
Theo các nhà lãnh đạo của một số công ty công nghệ trang trí nội thất gia đình, các lựa chọn công nghệ mới ngày càng hợp lý cho các công ty trong ngành trang trí nhà cửa mang đến cơ hội dân chủ hóa lĩnh vực này.
Các tùy chọn bao gồm chụp ảnh phong cách sống chất lượng cao, được tạo ảo, cũng như công nghệ quản lý hàng tồn kho sản phẩm (PIM) cải tiến và phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS).
“(Mục tiêu của chúng tôi là) giảm tổng chi phí sở hữu công nghệ đồng thời đơn giản hóa trải nghiệm người dùng, tất cả nhằm tăng cường áp dụng và tạo sân chơi bình đẳng để bất kể ngân sách, quy mô hoặc mục tiêu của bạn là gì, bạn có thể hợp lý hóa các hoạt động và phát triển, ” Dan Wieczorek, giám đốc bán hàng, phát triển kinh doanh và thành công của khách hàng tại Amber Engine cho biết.
“Chưa bao giờ thông tin và nguồn lực lại sẵn có như vậy để hỗ trợ các doanh nhân phát triển công ty của họ. Lưu ý duy nhất là có vô số lựa chọn mới liên tục xuất hiện,” ông nói thêm.
Michael Lamarti, Giám đốc điều hành của Jola Interactive, cho biết công nghệ mới nhất để tạo hình ảnh 3D cung cấp các giải pháp hợp lý cho các công ty nhỏ hơn, loại bỏ nhu cầu thuê studio. “Giờ đây, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra những bức ảnh phong cách sống quyến rũ với chi phí thấp, tạo sân chơi bình đẳng cho tất cả mọi người.”
Đồng sáng lập Step.up-today, Edi Muresan, cho biết một số giải pháp giá cả phải chăng mới đi kèm với những thách thức riêng.
“Ví dụ, trong mô hình SaaS, hầu hết các công ty phần mềm đầu tư vào những lĩnh vực có số lượng người dùng trả tiền tiềm năng cao nhất—thông thường, đây là môi trường B2C,” Muresan nói. “Kết quả là hầu hết các giải pháp dễ tiếp cận và giá cả phải chăng không được thiết kế riêng cho các công ty B2B. Sự không phù hợp này dẫn đến sự kém hiệu quả, ROI thấp và sự không hài lòng chung với các giải pháp công nghệ hiện có.”
Công nghệ tiết kiệm thời gian
Bất chấp thách thức này, các công ty nhỏ hơn có thể sử dụng công nghệ mới theo nhiều cách khác nhau, bắt đầu bằng việc bù đắp các nhiệm vụ tốn thời gian, có thể là bất kỳ thứ gì từ dàn dựng các buổi chụp ảnh đến tự động hóa thời gian giao hàng.
“Nhìn lại 5, 10 hoặc 15 năm kể từ bây giờ, năm 2023 sẽ được gọi là ChatGPT hoặc năm của AI,” Wieczorek của Amber Engine cho biết. “Việc sử dụng hoặc tương tác với nó rất cao vì chúng tôi có thể sử dụng nó để viết email, nghiên cứu, tóm tắt mọi thứ, chụp ảnh chân dung và làm những việc mà chúng tôi không có thời gian. Đừng đi lạc khỏi điều đó khi nói đến doanh nghiệp của bạn. Sử dụng công nghệ để cho phép bạn tự động hóa các nhiệm vụ đang cạn kiệt để bạn có thể sắp xếp nhiều tài nguyên hơn hoặc lập kế hoạch thời gian cho tương lai.”
Theo Muresan của Step.up-today, luồng thông tin liền mạch có thể là yếu tố phân biệt giữa việc được coi là một công ty nhỏ hay một tập đoàn lớn được điều hành tốt.
Ông nói: “Một công ty tỏ ra rất chuyên nghiệp và có tổ chức khi các câu trả lời cho các câu hỏi được đưa ra ngay lập tức. “Ví dụ, một khách hàng hỏi về ETA cho một đơn đặt hàng. Nhóm hỗ trợ khách hàng sẽ chỉ có sẵn thông tin này nếu phần mềm hoặc mô-đun mua hàng mà họ sử dụng được tích hợp với hệ thống quản lý đơn hàng của họ.”
Muresan tin rằng một thành phần khác là tự động hóa quy trình, trong đó phần mềm gửi email thay mặt cho một thành viên trong nhóm. “Chiến lược này tạo ấn tượng rằng một nhóm dịch vụ khách hàng lớn hơn so với thực tế, trong khi thực tế, đó chỉ là phần mềm và AI hỗ trợ một nhóm nhỏ.”
Một sự cân nhắc khác đối với một công ty nhỏ hơn là hợp tác với một đối tác cung cấp một bộ dịch vụ toàn diện như thiết kế và phát triển trang web, quản lý trang web, thiết kế danh mục, tạo công cụ tiếp thị và thương hiệu cũng như phát triển các nội dung trực quan thiết yếu.
Lamarti từ Jola Interactive cho biết: “Bằng cách cung cấp tất cả các dịch vụ này, chúng tôi có thể đảm bảo tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả. Khách hàng của chúng tôi được hưởng lợi từ việc có một điểm liên lạc duy nhất. Với cách tiếp cận toàn diện của mình, chúng tôi mong muốn cung cấp cho các công ty nhỏ hơn trong ngành trang trí nhà cửa sự hỗ trợ mà họ cần.”
Larmarti tin rằng một cải tiến đáng chú ý là tính năng “xem trong phòng”, còn được gọi là thực tế tăng cường (AR). Ông nói: “Nghiên cứu đã liên tục chỉ ra rằng các sản phẩm có thể được hiển thị trực quan trong phòng thông qua AR có doanh số bán hàng cao hơn đáng kể so với những sản phẩm thiếu tính năng này.
Nói chung, tất cả các doanh nghiệp nên có hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) mạnh mẽ, trang web giao dịch, thông tin sản phẩm tốt, bao gồm cả 3D và quản lý hàng tồn kho.
“Tôi dự đoán rằng trong vòng 5 năm tới, AI sẽ đóng vai trò là yếu tố phân biệt giữa các công ty thành công và những công ty thất bại,” Muresan của Step.up-today cho biết. “Nó giống như thành phần đặc biệt cho phép một công ty đạt được nhiều hơn với chi phí ít hơn.”
Một số cách mà các công ty có thể tận dụng công nghệ mới bao gồm dữ liệu và cách kể chuyện, nội dung tốt hơn, 3D, thực tế ảo hoặc tăng cường, tự động hóa tiếp thị, những cách mới để đưa thông điệp đến với mọi người hoặc thậm chí bán hàng qua các kênh mới.
Wieczorek của Amber Engine cho biết: “Điều cần rõ ràng là các quy tắc kinh doanh đã thay đổi và kỳ vọng của khách hàng cũng thay đổi. “Công nghệ sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận, chất lượng dịch vụ hoặc thông điệp. Chúng có thể tốn một khoản phí danh nghĩa hàng tháng, nhưng ROI vẫn ở đó.”