Framingham, Mass. – Số dư doanh thu từ hàng gia dụng tại TJX Cos.’ các biểu ngữ đang ổn định trở lại mức bình thường sau sự bùng nổ của kỷ nguyên đại dịch.
Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Ernie Herrman lưu ý: “Chúng tôi đã đối mặt với sự gia tăng mạnh mẽ vào năm ngoái.
Ông nói với các nhà đầu tư trong cuộc gọi hàng quý vào thứ Tư rằng mặc dù doanh số bán hàng của công ty trong các danh mục gia đình đang giảm so với năm 2021, nhưng nó không chậm lại nhiều ở TJX như ở các nhà bán lẻ khác. Tại Marmaxx, đóng góp doanh số bán hàng từ gia đình so với hàng may mặc đang có xu hướng quay trở lại như trước đây vào năm 2020.
Năm tới, công ty dự đoán nhà sẽ quay trở lại mức tăng trưởng điển hình của các công ty một chữ số thấp tích cực.
Doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng tại HomeGoods đã giảm 16% trong quý 3 so với mức tăng đột biến 34% trong cùng kỳ năm ngoái. Tại Marmaxx, nơi may mặc là hoạt động nổi bật, comp đã tăng 3% so với mức tăng trưởng 11% của năm ngoái.
Herrman thừa nhận sự không chắc chắn về kinh tế vĩ mô đang ảnh hưởng đến người tiêu dùng, nhưng cho biết thật khó để xác định mức tăng thị phần của công ty đến từ những người mua sắm giảm giá.
“Chúng tôi đang cố gắng giao dịch rộng rãi nhất có thể. Chúng tôi sẽ theo đuổi tất cả các nhân khẩu học,” ông nói.
Mặc dù doanh số bán hàng trên toàn công ty không mấy khả quan trong Quý 3, nhưng lợi nhuận vẫn vượt kỳ vọng và TJX đã nâng hướng dẫn cho Quý 4. Công ty hiện dự kiến doanh số bán hàng tại các cửa hàng so sánh ở Hoa Kỳ sẽ tăng 1% so với mức tăng 13% doanh số bán hàng tại cửa hàng comp chỉ mở ở Hoa Kỳ trong quý IV năm ngoái.