Wayfair Professional, sẽ cung cấp kết quả đầy đủ cho quý và năm kết thúc vào ngày 10 tháng 12. 31 trong cuộc gọi thu nhập tháng hai.

Chi tiết bổ sung về kế hoạch chi phí bao gồm:

  • Khoảng 750 triệu đô la tiền cắt giảm lao động hàng năm, bao gồm bồi thường bằng tiền mặt và cổ phiếu, so với mức quý II năm 2022;
  • Khoảng 500 triệu đô la tiết kiệm chi phí vận hành hàng năm đã được tiến hành, dự kiến ​​sẽ thực hiện đầy đủ vào cuối năm 2023;
  • Vượt quá 150 triệu đô la trong các khoản cắt giảm hàng năm được xác định so với chi tiêu ngoài giá vốn hàng bán, chi tiêu ngoài lao động đã lên kế hoạch trước đó, bao gồm quảng cáo, chi tiêu vốn và các chi phí chung và hành chính khác.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.