Liệu người mua đồ nội thất có quay lại thói quen cũ khi lạm phát giảm? Có thể không, khảo sát tiết lộ

BOSTON — Lạm phát đang tiếp tục tác động đến thái độ của người mua hàng đối với loại đồ nội thất và đồ đạc trong nhà, bao gồm cả việc buộc phải cắt giảm chi tiêu khi giá tăng.

Nhưng ngay cả khi lạm phát giảm, người tiêu dùng có thể không quay trở lại mô hình mua sắm cũ của họ trong danh mục gia đình, theo khảo sát của LEK Consulting.

Cuộc khảo sát với 2.500 người Mỹ, được thực hiện vào tháng 10 trên nhiều thế hệ và mức thu nhập, cho thấy 85% người Mỹ được hỏi đã phải chịu tác động từ mức trung bình đến đáng kể đối với cuộc sống hàng ngày của họ do lạm phát. Không có gì đáng ngạc nhiên, mức độ nghiêm trọng của tác động tăng lên khi mức thu nhập giảm, với 60% những người kiếm được dưới 50.000 đô la một năm phải chịu tác động đáng kể.

Chris Randall, giám đốc điều hành của LEK, một công ty tư vấn chiến lược toàn cầu, cho biết: “Một nhóm lớn người Mỹ đã cảm thấy lạm phát ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. “Điều này cắt ngang các mức thu nhập và các thế hệ và đang ảnh hưởng trực tiếp đến cách người tiêu dùng tiêu tiền của họ. Những người ra quyết định trong các ngành hướng tới người tiêu dùng nên ghi nhớ điều này khi họ lên kế hoạch cho năm 2023,” ông nói.

Nghiên cứu xem xét các hành vi trên 17 danh mục, cho thấy tác động của lạm phát đối với danh mục bao gồm đồ nội thất, đồ đạc và các sản phẩm cải thiện nhà cửa đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng đối với 33% số người được hỏi, đặt nó ở mức trung bình trong số tất cả các danh mục và đứng sau các lĩnh vực chính như xăng dầu , thực phẩm và đồ uống, nhà hàng, du lịch và hàng gia dụng, nhưng trước hàng may mặc, đồ điện tử và sắc đẹp, sức khỏe và thể chất.

Những người trả lời trẻ hơn, đặc biệt là Gen Z, cho biết lạm phát đã ảnh hưởng đến việc mua hàng của họ trong danh mục nhà, trong khi Baby Boomers ít bị ảnh hưởng nhất.

Trong số tất cả những người được hỏi, 14% cho biết họ đã ngừng mua hàng hóa liên quan đến nhà cửa như đồ nội thất và đồ đạc trong 12 tháng qua vì lạm phát, trong khi 44% mua chúng ít thường xuyên hơn. Các hành vi khác được thể hiện bao gồm mua với tần suất như trước nhưng trả nhiều tiền hơn (15%); cửa hàng và trang web mua sắm với giá rẻ hơn (14%); và mua sản phẩm rẻ hơn tại cùng cửa hàng như trước đây (8%).

Một điều cần lưu ý: Những hành vi này để đối phó với lạm phát không nhất thiết phải đảo ngược thói quen cũ, nghiên cứu cho thấy. Chỉ khoảng một phần ba (31%) số người được hỏi cho biết họ sẽ quay lại các sản phẩm và kênh ưa thích của mình đối với hàng gia dụng, trong khi gần như vậy (27%) cho biết họ sẽ tiếp tục mua hàng từ các nguồn mới.

Và trong khi lạm phát đang diễn ra, 39% cho biết việc cắt giảm mua đồ nội thất, đồ đạc trong nhà và các sản phẩm cải tiến nhà cửa là ưu tiên hàng đầu, đồng thời đặt nó cùng với giải trí và thư giãn là mặt hàng số 4 mà họ cắt giảm đầu tiên trong số 17 loại có sẵn.

Ngoài ra, danh mục nhà ở là một trong những danh mục cuối cùng mà người tiêu dùng sẽ tiếp tục thói quen mua sắm cũ khi giá cả ổn định, thay vào đó tập trung vào các nhu yếu phẩm như thực phẩm, tiền thuê nhà, đồ gia dụng và du lịch/phương tiện đi lại.

Millennials sẽ là nhóm thế hệ có nhiều khả năng ưu tiên đồ nội thất và trang trí nội thất khi giá cả ổn định, cũng như những người có thu nhập cao hơn.

Xem thêm:

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *