Harkaari bán những chiếc gối cao cấp, những chiếc gối và những chiếc gối được làm thủ công ở Ấn Độ. Kerratdeep Kaur, Giám đốc điều hành, đã nói chuyện với Home Accents Today về điều khiến công ty của cô trở nên độc đáo ở thị trường Hoa Kỳ và cách Harkaari đang cải thiện cuộc sống của phụ nữ ở Ấn Độ.
MŨ: Tôi rất xúc động khi tình cờ gặp Harkaari ở Atlanta. Bạn có thể cho tôi biết một chút về công ty của bạn và sứ mệnh đằng sau nó không?
Kerratdeep: Harkaari được sinh ra từ tình yêu dành cho sự sáng tạo. Sáng tạo không chỉ về mặt sản phẩm mà còn về kỹ năng, việc làm và Đấng Tạo Hóa (Đấng Toàn Năng).
Gần 30 năm trước, khi mẹ tôi tham gia vào ngành sản xuất ở Ấn Độ, bà chỉ làm như vậy để tạo việc làm và sử dụng kiến thức về nghệ thuật của mình để tạo ra những sản phẩm đẹp.
Chúng tôi bắt đầu với những món đồ trang trí tường bằng gỗ và mạo hiểm với hàng dệt may một thập kỷ sau đó. Một thập kỷ nữa trôi qua khi chúng tôi nhận ra rằng mình cần tạo ra một thứ gì đó đặc biệt cho thị trường Mỹ. Do đó, Harkaari ra đời.
Đây là một thương hiệu đáp ứng nhu cầu của thế hệ thiên niên kỷ sắp sở hữu nhà đồng thời thu hẹp khoảng cách trên thị trường các sản phẩm trang trí nhà chất lượng cao giá cả phải chăng ở Bắc và Nam Mỹ. Chúng tôi muốn mọi người biết rằng bạn không cần phải đau lưng khi cố gắng mua một chiếc gối trang trí đẹp mắt hoặc một chiếc chăn để làm cho ngôi nhà của bạn dễ thương hơn.
Nghĩa của Harkaari là: “mọi loại công nhân được Chúa ban phước lành.”
MŨ: Hiện tại Harkaari đang sản xuất gối, gối và túi xốp. Hãy cho tôi biết một chút về cách công ty của bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh?
Kerratdeep: Đầu tiên, chúng tôi rất cạnh tranh về giá cả vì chúng tôi có đơn vị sản xuất do gia đình sở hữu ở bên ngoài Ấn Độ. Mẹ tôi điều hành công việc kinh doanh ở Ấn Độ trong khi tôi điều hành văn phòng và các hoạt động ở Hoa Kỳ. Vì vậy, mức giá mà chúng tôi cung cấp cho người tiêu dùng tốt hơn so với hầu hết các mức giá khác trong ngành.
Thứ hai, chúng tôi muốn làm việc với tất cả mọi người, cho dù đó là một cửa hàng nhỏ lẻ, một nhà thiết kế nội thất hay một nhà bán lẻ hộp lớn mà không ảnh hưởng đến đạo đức của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không bán những mặt hàng giống nhau cho những người giảm giá mà chúng tôi bán cho mẹ và bố và ngược lại. Kinh nghiệm nhiều năm của chúng tôi đã dạy chúng tôi cách làm việc với từng phân khúc đúng cách vì chúng tôi muốn mọi người kiếm tiền!
Chúng tôi cũng đang cố gắng phục vụ người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội khi chúng tôi điều hành trung tâm xây dựng năng lực và phát triển kỹ năng của riêng mình ở Punjab, Ấn Độ. Chúng tôi đào tạo phụ nữ từ các vùng nông thôn không có [experience] trong các kỹ thuật khác nhau mà chúng tôi sử dụng trong ngành xuất khẩu. Sau khi cung cấp cho họ đào tạo nghiêm ngặt, chúng tôi cung cấp cho họ cơ hội việc làm.
Như bạn có thể biết hoặc không, thủ công mỹ nghệ ở Ấn Độ dựa trên tiểu thủ công nghiệp. Có một số người trung gian không trả lương công bằng cho các nghệ nhân cuối cùng hoặc có môi trường làm việc cực kỳ tồi tệ. Chúng tôi đã cố gắng bỏ qua tất cả những điều này và tạo ra một môi trường an toàn cho phụ nữ đến, học tập và làm việc.
Tôn giáo của chúng tôi, Đạo Sikh, dạy chúng tôi trả lại 10% thu nhập của mình trong Sewa (khái niệm về sự phục vụ vị tha được thực hiện mà không có bất kỳ kỳ vọng nào về kết quả hoặc phần thưởng), do đó học viện này là cách trả lại của gia đình tôi. Mặc dù viện được thành lập như một tổ chức từ thiện, chúng tôi vẫn chưa nhận bất kỳ khoản tiền bên ngoài nào và nhà máy của chúng tôi hỗ trợ tài chính cho viện.
HAT: Tôi thích bạn làm việc với mẹ của bạn. Hãy cho tôi biết một chút về sự năng động của bạn và cả hai vai trò của bạn?
Keeratdeep: Tóm lại, mẹ tôi chủ yếu xử lý công việc kinh doanh ở Ấn Độ (nhà máy và sản xuất) còn tôi xử lý hoạt động bán hàng và vận hành ở Hoa Kỳ. Cô ấy là người đứng đầu sáng tạo của công ty và thiết kế hầu hết các sản phẩm của chúng tôi. Cách cô ấy biến kinh nghiệm và kỹ thuật của mình thành một sản phẩm thực sự đáp ứng nhu cầu của khách hàng là một điều đáng kinh ngạc.
Tôi tập trung nhiều hơn vào chiến lược tiếp thị ở Bắc và Nam Mỹ cũng như quản lý kho hàng bên ngoài Bay Shore, NY Quyết định mức giá, khách hàng để làm việc, quản lý nhân sự ở đây tại Mỹ là sở trường của tôi. Mẹ tôi quản lý nhiều hơn ở thị trường Châu Âu và Trung Đông.
Thành thật mà nói, vào năm 2017 khi tôi bắt đầu làm việc với mẹ mình, tôi đã đặt câu hỏi về quyết định này mỗi ngày. Cả hai chúng tôi đều có tầm nhìn và kỹ thuật làm việc rất khác nhau, nhưng dần dần theo thời gian, chúng tôi đánh giá cao sự khác biệt của mình và ngưỡng mộ những trải nghiệm đã đưa cả hai chúng tôi đến thời điểm này. Cô ấy đánh giá cao bí quyết kỹ thuật số của tôi và kinh nghiệm thực tế về cách làm việc ở Hoa Kỳ với các bà mẹ và người nổi tiếng, nhà thiết kế và e-com. Tôi đánh giá cao kiến thức nhiều năm làm việc trong ngành và hơn bất cứ điều gì, kỹ năng con người của cô ấy! Nhân viên của chúng tôi ở Ấn Độ đã làm việc với chúng tôi hơn 20 năm; đây là một trong nhiều kỹ năng mà tôi muốn học hỏi từ cô ấy – cách tạo ra một lực lượng lao động trung thành.
Với việc tôi ở NY và cô ấy ở Delhi, các cuộc gọi Facetime hàng ngày của chúng tôi chủ yếu xoay quanh công việc vì cô ấy là một người nghiện công việc và tất nhiên chúng tôi xung đột hàng ngày, nhưng tôi thực sự không có cách nào khác. Bạn học được rất nhiều điều khi làm việc với cha mẹ và sự kiên nhẫn là bài học lớn nhất giúp tôi tiến lên trong cuộc sống.
HAT: Điều gì tiếp theo cho Harkaari? Bất kỳ kế hoạch lớn nào để mở rộng danh mục cung cấp của bạn?
Kerratdeep: Đúng! Chúng tôi có một loạt khăn trải bàn mới sẽ được trưng bày ở Vegas và NY NGAY BÂY GIỜ cũng như trên trang web của chúng tôi vào cuối tháng tới. Một sản phẩm khác mà chúng tôi sẽ ra mắt vào giữa tháng 2 là giường cho thú cưng và khi tôi nói với bạn rằng bạn chưa thấy bất cứ thứ gì giống như những chiếc giường này, tôi có ý đó! Thú cưng của bạn sẽ ở trên mặt trăng!
Sự ra mắt mà tôi đặc biệt hào hứng là dòng sản phẩm gối có mùi thơm của chúng tôi. Chúng tôi đã phát triển nhiều loại gối cho ví/sổ tay của bạn và hiện đang nhận đơn đặt hàng trước cho những loại này. Chúng nhằm mục đích duy trì hình dạng của chiếc túi của bạn cũng như giữ cho nó có mùi thơm lâu! Không còn nhồi nhét với những mảnh giấy ngẫu nhiên.
Vào mùa thu, chúng tôi sẽ trưng bày những tấm gương và tấm tường bằng gỗ, cả vải và gỗ. Đó là tất cả trong kế hoạch cho năm nay và mọi thứ sẽ có giá siêu phải chăng!
Chúng tôi cũng đang bắt đầu làm việc với các nhà thiết kế nữ, những người đã tạo ra các kỹ thuật số dễ thương và chúng tôi có thể biến chúng thành trang trí nhà cửa. Một ví dụ là sự hợp tác của chúng tôi với nhà thiết kế Jasleen Kaur, người có một nét vẽ rất kỳ quặc có những chiếc gối yêu cầu chúng tôi Biểu hiện điều đó hoặc một con mắt độc ác bằng những nét vẽ đầy màu sắc.
HAT: Bạn có thể giải thích về các kỹ năng truyền thống mà Harkaari được biết đến, chẳng hạn như kỹ thuật smocking không?
Kerratdeep: Hiện nay, Harkaari được biết đến với các sản phẩm nhung kết cườm thủ công. Chúng tôi sử dụng một loạt các kỹ thuật để đạt được các diện mạo khác nhau. Có đính cườm và thêu tay, thêu vi tính, chần và thêu, để kể tên một số. Smocking và tufting là những kỹ thuật mà chúng tôi đã dạy cho các cô gái của chúng tôi làm việc ở Punjab và cố gắng cung cấp sản phẩm đó cho họ.
Ấn Độ cũng được biết đến với chuỗi hạt và sản phẩm thủ công, đây cũng là một phần quan trọng trong phạm vi sản phẩm của chúng tôi và là lý do tại sao chúng tôi được khách hàng yêu thích. Thiết kế phổ biến nhất của chúng tôi, Royal Paisley, có nhiều màu và chỉ là một tác phẩm có kích thước 12×20 nhưng mất 12 giờ để thực hiện.
Một số khách hàng đang tìm kiếm thứ gì đó giá cả phải chăng hơn một chút có thể yêu thích những chiếc gối và chăn đắp bằng giấy bạc của chúng tôi có vẻ ngoài kim loại đẹp mắt.
Vì chúng tôi có khách hàng từ tất cả các vùng khác nhau của Bắc và Nam Mỹ, nên chúng tôi đã kết hợp công việc chần và kết cườm để tạo ra một dải hải lý được tất cả những người yêu thích bãi biển yêu thích.