SEATTLE – Thu nhập ròng của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã giảm 300 triệu đô la trong quý 4 năm 2022, so với thu nhập 14,3 tỷ đô la trong quý 4 năm 2021.
Trong khi đó, doanh thu thuần tăng 9% lên 149,2 tỷ USD trong quý IV so với 137,4 tỷ USD trong quý IV năm 2021.
Thu nhập trên mỗi cổ phiếu đạt 3 xu trên mỗi cổ phiếu pha loãng trong quý này so với 1,39 USD trên mỗi cổ phiếu pha loãng trong quý 4 năm ngoái.
Giám đốc điều hành Andy Jassy cho biết trong báo cáo thu nhập: “Chúng tôi được khuyến khích bởi những tiến bộ liên tục mà chúng tôi đang đạt được trong việc giảm chi phí để phục vụ trong hoạt động kinh doanh cửa hàng của mình. “Trong ngắn hạn, chúng tôi phải đối mặt với một nền kinh tế không chắc chắn, nhưng chúng tôi vẫn khá lạc quan về các cơ hội dài hạn cho Amazon.”
Jassy nói thêm rằng, mặc dù phần lớn tổng thị phần của phân khúc thị trường vẫn nằm trong các cửa hàng thực, nhưng khi phương trình này liên tục thay đổi, ông tin rằng trải nghiệm khách hàng hàng đầu của Amazon trong các lĩnh vực này sẽ dẫn đến tăng trưởng đáng kể trong những năm tới.
Trong cả năm, công ty đã lỗ ròng 2,7 tỷ đô la so với thu nhập ròng 33,4 tỷ đô la cho năm 2021. Doanh thu thuần tăng 9% vào năm 2022 lên 514 tỷ đô la so với 469,8 tỷ đô la vào năm 2021.
Thu nhập pha loãng trên mỗi cổ phiếu là âm 27 xu cho năm 2022 so với 3,24 đô la cho cả năm 2021. Cổ phiếu Amazon đang giao dịch giảm 5% vào sáng nay sau khi công bố báo cáo thu nhập của công ty.
Giám đốc điều hành Andy Jassy đã tham gia cùng với Giám đốc tài chính Brian Olsavsky trong cuộc gọi thu nhập với các nhà đầu tư để trả lời câu hỏi vào cuối năm đầu tiên với tư cách là Giám đốc điều hành. Jassy cho biết anh ấy sẽ thỉnh thoảng tham gia các cuộc gọi thu nhập trong năm như được đảm bảo.
Jassy cho biết: “Trong vài năm qua, chúng tôi đã sử dụng một trung tâm thực hiện đã mất hơn 25 năm để xây dựng và tăng gấp đôi chỉ sau vài năm, đồng thời xây dựng một mạng lưới có quy mô bằng UPS chỉ trong vài năm. gọi. “Chúng tôi phải mất tất cả những gì có để có được những chức năng đó. Bây giờ chúng tôi đang nghiên cứu cách tối ưu hóa chúng và làm cho chúng hiệu quả và năng suất hơn.
“Chúng tôi nhận thấy rằng tất cả những điểm tiếp xúc mới đó phải liên kết với nhau để đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Kích thước làm cho nó trở thành một mạng khác. Bắt các luồng hoạt động đúng cần có thời gian. Tôi hài lòng với tiến độ Q4 và công việc của chúng tôi sẽ mở rộng sang năm 2023.”
Trong quý đầu tiên năm 2023, Amazon ước tính doanh thu thuần từ 121 tỷ đô la đến 126 tỷ đô la, tăng trưởng từ 4% đến 8% so với quý đầu tiên năm 2022.