Niềm tin của người tiêu dùng lại giảm – và kỳ vọng cũng thấp

Sự gia tăng trong Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng được thấy vào tháng 3 chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Sau khi phá vỡ mức suy giảm kéo dài hai tháng và tăng lên 104,0 vào tháng trước, số liệu mới nhất do The Conference Board công bố cho thấy Niềm tin của Người tiêu dùng đã giảm xuống 101,3 trong tháng Tư.

Mặc dù Chỉ số Tình hình Hiện tại, dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện thị trường lao động và kinh doanh hiện tại, đã tăng nhẹ từ 148,9 lên 151,1, Chỉ số Kỳ vọng lại có một cú hích khác. Sau khi giảm từ 74,0 xuống 68,1, Chỉ số Kỳ vọng hiện ở dưới chỉ báo suy thoái 80 mỗi tháng kể từ tháng 2 năm 2022, ngoại trừ một tháng: tháng 12 năm 2022.

Ataman Ozyildirim, Giám đốc kinh tế cấp cao của The Conference Board cho biết: “Mặc dù đánh giá tương đối thuận lợi của người tiêu dùng về môi trường kinh doanh hiện tại đã được cải thiện phần nào trong tháng 4, nhưng kỳ vọng của họ lại giảm và duy trì dưới mức thường báo hiệu một cuộc suy thoái sắp xảy ra trong ngắn hạn”. .

“Người tiêu dùng trở nên bi quan hơn về triển vọng của cả điều kiện kinh doanh và thị trường lao động. So với tháng trước, ít hộ gia đình mong đợi điều kiện kinh doanh được cải thiện hơn và nhiều hộ gia đình mong đợi điều kiện tồi tệ hơn trong sáu tháng tới.”

Theo Ozyildirim, kỳ vọng lạm phát trong năm tới về cơ bản không thay đổi ở mức 6,2%. Mặc dù con số này vẫn tăng, nhưng nó “đã giảm đáng kể so với mức đỉnh 7,9%” đạt được vào năm ngoái.

Dưới đây là một cái nhìn chi tiết về phần còn lại của báo cáo từ The Conference Board:

Hiện trạng

Đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện kinh doanh hiện tại đã được cải thiện phần nào trong tháng Tư.

  • 18,8% người tiêu dùng cho biết điều kiện kinh doanh “tốt”, giống như tháng trước.
  • Tuy nhiên, 18,1% cho biết điều kiện kinh doanh “tồi tệ”, giảm từ 19,3%.

Đánh giá của người tiêu dùng về thị trường lao động được cải thiện đôi chút.

  • 48,4% người tiêu dùng cho biết việc làm “dồi dào”, tăng nhẹ so với 47,9%.
  • 11,1% người tiêu dùng cho biết “khó kiếm việc làm”, giảm nhẹ so với 11,4% của tháng trước.

Kỳ vọng sáu tháng sau đó

Người tiêu dùng trở nên bi quan hơn về triển vọng điều kiện kinh doanh ngắn hạn trong tháng Tư.

  • 13,5% người tiêu dùng mong đợi các điều kiện kinh doanh được cải thiện, giảm từ 16,4%.
  • Và, 21,5% cho rằng điều kiện kinh doanh sẽ xấu đi, tăng từ 19,2%.

Đánh giá của người tiêu dùng về triển vọng thị trường lao động trong ngắn hạn kém tích cực hơn.

  • 12,5 phần trăm người tiêu dùng mong đợi có nhiều việc làm hơn, giảm từ 15,5 phần trăm.
  • 21,0% dự đoán sẽ có ít việc làm hơn, tăng nhẹ so với 20,5%.

Nhìn chung, triển vọng thu nhập ngắn hạn của người tiêu dùng có phần thuận lợi hơn.

  • 15,7% người tiêu dùng mong muốn thu nhập của họ tăng lên, giảm nhẹ so với mức 16,2% của tháng trước.
  • 11,6% cho rằng thu nhập của họ sẽ giảm, giảm so với mức 13,8% của tháng trước.

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *