Khách hàng mới đáng giá bằng vàng. Chúng là chén thánh của ngành bán lẻ và nhiều nhà sản xuất, người mua lẻ và chủ cửa hàng sẽ nỗ lực rất nhiều để có được chúng.
Sự hấp dẫn của họ là điều dễ hiểu. Những người tiêu dùng mới và tò mò về thương hiệu của bạn dường như đại diện cho tương lai của doanh nghiệp bạn và đưa ra con đường dẫn đến sự phát triển và thịnh vượng. Và một nền văn hóa tiếp thị thưởng cho những bước đi táo bạo và – tôi có dám nói không? — những ý tưởng đột phá để thu hút những khách hàng tiềm năng đó còn nâng tầm hơn nữa.
Gần đây, chúng tôi đã xem xét một số cách mà các nhà bán lẻ và nhà sản xuất có quy mô và nguồn lực khác nhau đang cố gắng mở rộng hoạt động kinh doanh trang trí nhà cửa của họ. Họ đã có một số ý tưởng sáng tạo. Ví dụ, vào mùa thu năm ngoái, HomeGoods và The Home Depot đều tạo ra một ngôi nhà cho thuê nghỉ dưỡng được trang bị từ sàn đến trần bằng hàng hóa từ các cửa hàng tương ứng của họ. House of HomeGoods, nằm ở Thung lũng Hudson của New York, mở cửa trong bốn ngày cuối tuần, với chủ đề thiết kế khác nhau mỗi lần, với giá 29,99 đô la một đêm. (Họ chắc chắn đã duy trì thương hiệu với giá cả của mình.) Home Depot hợp tác với Vrbo và những người có ảnh hưởng, những người đã biến một ngôi nhà ven hồ rộng 4.000 foot vuông ở Berkshires thành một nơi nghỉ dưỡng đầy phong cách. (Nó vẫn có sẵn để thuê với giá $515 một đêm.)
HomeGoods và The Home Depot là những nhà bán lẻ lớn có hầu bao rủng rỉnh và những thử nghiệm này có nhiều khả năng là một hoạt động quảng cáo và xây dựng thương hiệu hơn là một nỗ lực tiếp cận những người chưa chuyển đổi. Ở phía bên kia của phạm vi bán lẻ là Domaci Home, một cửa hàng trang trí nhà độc lập ở Bethlehem, Penn., Đã đóng cửa hoạt động truyền thống vào tháng trước và đang tung ra thị trường với một đoạn giới thiệu sân khấu dài 14 foot đã được chuyển đổi và tùy chỉnh. sẽ phục vụ như một cửa hàng trên bánh xe, đi bất cứ nơi nào tâm trạng và khách hàng đưa họ đến. Chủ sở hữu Warren và Derrick Clark ban đầu dự định ở lại địa phương, tham dự lễ hội mùa hè địa phương của Bethlehem và các địa điểm khác, nhưng con đường rộng mở vẫy gọi. Đó là một kế hoạch dũng cảm và táo bạo, nhưng như Warren Clark đã nói với tôi, “Điều này giúp chúng tôi nhanh nhẹn hơn nếu mọi thứ trở nên khó khăn vào năm 2023.”
Nhà tư vấn bán lẻ Pam Danziger cho biết, mọi thứ rất có thể trở nên khó khăn vào năm 2023. Và trong thời kỳ tăng trưởng chậm, nhu cầu phát triển hoặc tìm ra viên đạn thần kỳ giúp ngăn chặn sự không chắc chắn có thể không thể cưỡng lại được. Tuy nhiên, chi phí thu hút khách hàng rất tốn kém và đặc biệt là việc tiếp cận trên phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên tốn kém hơn do các luật về quyền riêng tư đã thay đổi gần đây khiến quảng cáo kỹ thuật số khó theo dõi và kiếm tiền hơn.
Danziger khuyên bạn nên kiên trì đan. Hướng nội, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của bạn và tận dụng tối đa các nguồn lực bạn hiện có. Điều đó bao gồm khách hàng hiện tại của bạn. Theo Hunt Club, một công ty tuyển dụng, việc có được một khách hàng mới có thể đắt hơn từ 5 đến 25 lần so với việc giữ chân những khách hàng bạn đã có. Công ty này cũng cho biết việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% có thể tăng lợi nhuận kinh doanh lên 25%.
Vì vậy, hãy tạm thời chờ đợi và hy vọng trong tương lai gần, sự táo bạo một lần nữa sẽ đáng giá một xu.