Nó đang sống hay là Memorex?
Được rồi. Đối với những bạn chưa đủ tuổi để nhớ quảng cáo này – hãy tra cứu nó. Tiền đề là liệu bạn có thể biết âm thanh đó là thật hay là trên băng cassette. Tôi không nhớ trong những ngày còn trẻ của mình, tôi đã lo lắng về việc nhạc sống sẽ bị thay thế bằng băng cassette hay nghĩ rằng công nghệ này là thứ gì đó siêu ngầu.
Là trí tuệ nhân tạo cường điệu? Một điều thú vị khác sẽ thúc đẩy xã hội và doanh nghiệp nhỏ hoặc khiến nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động? Một bệnh dịch hạch trên thế giới như chúng ta biết? Chúng ta khó có thể tin vào hầu hết những gì chúng ta đọc ngày nay, vậy điều này có thực sự khác đi không? Rất nhiều câu hỏi!
Những thay đổi đang diễn ra quá nhanh; đó là một chút quay đầu để tìm ra nó. Nhưng tôi đang giữ một tâm trí cởi mở và không đầu hàng trước nỗi sợ hãi mong đợi mà không có sự thật chứng minh. Nhưng một số quan sát đã bén rễ trong ngành công nghiệp gia dụng và đủ để đảm bảo mở cuộc thảo luận.
Điều quan trọng là phải nhận ra điều gì cấu thành lời nói dối, điều gì được coi là lời nói dối trắng trợn, việc nói dối có được chấp nhận hay không và các tình huống có thể chấp nhận được điều đó. Ngoài ra, mức độ sự thật có thể bị thao túng trước khi nó bị coi là nói dối sẽ khác nhau ở mỗi người. Vì vậy, câu hỏi đặt ra cho nghề thiết kế nội thất là liệu hình ảnh trực quan do AI tạo ra có phải là một lời nói dối hay không. Có phải các bài đăng trên blog được viết bởi AI và bề ngoài là về một chủ đề mà bạn am hiểu, có phải là một lời nói dối không? Đang giúp bạn viết lại một công việc đăng quảng cáo bịa đặt hay chỉ đơn giản là hỗ trợ?
Đây là slide trơn tục ngữ. Vì lợi ích của 800 từ mà tôi bị giới hạn, tôi sẽ không đi xuống con dốc khổng lồ khác về những gì tương lai nắm giữ cho AI vì điều đó nằm ngoài nhiệm vụ của tôi và một lượng thông tin đáng kinh ngạc để nghiên cứu nhằm tách biệt sự thật khỏi hư cấu —một nhiệm vụ có thể trở nên khó khăn hơn rất nhiều trong tương lai!
Nhưng đây là những gì tôi đã nhận ra khi nó áp dụng cho thiết kế nội thất và, ở một mức độ nào đó, cho các nhà bán lẻ.
Tốt
Hình ảnh trực quan AI có thể là lựa chọn tuyệt vời cho ảnh lưu trữ khi bạn cần minh họa thứ gì đó khác với danh mục đầu tư và bạn không có ảnh hoặc muốn chụp chúng. Hãy nghĩ về một bức tranh chung về những người mua sắm hoặc một nhà thầu đang xem xét các kế hoạch.
Bản án: Đây không phải là những lời nói dối, chúng là những bức ảnh đại diện và điều này không gây hiểu lầm. Có lẽ nhàm chán vì những bức ảnh chụp nhóm của bạn sẽ thú vị hơn, nhưng đó là câu chuyện tiếp thị cho một ngày khác.
Một số nhà thiết kế dường như thích sử dụng hình ảnh AI làm nguồn cảm hứng. Tôi không bị quyến rũ, nhưng tôi coi mình là một nhà thiết kế sáng tạo; dựa vào lời nhắc để tạo ra nguồn cảm hứng không làm điều đó đối với tôi theo cách mà một người đi bộ bên ngoài, chiêm ngưỡng Mẹ Thiên nhiên, đã làm.
Nhận định: Chắc chắn rồi, nếu bạn muốn làm điều này thì hãy tự hạ gục mình nhưng đối với tôi đó là sự lười biếng sáng tạo và tôi sẽ tụt quần và thực hiện một điệu nhảy hula trước mặt khách hàng trước khi thừa nhận rằng mình cần một chất kích thích nhân tạo ngoài cà phê nóng.
Sử dụng văn bản do AI viết để nghiên cứu, tiết kiệm thời gian cho các tác vụ thông thường, hoàn thiện bài đăng trên blog với sự hỗ trợ, tạo quảng cáo cho nhân viên mới — sử dụng bot trò chuyện để hỗ trợ dịch vụ khách hàng đối với tôi là cách sử dụng cao nhất và tốt nhất, cùng với bất kỳ tiết kiệm thời gian nó có thể bắt đầu xuống dòng.
Nhận định: Không nói dối, nhưng hãy quan sát sắc thái vì khá dễ dàng phát hiện ra đoạn văn do AI viết và tôi mới bắt đầu hành trình khám phá này. Tôi thấy điều đó và tôi nghĩ – tốt nhất là lười biếng, tệ nhất là không đáng tin cậy. Niềm tin là một điều khó nắm bắt ngày nay và tương lai của các nhà bán lẻ và nhà thiết kế phụ thuộc vào việc có thể xây dựng lòng tin. Tiến hành cẩn thận.
Những người xấu
Các nhà thiết kế đang sử dụng hình ảnh AI để thay thế cho sản phẩm công việc trong danh mục đầu tư của họ hoặc trên mạng xã hội mà không có bất kỳ tuyên bố từ chối trách nhiệm nào của người tham gia. Hình ảnh chứng khoán cũng đã được sử dụng trong nhiều năm. Cái này có gì khác không?
Bản án: Sử dụng hình ảnh AI HOẶC ảnh lưu trữ để đánh lừa và cung cấp thông tin sai lệch về công việc của bạn với tư cách là một nhà thiết kế đang nói dối. Điều này là không thể thương lượng đối với tôi. Sự phổ biến này đang được thực hiện với tần suất đáng báo động và toàn bộ hoạt động kinh doanh AI này thực sự đang ở giai đoạn sơ khai! Nhiều người cũng không bắt được những đốm sáng kỳ lạ trong các bức ảnh đặc trưng cho các nỗ lực AI nghiệp dư.
Sử dụng AI để viết các bài đăng trên blog hoàn chỉnh, tài liệu hướng tới khách hàng, tài liệu pháp lý và các loại công việc bằng văn bản khác.
Bản án: Rủi ro với tôi. Là hỗ trợ, tuyệt vời. Sử dụng nó để thay thế cho trạng thái chuyên gia có thể được sao lưu trong cuộc sống thực của bạn là một sự bịa đặt trắng trợn và bạn sẽ bị phát hiện. Việc đánh lừa người tiêu dùng không chỉ gây tổn hại cho bạn mà còn cho toàn bộ ngành.
Xấu xí
Nơi nào nó đi từ đây? Những biến đổi văn hóa vĩ đại đã xảy ra trong suốt lịch sử và chúng ta đã tồn tại và thích nghi. Điều này sẽ được bất kỳ khác nhau?
Các nhà phát triển AI đang lên tiếng. Một nhân vật nổi tiếng ở Google đã nghỉ việc để anh ấy có thể nói lên suy nghĩ của mình về điều đó, và điều đó không đẹp chút nào. Một nhà nghiên cứu khác tuyên bố có 50% khả năng công nghệ AI sẽ kết thúc trong diệt vong. Đồ nặng.
Phán quyết: Bồi thẩm đoàn đã ra ngoài. Nhưng Kẻ hủy diệt bị cấm chiếu trong nhà tôi. Này, tôi đã nói là tôi có trí tưởng tượng sống động mà!
Một điều chắc chắn về AI. Mọi người sẽ có ý kiến và tùy thuộc vào thế giới quan của riêng họ, sẽ đón nhận hoặc từ chối các công nghệ mới có thể mở ra cánh cửa cho những khả năng mới và kỳ diệu cho nhân loại — hoặc có lẽ — đến Vùng Chạng vạng.
Tôi đang đầu tư mạnh vào bỏng ngô và chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi.
Cheryl Kees Clendenon là chủ sở hữu của In Detail Interiors ở Pensacola, Fla., một nhà huấn luyện doanh nghiệp nhỏ và viết chuyên mục Nhà bán lẻ đến Nhà bán lẻ hàng tháng của HAT. cheryl@indetailinteriors.com