Nhà thiết kế nội thất Lale Boz dự đoán làn sóng hoài cổ của thập niên 70 sẽ xuất hiện vào năm tới, với đồ nội thất thấp, ốp gỗ và tông màu đất phong phú kết hợp với vật liệu thô và tự nhiên.
NEW YORK – Các thương hiệu tốt nhất để bán trên Kaiyo, một thị trường trực tuyến bán đồ nội thất đã qua sử dụng, là CB2, West Elm, Herman Miller, Article và Tov, theo công ty, công ty cũng đã công bố báo cáo xu hướng hàng năm lần thứ hai.
Các điểm nổi bật khác từ năm 2022 bao gồm:
- Món đồ bán chạy nhất của Kaiyo là tủ sách Desiron, bán hết trong sáu phút, trong khi món đồ nội thất được yêu thích nhất trên trang web vào năm 2022 là chiếc ghế sofa ghép SR Gambrel Cooper, trị giá hơn 18.000 đô la.
- Các thương hiệu tăng giá trị trong năm hiện tại bao gồm Vita, Tov, Moe’s Home Collection, Urban Outfitters và B&B Italia.
- Các nhà phân tích tin rằng ngành bán lại đồ nội thất có thể đạt doanh thu 27 tỷ đô la vào năm 2027, với 61% người Mỹ hiện đang mua sắm các mặt hàng trực tuyến.
Tommy Lei, một nhà trang trí nội thất, người quản lý nội dung và nhiếp ảnh gia có trụ sở tại New York, dự đoán ba xu hướng lớn cho năm 2023 sẽ là trang trí dopamine, bao gồm các phòng nơi mọi người có thể tái tạo; chủ nghĩa tối giản có hồn, với những món đồ khơi dậy niềm vui và mang lại sự ấm áp; và đồ nội thất thế hệ, với những món đồ quý giá được truyền từ thành viên này sang thành viên khác trong gia đình.
Jason Saft, người sáng lập Staged to Sell Home, một công ty dàn dựng cửa hàng có trụ sở tại Brooklyn, NY, cho biết ông tin rằng xu hướng trong năm tới sẽ bao gồm các văn phòng tại nhà năng động, với bàn làm việc nhiều màu sắc, ghế làm việc và tác phẩm nghệ thuật táo bạo; tìm nguồn cung ứng có đạo đức với những người tìm kiếm vật liệu thực sự hữu cơ; và ‘đậm và đẹp’, với người tiêu dùng làm cho màu sắc nổi bật hơn trong cả nội thất và nghệ thuật.
Và cuối cùng, Lale Boz là nhà thiết kế nội thất và người sáng lập studio thiết kế nội thất Normal NYC. Dự đoán xu hướng của cô ấy cho năm 2023 bao gồm các hình dạng hữu cơ với các đường cong hiện đại, góc nhọn và dạng lượn sóng; Mùa hè châu Âu với ánh sáng tự nhiên, tông màu gỗ ấm áp và nội thất vải lanh thoáng mát; và hoài cổ của thập niên 70, với đồ nội thất có thanh trượt thấp, vách ngăn bằng gỗ và tông màu đất phong phú kết hợp với các vật liệu thô và tự nhiên.
“Công ty của chúng tôi đã bắt đầu cách đây 8 năm với sứ mệnh tạo ra những đồ nội thất tuyệt vời cho mọi người và bền vững cho hành tinh của chúng ta. Nhà của chúng ta là nền tảng của một cuộc sống cân bằng, và trong thế giới ngày nay, một không gian thoải mái trở nên quan trọng hơn bao giờ hết,” Alpay Koralturk, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập Kaiyo cho biết. “Mặc dù đồ nội thất tuyệt vời trường tồn với thời gian, nhưng các xu hướng vẫn phát triển hàng năm, cung cấp thông tin chi tiết về việc thay đổi thị hiếu và hành vi. Chúng tôi rất vui được chia sẻ cái nhìn sâu hơn về Kaiyo trong năm qua cho Báo cáo xu hướng năm 2022 của chúng tôi.”
Koralturk nói thêm: “Chủ nghĩa tiêu dùng đương nhiên xung đột với tính bền vững — để có được những gì bạn muốn một cách nhanh chóng và hợp túi tiền, thường phải trả giá cho môi trường”. “Giữ cho đồ nội thất được lưu hành lâu hơn sẽ loại bỏ nhu cầu sản xuất mới, đồng thời giảm chất thải và khí thải. Hy vọng của chúng tôi là bằng cách cung cấp những thiết kế tuyệt vời với giá cả phải chăng và làm cho quy trình mua bán trở nên dễ dàng nhất có thể, khách hàng sẽ chọn đồ cũ trước trong tất cả các giao dịch mua.”
Xem thêm: