COLUMBUS, Ohio – Giám đốc điều hành Bruce Thorn đã trích dẫn một số yếu tố khiến Big Lots sụt giảm doanh số bán hàng và lỗ ngày càng lớn trong quý đầu tiên của năm tài chính 2023.
Nhiều vấn đề đã được cảm nhận trong lĩnh vực bán lẻ, bao gồm nhu cầu tiêu dùng giảm, lạm phát gia tăng và các vấn đề khác. Tuy nhiên, việc đóng cửa đột ngột của United Furniture Inds. vào cuối tháng 11 năm 2022 đã tạo ra một sự uốn cong cụ thể trong danh mục của công ty giảm giá có trụ sở tại Columbus Ohio, ảnh hưởng đến ba tháng kết thúc vào ngày 29 tháng 4.
“Chuyển sang kết quả Q1, người tiêu dùng có thu nhập thấp hơn của chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát, tiền hoàn thuế thấp hơn và lãi suất cao hơn, đồng thời niềm tin của họ đã bị lung lay bởi sự đổ vỡ của ngân hàng. Hơn nữa, chúng tôi tiếp tục thúc đẩy việc mua vé cao hơn trong thời kỳ đại dịch,” Thorn báo cáo. “Bên cạnh những yếu tố kinh tế vĩ mô này, doanh số bán đồ nội thất của chúng tôi, đặc biệt là vải bọc Broyhill, tiếp tục bị ảnh hưởng xấu do tình trạng thiếu sản phẩm liên quan đến việc nhà cung cấp lớn nhất của chúng tôi đột ngột đóng cửa, trong khi bãi cỏ và khu vườn theo mùa bị ảnh hưởng bởi thời tiết không thuận lợi.
“Chúng tôi đã nhanh chóng giải quyết những thách thức bán hàng này bằng cách tăng giảm giá và hoạt động quảng cáo làm ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận gộp của chúng tôi, nhưng đã thành công trong việc giảm lượng hàng tồn kho hàng năm xuống gần đúng với mức giảm doanh số bán hàng. Chúng tôi cũng quản lý chặt chẽ chi phí, với chi phí bán hàng và quản lý hoạt động tốt hơn so với hướng dẫn của chúng tôi.”
Doanh thu thuần trong quý đầu tiên của năm tài chính 2023 đạt tổng cộng 1,124 tỷ USD, giảm 18,3% so với 1,375 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Khoản lỗ ròng của công ty là 206,1 triệu đô la, tương đương 7,10 đô la trên mỗi cổ phiếu pha loãng so với khoản lỗ 11,1 triệu đô la, tương đương 39 xu trên mỗi cổ phiếu vào năm 2022.
Trong nỗ lực khắc phục thua lỗ, Thorn cho biết Big Lots đang tích cực quản lý hoạt động kinh doanh của mình và đã xác định hơn 100 triệu đô la tiết kiệm chi phí bán hàng và quản lý nội bộ được đưa vào dự báo cho năm 2023. Đứng đầu trong số các khoản tiết kiệm đó là việc đóng cửa bốn trung tâm phân phối kỳ hạn. , giúp giảm chi phí và công suất dư thừa.
Trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư vào ngày 26 tháng 5, Thorn bày tỏ sự lạc quan rằng đồ nội thất có thể là một cách để Big Lots tự phát triển. Anh ấy nói rằng nó đã bắt đầu với một bộ sưu tập Broyhill mới.
“Chúng tôi được khuyến khích rằng chúng tôi đang bắt đầu thấy sự ổn định trong hoạt động kinh doanh đồ nội thất của mình. Trong tháng này, chúng tôi đã bắt đầu phân kỳ các bộ sưu tập Broyhill mới từ các nhà cung cấp mới của mình và đã nhận được phản hồi tích cực của khách hàng về chất lượng,” Thorn cho biết. “Vào tháng 8, nhiều sản phẩm Broyhill mới sẽ được triển khai cùng với một chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ. Chúng tôi rất vui mừng về điều đó.”
Thorn cho biết việc chấp nhận phiếu giảm giá Bed Bath & Beyond của Big Lots cũng đang có tác dụng. “Chiến dịch của chúng tôi nhằm thu hút những khách hàng bị thất lạc của Bed Bath & Beyond bằng cách chấp nhận phiếu giảm giá 20% đã hết hạn đã nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu với hơn 90 triệu lần hiển thị trên TV và đài phát thanh. Nó cũng thúc đẩy các lượt đăng ký thành viên trung thành mới với khoảng 20% số lần đổi từ khách hàng mới ròng sang Big Lots,” ông nói.