Là giám đốc bán hàng của NFM, Nora Gomez chịu trách nhiệm tạo và thực hiện chiến lược tổng thể của bộ phận bán hàng của nhà bán lẻ cho tất cả các nhóm kinh doanh bao gồm đồ nội thất, sàn, thiết bị và đồ điện tử. Cô cũng chịu trách nhiệm trình bày trực quan, thiết kế cửa hàng và bán hàng/trưng bày cửa hàng trên tất cả các khu vực. Gomez mang đến kinh nghiệm lãnh đạo toàn cầu trong việc lập kế hoạch chiến lược, bán hàng và mua hàng cũng như phát triển sản phẩm, thiết kế và tìm nguồn cung ứng từ sự nghiệp làm việc với các tổ chức bao gồm Pier 1, Morning Morning, Brylane Home, Victoria’s Secret, Saks Inc., Kids R Us và Lane Bryant. Cô đã đi khắp thế giới và gần đây đã được bổ nhiệm vào Ban cố vấn điều hành cho WithIt, mạng lưới phát triển khả năng lãnh đạo của phụ nữ trong ngành gia dụng và nội thất.
Bạn luôn muốn có một sự nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ?
Thật thú vị, tôi đã tốt nghiệp Trường Truyền thông Công cộng SI Newhouse của Đại học Syracuse với bằng viễn thông và tiếp thị với hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành phát thanh viên. Một số công ty đã đến trường để tuyển dụng và tôi đã phỏng vấn với tất cả họ. Cuộc phỏng vấn cuối cùng của tôi với JCPenney để tham gia chương trình đào tạo người mua của họ và tôi quyết định theo đuổi lựa chọn đó.
Điều gì dẫn đến vai trò hiện tại của bạn tại NFM?
Trong thời gian đi làm công việc trước đây, tôi sẽ lái xe qua địa điểm của cửa hàng mới ở Texas. Tôi đã xem cửa hàng đó mỗi ngày khi nó đang được xây dựng. Trong tâm trí tôi, tôi biết mình sẽ làm việc cho NFM và đặt mục tiêu đó làm mục tiêu của mình. Tất nhiên, họ không biết tôi, nhưng tôi chắc chắn biết họ. Một vai trò đã có sẵn trên LinkedIn không hoàn toàn là cấp độ mà tôi đang tìm kiếm như một bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình. NFM hẳn cũng biết điều đó, bởi vì sau khi ứng tuyển vào vị trí đó, tôi nhận được một lá thư thông báo rằng không có vị trí nào phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm của tôi. Một thời gian sau đó, NFM tiếp cận tôi trên LinkedIn, mời tôi thảo luận về vai trò giám đốc bán hàng mới được tạo.
Làm thế nào để bán lẻ đồ nội thất so với các lĩnh vực bán lẻ khác mà bạn đã làm việc?
Theo kinh nghiệm của tôi, bán lẻ đồ nội thất độc đáo ở chỗ nó liên quan đến sự kết hợp của cả kiến thức kỹ thuật chuyên môn cao và tính thẩm mỹ thiết kế. Các nhà bán lẻ đồ nội thất cần nhận thức được các loại vật liệu, xu hướng, nhà thiết kế, nhà sản xuất và quy trình sản xuất để tạo ra các loại đồ nội thất khác nhau với các kích cỡ ví và phong cách thiết kế khác nhau để phù hợp với ngôi nhà của khách hàng, thể hiện phong cách độc đáo của riêng họ. Các nhà bán lẻ đồ nội thất phải có hiểu biết trực quan về thẩm mỹ thiết kế và các phần khác nhau sẽ phù hợp như thế nào với phong cách trang trí và phong cách sống của một khách hàng cụ thể. Ngoài ra, đồ nội thất thường là mặt hàng có mức đầu tư cao và do đó, thường có chu kỳ bán hàng dài hơn so với các doanh nghiệp bán lẻ khác, với việc khách hàng mất nhiều thời gian hơn để cân nhắc các lựa chọn của họ. Nhìn chung, tôi muốn nói rằng việc bán lẻ đồ nội thất đòi hỏi sự kết hợp độc đáo giữa kiến thức kỹ thuật chuyên ngành, sự sáng tạo và sự tập trung cao độ vào dịch vụ khách hàng cũng như sự hiểu biết về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Tất cả mọi thứ chúng tôi làm bắt đầu và kết thúc với khách hàng.
Đáng buồn thay, một số chủ lao động trước đây của bạn đã nộp đơn xin phá sản. Bạn nghĩ cần gì để tồn tại trong ngành bán lẻ ngày nay?
Theo tôi, để tồn tại trong lĩnh vực bán lẻ ngày nay, điều quan trọng là phải luôn duy trì tính linh hoạt và khả năng thích ứng với các điều kiện thị trường đang thay đổi và sở thích của khách hàng đang thay đổi. Với những tiến bộ công nghệ và sự phát triển của thương mại điện tử, các cửa hàng truyền thống đã phải chuyển sang chiến lược bán hàng đa kênh để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ phải gặp khách hàng ở nơi họ muốn được gặp. Tìm cách nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải đổi mới và sáng tạo trong các chiến lược phân loại và tiếp thị, sử dụng phân tích dữ liệu và cá nhân hóa tốt hơn để hiểu rõ hơn về khách hàng và mang lại trải nghiệm tùy chỉnh. Chúng tôi tạo ra những khoảnh khắc “Bạn sẽ không tin”. Hơn nữa, các nhà bán lẻ chú trọng đến tính bền vững và trách nhiệm xã hội có khả năng hoạt động tốt hơn những nhà bán lẻ không chú trọng đến các thương hiệu và sản phẩm có đạo đức. Cuối cùng, cần có sự tập trung và khả năng lãnh đạo có mục đích để định hướng trong bối cảnh bán lẻ ngày càng cạnh tranh.
Làm thế nào bạn sẽ mô tả phong cách lãnh đạo của bạn? Làm thế nào để bạn giữ cho nhóm của bạn có động lực?
Tôi được mô tả là một nhà lãnh đạo năng nổ và không sợ hãi, người thách thức và thúc đẩy mọi người suy nghĩ khác biệt và đón nhận sự thay đổi. Cách tiếp cận của tôi xuất phát từ lòng trung thành và cam kết mang lại những điều tốt nhất cho nhóm của tôi và công ty mà tôi phục vụ. Một nhà lãnh đạo chịu trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo và thúc đẩy một nhóm người hướng tới một mục tiêu chung. Lãnh đạo xoay quanh việc hoàn thành công việc với những người khác và thông qua những người khác một cách toàn diện với tầm ảnh hưởng và chuyên môn. Tôi thường nghĩ về điều đó. Tôi tuân theo cùng một lời khuyên mà tôi đưa ra cho những người khác khi cân nhắc rằng mọi quyết định của mọi thành viên trong nhóm đều phải được đưa ra với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Tôi khuyến khích giao tiếp minh bạch, làm việc chăm chỉ và đánh giá cao đồng nghiệp, bất kể chức danh nghề nghiệp và tôi đã đặt mục tiêu giúp NFM vượt qua mọi cơn bão bán lẻ có thể xảy ra trong năm tới. Và tôi luôn nhớ rằng lãnh đạo là một đặc ân, và ảnh hưởng của tôi sẽ ảnh hưởng đến quỹ đạo sự nghiệp của ai đó và thường là cuộc sống của họ.
Chúc mừng bạn đã nhận được giải thưởng cố vấn từ WithIt tại High Point Market gần đây. Tại sao cố vấn vẫn rất quan trọng trong ngành nội thất gia đình?
Tôi rất khiêm tốn vì đã được vinh danh. Triết lý cốt lõi của tôi là cố vấn là tạo ra một môi trường hỗ trợ và nuôi dưỡng, nơi người mà tôi đang cố vấn có thể học hỏi, đặt câu hỏi và nhận phản hồi theo cách an toàn và không phán xét. Là người hướng dẫn, hình mẫu và hội đồng âm thanh để giúp họ xác định và theo đuổi các mục tiêu và nguyện vọng của họ. Trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình là một hành trình cuộc đời. Đó là một trong đó được đi du lịch mỗi ngày. Không ai có tất cả sự khôn ngoan hoặc tất cả các câu trả lời. Tuy nhiên, cố vấn là một cách mạnh mẽ để cung cấp hướng dẫn và định hướng. Đó là một lời nhắc nhở rằng tất cả chúng ta đều kết nối với nhau và bằng cách giúp đỡ những người khác phát triển và thành công, chúng ta cũng đang đóng góp cho lợi ích lớn hơn của xã hội. Với tư cách là một người cố vấn, tôi có được cảm giác thỏa mãn khi giúp đỡ người khác trưởng thành và phát triển, trong khi người mà tôi đang cố vấn nhận được những hiểu biết và hướng dẫn có giá trị từ một người đã đi trên con đường mà họ đang đi. Mối quan hệ được xây dựng trên sự tin tưởng và tôn trọng. Cố vấn không phải là làm cho một người thích bạn; cố vấn là mang lại điều tốt nhất cho người mà bạn đang cố vấn.
Bạn có lời khuyên nào dành cho những phụ nữ trẻ đang cân nhắc trở thành một phần của ngành nội thất gia đình?
Tôi bảo họ nói đồng ý với việc lãnh đạo. gần đây Nội Thất Hôm Nay Hội nghị Lãnh đạo, tôi đã chia sẻ sân khấu với một số nữ lãnh đạo khác trong ngành nội thất gia đình. Tất cả chúng tôi đã nói về một số thách thức mà chúng tôi gặp phải khi tiến lên trong nghề nghiệp của mình. Tôi gợi ý rằng những phụ nữ trẻ nên bao quanh mình với những người có địa vị cao nhất. Tôi cũng khuyến khích các nhà lãnh đạo tương lai hãy trở thành những sinh viên giỏi và hỏi những câu hỏi mở mang tính thăm dò, đồng thời lắng nghe không chỉ với đôi tai mở mà còn với tâm hồn cởi mở. Tôi khuyên mọi người hãy bước ra khỏi vùng an toàn của mình, xây dựng mạng lưới quan hệ, dũng cảm và lạc quan. Mặt khác, cũng có những cạm bẫy cần tránh. Điều quan trọng là phải tin rằng bạn xứng đáng, đảo ngược mô hình tự chỉ trích bản thân và đưa lòng trắc ẩn vào hành trình của bạn. Đừng để thất bại định nghĩa bạn. Học hỏi từ kinh nghiệm và vượt lên trên khoảnh khắc.
trong nháy mắt:
Làm thế nào bạn kiếm được tiền lương đầu tiên của bạn?
Tôi trả lời điện thoại cho công ty Furniture Stripping tên là Downriver Stripper ở Wyandotte, Mich.
Bây giờ bạn đang đọc gì thế?
tôi đang đọc To the Top: Cách phụ nữ lãnh đạo doanh nghiệp đang viết lại các quy tắc để thành công của Jenna C. Fisher.
Bạn sẽ làm gì trong thời gian rảnh rỗi?
Tôi thích đọc sách, đi du lịch, dắt ba chú chó của chúng tôi đi dạo và dành thời gian cho gia đình.
Bạn ngưỡng mộ ai nhất?
Tôi ngưỡng mộ mẹ tôi, người đã 84 tuổi.
Một điều bạn muốn bạn có thể làm tốt hơn là gì?
Cưỡi con bò máy Traeger.