Chỉ số niềm tin: Triển vọng kinh tế ảm đạm của người tiêu dùng có thể yêu cầu giảm giá mạnh

WASHINGTON – Lo ngại về lạm phát gia tăng, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã giảm mạnh nhận thức của họ về nền kinh tế và triển vọng tài chính của họ trong tháng 10 theo báo cáo của Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của Conference Board.

Ngoài ra, Cục cũng cảnh báo rằng lo ngại lạm phát có thể khiến đây trở thành một mùa bán lẻ nghỉ lễ đầy thách thức, với khả năng giảm giá sâu để giảm tải hàng tồn kho.

Niềm tin của người tiêu dùng giảm trong tháng 10 xuống 102,5 (1985 = 100), giảm từ 107,8 vào tháng 9. Chỉ số Tình hình Hiện tại – dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện kinh doanh và thị trường lao động hiện tại – đã giảm mạnh xuống 138,9 từ mức 150,2 của tháng trước. Chỉ số Kỳ vọng – dựa trên triển vọng ngắn hạn của người tiêu dùng đối với điều kiện thu nhập, kinh doanh và thị trường lao động – cũng giảm xuống 78,1 từ 79,5.

Lynn Franco, Giám đốc cấp cao về các chỉ số kinh tế tại The Conference Board, cho biết: “Chỉ số Tình hình Hiện tại giảm mạnh, cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại bắt đầu từ Quý 4”. “Kỳ vọng của người tiêu dùng về triển vọng ngắn hạn vẫn ảm đạm. Chỉ số Kỳ vọng vẫn nằm dưới mức 80 – một mức liên quan đến suy thoái – cho thấy rủi ro suy thoái dường như đang gia tăng. “

Mối quan tâm của người tiêu dùng về lạm phát đang gia tăng khi giá thực phẩm và khí đốt tiếp tục leo thang và các kế hoạch đi nghỉ đang chậm lại. Cuộc khảo sát cho thấy ý định mua nhà, ô tô và các thiết bị có giá vé lớn đều tăng trong tháng 10.

Franco nói: “Sắp tới, áp lực lạm phát sẽ tiếp tục gây ra những luồng gió mạnh đối với niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng, điều này có thể dẫn đến một mùa lễ đầy thách thức cho các nhà bán lẻ”. “Và, do hàng tồn kho đã có sẵn, nếu nhu cầu giảm, nó có thể dẫn đến việc giảm giá mạnh và làm giảm tỷ suất lợi nhuận của các nhà bán lẻ.

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *