Ethan Allen ghi nhận doanh thu 203 triệu đô la khi công ty tái định vị là ‘điểm đến thiết kế nội thất hàng đầu’

DANBURY, Conn. — Ethan Allen Interiors Inc. đã báo cáo doanh thu ròng là 203,2 triệu đô la cho quý thứ hai của năm tài chính 2023 kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2022. Công ty cho biết doanh số bán hàng trong quý này là nhờ lượng công việc tồn đọng của công ty và trọng tâm của công ty trong năm 2023 sẽ là cải tiến các địa điểm bán lẻ của mình để nhấn mạnh cách tiếp cận tập trung vào thiết kế hơn đối với việc bán sản phẩm.

“Vào tháng 11 năm 2022, chúng tôi đã mở một trung tâm thiết kế hiện đại mới ở Skokie, Ill., Ngoại ô Chicago. Dự báo về trung tâm thiết kế này tiếp tục định vị chúng tôi là Điểm đến Thiết kế Nội thất hàng đầu,” Farooq Kathwari, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Ethan Allen cho biết. “Ckết hợp dịch vụ cá nhân của các nhà thiết kế nội thất tài năng của chúng tôi với công nghệ tiên tiến là một trọng tâm quan trọng. Trong 12 tháng tới, chúng tôi có kế hoạch tăng cường đáng kể dự báo của tất cả các trung tâm thiết kế của chúng tôi.”

Theo Kathwari, Ethan Allen nhấn mạnh vào việc làm mới các cửa hàng của mình thành điểm đến thiết kế nội thất với các nhà thiết kế nội thất tài năng, làm cho những địa điểm này trở nên “thời trang và phù hợp hơn”. Công ty có kế hoạch chuyển đổi hầu hết trong số 174 trung tâm thiết kế của mình ở Bắc Mỹ trong vòng 12 tháng tới. Công ty cũng sẽ xem xét dự báo với các đối tác quốc tế.

Kể từ năm 2019, công ty đã tăng doanh số bán hàng hơn 7% trong khi tổng số nhân viên giảm khoảng 24%, “là kết quả của việc chúng tôi có những con người và công nghệ chất lượng tốt hơn trong quá trình sản xuất và bán lẻ của chúng tôi. Vì vậy, đó là những yếu tố đã giúp chúng tôi làm việc hiệu quả hơn,” Kathwari lưu ý.

“Chúng tôi có vị trí tốt với việc tiếp tục củng cố cấu trúc tích hợp theo chiều dọc, bao gồm tăng cường cung cấp sản phẩm, tiếp tục định vị lại mạng lưới bán lẻ của chúng tôi như một Điểm đến Thiết kế Nội thất hàng đầu, đầu tư vào sản xuất ở Bắc Mỹ của chúng tôi, chiếm khoảng 75% doanh thu ròng của chúng tôi, và đầu tư vào công nghệ và hậu cần. Chúng tôi vẫn lạc quan một cách thận trọng,” Kathwari kết luận.

Công ty lưu ý rằng lợi nhuận hoạt động của họ là kết quả của việc giảm số lượng trong nhiều năm từ 30 nhà máy sản xuất xuống còn bốn (Vermont, North Carolina, Mexico và Honduras) và các cơ sở này đang sản xuất sản phẩm nhiều gấp đôi so với 30 cơ sở trước đó. Ngoài ra, Ethan Allen đã từng có 10 trung tâm phân phối lớn trên toàn quốc, và hiện tại nó chỉ còn hai. “Tuy nhiên, chúng tôi đang theo dõi rất cẩn thận thị trường, doanh số bán hàng, thái độ của người tiêu dùng và vì vậy chúng tôi sẽ phải thực hiện một số điều chỉnh nếu doanh số bán hàng không tăng,” Kathwari nói.

Ông cũng đề cập rằng công nghệ trong các trung tâm thiết kế của công ty đã giúp các nhà thiết kế nội thất của Ethan Allen bán một giải pháp tổng thể cho ngôi nhà thay vì bán từng phần riêng lẻ.

Và, giống như các lĩnh vực khác của công ty đã trở nên hiệu quả hơn, Kathwari lưu ý, “Chúng tôi có ít nhà thiết kế hơn khoảng 30% so với bốn hoặc năm năm trước, nhưng có trình độ cao hơn, tài năng hơn và trong hai, ba năm qua chúng tôi đã đầu tư rất nhiều và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư rất nhiều vào việc cung cấp công nghệ cho họ như chúng tôi đã và đang làm trong lĩnh vực sản xuất của mình.”

Điểm nổi bật về tài chính bao gồm:

  • .Doanh thu thuần hợp nhất giảm 2,4% xuống còn 203,2 triệu USD
    • Doanh thu ròng bán lẻ 171,8 triệu đô la giảm 4,4%.
    • Doanh thu ròng bán buôn là 106,2 triệu USD giảm 8,3%.
  • Xu hướng đặt hàng bằng văn bản:
    • Đơn đặt hàng của mảng bán lẻ giảm 1,5% so với quý 2 năm tài chính 2019 trước đại dịch; giảm 16,3% so với quý II năm tài chính 2022.
    • Đơn đặt hàng của phân khúc bán buôn thấp hơn 18,6% so với quý 2 năm tài chính 2019; giảm 20,2% so với một năm trước.
  • Tỷ suất lợi nhuận gộp hợp nhất tăng lên 61,0%, tăng từ 58,8% một năm trước do các hành động định giá sản phẩm được thực hiện trong 12 tháng qua, sự kết hợp sản phẩm thuận lợi, hoạt động quảng cáo có kỷ luật và chi phí vận chuyển hàng hóa trong nước thấp hơn.
  • Biên độ hoạt động 18,2%; tỷ suất lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh là 18,1% so với mức 15,7% của năm ngoái do tỷ suất lợi nhuận gộp bán buôn mở rộng và duy trì cách tiếp cận có kỷ luật để tiết kiệm chi phí và kiểm soát chi phí được bù đắp một phần bởi doanh thu thuần thấp hơn và chi phí giao hàng bán lẻ cao hơn; chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp điều chỉnh giảm từ 43,1% doanh thu thuần xuống 42,9%.
  • Chi phí quảng cáo bằng 2% doanh thu thuần, bằng với quý II năm trước; công ty tiếp tục sử dụng các phương tiện quảng cáo khác nhau bao gồm truyền hình quốc gia, thư trực tiếp và kỹ thuật số.
  • Kết thúc quý với 159,9 triệu đô la hàng tồn kho, giảm 16,6 triệu đô la so với ngày 30 tháng 6 năm 2022.

Nhưng câu chuyện liên quan:

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *