New York – Kế hoạch cho hàng tồn kho năm 2023 trên các biểu ngữ của Macy’s Inc. cho năm 2023 gói gọn trong 3 từ: Sạch sẽ. Khỏe mạnh. Linh hoạt.
Công ty đã đầu tư và đang dựa nhiều hơn vào khoa học dữ liệu. Các quyết định mua hàng được đưa ra bằng cách tập hợp các thương nhân, người lập kế hoạch, nhóm chuỗi cung ứng và tài chính vào một phòng để tìm ra nơi doanh nghiệp cần đến và những sự đánh đổi nào phải được thực hiện để đảm bảo các cửa hàng đang tối đa hóa giá bán thông qua, giảm thiểu trách nhiệm hàng tồn kho và thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận tốt hơn.
“Kết hợp phán đoán của con người với dữ liệu của máy [findings] thực sự quan trọng,” Giám đốc tài chính Adrian Mitchell cho biết trong cuộc trò chuyện bên lề sáng nay tại Hội nghị Bán lẻ & Tiêu dùng Toàn cầu Morgan Stanley. “Về cơ bản, chúng tôi đang thay đổi cách chúng ta mua hàng.”
Ông nói thêm, công ty đang trên đà kết thúc năm tài chính với hàng tồn kho sạch và lành mạnh.
“Chúng tôi đang mua một cách thận trọng hơn và chúng tôi đang dự trữ cho các giao dịch mua của mình. Dự trữ đó cho phép chúng tôi linh hoạt để có thể điều chỉnh trong mùa giải. Nếu nhu cầu tăng, chúng ta có thể đuổi theo. Nếu nhu cầu chậm lại, chúng tôi sẽ không mua vào kho dự trữ.”
Macy’s Marketplace – thị trường kỹ thuật số của bên thứ ba được quản lý mà công ty đã ra mắt vào cuối tháng 9 – cho phép bảng tên cửa hàng bách hóa thêm các danh mục và danh mục phụ không phải là cốt lõi của Macy’s mà không phải trả chi phí sở hữu thêm khoảng không quảng cáo. Các loại tích hợp hiện bao gồm đồ điện tử, đồ chơi, một số loại hàng gia dụng, hàng hóa cho thú cưng, trẻ em và bà bầu – tất cả đều do người bán đáp ứng.
Cho đến nay, Marketplace đang thu hút khách hàng trẻ tuổi, dẫn đến giỏ hàng lớn hơn và đơn vị mỗi đơn hàng cao hơn. Quan trọng không kém, 96% người mua sắm trên thị trường cũng đang khai thác danh mục macys.com rộng hơn. Công ty sẽ tung ra một thị trường tương tự cho Bloomingdale vào năm tới.
“Đó là một trình điều khiển lợi nhuận cho chúng tôi. Trong chuỗi cung ứng của chính mình, chúng tôi phải có những sản phẩm rất hiệu quả,” ông Mitchell nói. “Trong Marketplace, bạn có thể có những người di chuyển chậm và điều đó không sao cả. Người bán là đối tác của bạn.”
Ông nói, khi lập kế hoạch cho mùa xuân năm 23, Macy’s đang theo dõi chặt chẽ tình cảm của người tiêu dùng. Người tiêu dùng dường như hào hứng với việc chi tiêu cho kỳ nghỉ lễ. Và mặc dù tiền tiết kiệm của họ đang giảm dần, khả năng tiếp cận tín dụng vẫn mạnh mẽ. Tuy nhiên, công ty cũng đang theo dõi các chỉ số về nợ xấu.
“Sau kỳ nghỉ lễ, khi họ nhìn vào hóa đơn thẻ tín dụng…sẽ có một số lựa chọn thực sự quan trọng,” anh ấy nói. “Liệu người tiêu dùng sẽ tiếp tục mức chi tiêu mà chúng ta đã thấy trong hai năm qua hay họ sẽ rút lui và thận trọng hơn?”