BOSTON – Wayfair đang tuyên bố tiến bộ trong quá trình hướng tới lợi nhuận, khi công ty gần đạt điểm hòa vốn trên một chỉ số tài chính quan trọng.
Nhìn chung, nhà bán lẻ trực tuyến đã công bố các khoản lỗ tốt hơn so với dự đoán của các nhà phân tích. Khoản lỗ ròng trong quý là 355 triệu đô la và khoản lỗ EBITDA đã điều chỉnh là 14 triệu đô la, giảm đáng kể so với 113 triệu đô la một năm trước.
Tổng doanh thu thuần đã giảm 7,3%, tương đương 219 triệu USD, xuống còn 2,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái trong quý và doanh thu thuần của Mỹ giảm 5%, tương đương 127 triệu USD, xuống còn 2,4 tỷ USD. Wayfair đã báo cáo khoản lỗ pha loãng là 3,22 đô la trên mỗi cổ phiếu và khoản lỗ pha loãng đã điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 1,13 đô la.
Niraj Shah, Giám đốc điều hành, đồng sáng lập và đồng chủ tịch cho biết: “Đây là một quý thành công của Wayfair, và chúng tôi rất vui khi thấy mức tăng thị phần ổn định và sự cải thiện đáng kể về cơ cấu chi phí so với quý trước. gần như hòa vốn EBITDA đã điều chỉnh trong Q1. Điều thú vị nhất là chúng tôi hy vọng sẽ có EBITDA dương trong quý hai.
Ông nói: “Chúng tôi luôn biết và giờ đây chúng tôi đang chứng minh rõ ràng rằng mô hình Wayfair vốn đã sinh lãi và có cơ hội đáng kể trước mắt để nhanh chóng thúc đẩy việc mở rộng biên lợi nhuận hơn nữa.
Trong các cuộc gọi thu nhập, Shah lưu ý rằng danh mục nội thất gia đình đã được thử nghiệm, giảm 20% so với năm trước. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi cho Wayfair vẫn ổn định, ông nói.
Chỉ ra lộ trình mà công ty đã vạch ra vào tháng 8 năm ngoái, ông cho biết khoản tiết kiệm chi phí 1,4 tỷ đô la được vạch ra trên con đường dẫn đến lợi nhuận đang được tiến hành và sẽ chuyển sang tỷ suất lợi nhuận gộp. Tỷ suất lợi nhuận gộp là 29,7% trong quý, với mục tiêu là giữa những năm 30, theo hướng dẫn phạm vi dài hơn.
Shah cho biết, trong số các hành động được thực hiện trên hành trình giảm chi phí của mình, có những động thái nhằm giảm tỷ lệ hư hỏng đối với sản phẩm được giao và chi phí giao hàng nói chung. Công ty cũng đã trải qua quá trình mở rộng thị phần mạnh mẽ khi được theo dõi thông qua các phương pháp thu thập dữ liệu khác nhau.
Tổng số khách hàng đang hoạt động là 21,7 triệu tính đến ngày 31 tháng 3 và giá trị đơn hàng trung bình là 287 đô la trong quý, bằng với năm trước. Khách hàng lặp lại đã đặt 79,1% tổng số đơn đặt hàng được giao trong Q1 so với 77,7% trong cùng quý năm 2022.
Doanh thu ròng 12 tháng qua trên mỗi khách hàng đang hoạt động đã tăng lên 552 đô la trong quý, tăng 6,2% so với năm 2022, trong khi số đơn đặt hàng trên mỗi khách hàng gần như không đổi ở mức 1,81 trong quý so với 1,87 trong cùng kỳ năm ngoái.