Đối với các nhà cung cấp và nhà bán lẻ muốn gắn bó với khách hàng, đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng của họ và khuyến khích họ mua hàng trong thời kỳ tài chính khó khăn, Hiệp hội Đồ gia dụng Quốc tế (IHA) vừa công bố Báo cáo Theo dõi Thị trường IHA năm 2023, được thiết kế để hỗ trợ các hộ gia đình. và ngành đồ gia dụng với việc kết nối các giá trị của người tiêu dùng.
Báo cáo dựa trên Khảo sát theo dõi thị trường IHA, được thực hiện bởi CivicScience vào tháng 12 năm ngoái và khảo sát hàng nghìn người trưởng thành. Những người được hỏi bày tỏ cảm giác của họ, họ muốn và cần gì cũng như động cơ thúc đẩy họ mua đồ cho ngôi nhà của mình, cũng như những gì họ học được trong đại dịch và cách họ nhìn nhận cuộc sống gia đình của mình sẽ phát triển như thế nào trong năm tới.
Khi người tiêu dùng thích nghi với một thế giới hậu đại dịch, báo cáo sẽ đi sâu vào năm động lực chính hoặc yếu tố thúc đẩy trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm gia dụng và đồ gia dụng: Sức khỏe, thời gian, không gian, trải nghiệm và trách nhiệm.
sức khỏe: Vào năm 2023, sức khỏe là động lực cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của mọi người và là yếu tố thúc đẩy nhiều quyết định mua nhà liên quan đến nhà của họ. Theo báo cáo, 81% số người tham gia khảo sát cho biết sức khỏe rất hoặc phần nào quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của họ ở nhà. Trên thực tế, trong khi tất cả năm động lực của cuộc khảo sát đều quan trọng đối với người trả lời, thì sức khỏe lại nổi lên như ưu tiên hàng đầu. Khi được hỏi điều gì là quan trọng nhất đối với họ ở nhà, 47% cho biết sức khỏe. Tiếp theo là thời gian (19%), kinh nghiệm (14%), không gian (11%) và trách nhiệm (9%).
Thời gian: Người tiêu dùng cảm thấy rằng thời gian không đứng về phía họ. Ngày càng có nhiều người quay trở lại văn phòng để làm việc và việc đi làm đang cắt ngắn thời gian của họ. Những người khác có sự sắp xếp công việc hỗn hợp, tung hứng hai loại ngày làm việc và thời gian cân nhắc rất khác nhau. Hơn nữa, trẻ em đã trở lại trường học và tất cả các hoạt động của chúng, điều này mang đến một loạt thách thức hoàn toàn khác liên quan đến thời gian. Theo báo cáo, 70% số người tham gia khảo sát cho biết họ ước mình có nhiều thời gian hơn hoặc nhiều nguồn lực hơn để tiết kiệm thời gian. Trên thực tế, 23% cho biết họ luôn ước mình có nhiều thời gian hơn; 18% nói thường xuyên và 29% nói thỉnh thoảng.
Không gian: Những thách thức về không gian hiện vẫn còn do một số người tiêu dùng phải sắp xếp làm việc tại nhà lâu dài, hàng ngày hoặc vào một số ngày trong tuần. Và giờ đây, người tiêu dùng đã dành rất nhiều thời gian ở nhà—và đã hiểu được tác động của không gian sống đối với sức khỏe của họ—họ đang khao khát những cách dễ dàng và hợp túi tiền để cập nhật, thay đổi hoặc cải thiện khu vực sinh sống của mình. Theo báo cáo, 60% số người tham gia khảo sát cho biết họ gặp phải một số thách thức liên quan đến không gian ở nhà; 17% nói “nhiều”, 21% nói “một vài” và 22% nói “thỉnh thoảng”.
Kinh nghiệm: Mọi người đang khao khát những trải nghiệm sau khi đại dịch hạn chế rất nhiều người trong số họ. Trong khi nhiều nhà dự báo trong ngành dự đoán điều này sẽ khiến chi tiêu xa nhà và đồ gia dụng, thì tình hình kinh tế hiện tại đang khiến các nhà hàng, du lịch và các trải nghiệm xa nhà khác trở nên đắt đỏ đối với một số người tiêu dùng. Do đó, các nhà bán lẻ và nhà cung cấp có thể quảng bá trải nghiệm tại nhà mà người dùng có thể tận hưởng với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ. Ví dụ, nhu cầu giải trí tại nhà đang bị dồn nén đáng kể. Theo báo cáo, 10% người tiêu dùng “thường xuyên” cố gắng tạo ra những trải nghiệm mới tại nhà, chẳng hạn như bữa ăn hoặc các cuộc gặp mặt xã hội, đồng thời lặp lại các hoạt động phải trả tiền như đi spa hoặc rạp chiếu phim. Tuy nhiên, cuộc khảo sát của IHA Market Watch cho thấy có cơ hội để tương tác với những người tiêu dùng quan tâm đến những trải nghiệm này nhưng có thể gặp các rào cản như thời gian, tiền bạc hoặc đơn giản là cảm thấy lạc lõng hoặc không biết bắt đầu như thế nào.
Trách nhiệm: Trách nhiệm trước đây tập trung vào các vấn đề môi trường, nhưng trong những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến trách nhiệm xã hội. Nhiều người kỳ vọng các công ty mà họ mua phải cam kết thực hiện các giải pháp về môi trường và xã hội. Theo báo cáo, 67% số người tham gia khảo sát cho biết họ có ý thức về xã hội/môi trường khi ở nhà, thường xuyên (33%) hoặc đôi khi (34%). Phản hồi này mang đến cho các nhà bán lẻ và nhà cung cấp cơ hội hạ thấp một số rào cản gia nhập—cụ thể là giá cả và sự thuận tiện—nhằm kết nối với nhiều người tiêu dùng hơn, đặc biệt là những người đã trả lời “chỉ khi thuận tiện” và “chưa, nhưng muốn”.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020, IHA Market Watch được viết bởi IHA cùng với Joe Derochowski, phó chủ tịch kiêm cố vấn ngành gia dụng cho Circana, công ty nghiên cứu thị trường mới được thành lập sau sự hợp nhất của IRI và The NPD Group, và Tom Mirabile, hiệu trưởng và người sáng lập Springboard Futures và người dự báo xu hướng tiêu dùng của IHA.