Người tiêu dùng chia sẻ tầm nhìn về bán lẻ vào năm 2041: Nghĩ về AI, AR và các cửa hàng không dùng tiền mặt

NEW YORK — Mười tám năm có vẻ như là một chặng đường dài, nhưng người tiêu dùng đã hình dung ra một môi trường bán lẻ rất khác so với những gì họ đang trải nghiệm ngày nay.

Theo một cuộc khảo sát tại 5 quốc gia với hơn 5.000 người tiêu dùng của Klarna, một công ty cung cấp dịch vụ mua sắm và thanh toán toàn cầu, phần lớn người tiêu dùng (81%) mong đợi công nghệ thực tế tăng cường (AR) sẽ nâng cao trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng của họ, với nhiều hơn một -thứ ba (37%) coi công nghệ này là tiêu chuẩn bán lẻ.

Cá nhân hóa cũng chiếm vị trí cao trong danh sách mong muốn của người mua sắm trong tương lai, với 65% nói rằng họ muốn có trải nghiệm cá nhân hơn và 36% mong muốn điều đó sẽ xảy ra, cả trong cửa hàng và trực tuyến. Trong số những trải nghiệm cá nhân mà Gen Z và Millennials mong muốn có trợ lý mua sắm cá nhân (43%) và trợ lý tài chính cá nhân (49%).

Vào năm 2041, Gen Z – một số trong đó sẽ ở độ tuổi 40 – sẽ là nhóm mua sắm chiếm ưu thế, cùng với những người thuộc thế hệ Millennial cũ hơn của họ. Khi xem xét xu hướng bán lẻ đang hướng tới, một nửa nhóm Gen Z/Mill Years cho biết sở thích của họ sẽ là mua sắm trong thực tế ảo hơn là tại các cửa hàng thực tế so với 33% của nhóm thuần tập Gen X/Boomer kết hợp.

Một phần năm Gen Z/Millennials cũng tin rằng sẽ chỉ có robot và trí tuệ nhân tạo (AI) hoạt động trong các cửa hàng thực và 26% cho rằng robot và AI sẽ xử lý hầu hết các công việc mua sắm. Gần một nửa thậm chí sẽ cảm thấy thoải mái khi có một robot thu thập thông tin để cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng của họ.

Không có gì đáng ngạc nhiên, nhóm Gen X/Boomer ít say mê những lựa chọn này hơn, chỉ 8% mong đợi robot/AI tiếp quản các cửa hàng. Tuy nhiên, khoảng một phần tư sẽ ổn với việc rô-bốt thu thập thông tin cá nhân.

Hơn một nửa số người được hỏi (57%) mong đợi các cửa hàng sẽ không có tiền mặt vào năm 2041. Con số đó tăng lên 64% khi chỉ nhìn vào Gen Zers và Millennials. Và một phần ba số người được hỏi thuộc Thế hệ Z/Mill Years tin rằng việc bán lẻ không dùng tiền mặt có thể xảy ra ngay sau 5 năm kể từ bây giờ. Gen X và Boomers do dự hơn khi coi đó là tương lai, với chỉ 11% hình dung ra một thiết lập bán lẻ không dùng tiền mặt trong vòng 5 năm.

Các cửa hàng truyền thống có sắp tuyệt chủng không?

Không phải đến năm 2041, theo những người tham gia cuộc khảo sát. Kết quả cho thấy 69% người tiêu dùng vẫn sẽ chọn cửa hàng thực thay vì cửa hàng ảo ngày nay, mặc dù con số đó giảm xuống 58% khi nhìn về tương lai 18 năm.

Nhưng người mua sắm thực sự muốn thấy một nền kinh tế tuần hoàn hơn, với kỳ vọng về các chương trình mua lại (33%) và các lựa chọn cho thuê (32%) sẽ được áp dụng vào năm 2041.

Cuộc khảo sát của Klarna được thực hiện bởi cơ quan nghiên cứu Dynata tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đức, Pháp và Thụy Điển với tối thiểu 1.000 người trả lời ở mỗi quốc gia. Tổng cộng, 5.055 cá nhân đã tham gia vào nghiên cứu.

Xem thêm:

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *