CARLSTADT, NJ – Màu sắc của năm 2023 của Pantone là tông màu đỏ thẫm có sắc thái thể hiện sự cân bằng giữa ấm áp và mát mẻ. Nó được gọi là Viva Magenta.
Leatrice Eiseman, giám đốc điều hành của Pantone Color Institute cho biết: “Khi thế giới ảo trở thành một phần nổi bật hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta tìm cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những gì có thật. “Viva Magenta có nguồn gốc từ họ màu đỏ, và được lấy cảm hứng từ màu đỏ của màu cánh kiến, một trong những loại thuốc nhuộm quý giá nhất thuộc họ thuốc nhuộm tự nhiên cũng như là một trong những loại thuốc nhuộm mạnh nhất và sáng nhất mà thế giới từng biết.”
Eiseman cho biết Pantone đã làm việc với đối tác sáng tạo Huge để tham gia vào một thử nghiệm thiết kế khám phá mối quan hệ giữa công nghệ mới và sự sáng tạo của con người. Làm việc với một công cụ tạo trí tuệ nhân tạo, nhóm đã tạo ra biểu hiện trực quan của Viva Magenta (Pantone 18-1750) bằng cách kết hợp các thông điệp và ý tưởng được thể hiện bằng màu sắc để sắp xếp một thế giới đắm chìm.
Theo công ty, hình ảnh chính khuếch đại các yếu tố tự nhiên nhưng không sợ hãi của Viva Magenta. Được thiết kế với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, nó đóng vai trò như một lời mời vào một hệ sinh thái mới lạc quan và vô tận cần được khám phá, được gọi là “Magentaverse”.

Pantone và Huge đã hợp tác với một công ty nghệ thuật trải nghiệm đã thiết kế trải nghiệm nhập vai tùy chỉnh cho phép công chúng khám phá “Magentaverse” trực tiếp.
Laurie Pressman, phó chủ tịch Viện Màu sắc Pantone cho biết: “Vài năm qua đã có nhiều thay đổi về mặt nhận thức của mọi người về bản thân cũng như cách suy nghĩ về hạnh phúc, các ưu tiên và bản sắc. “Kết quả là, không gian đã được tạo ra để chúng ta có thể tự do khám phá và được chấp nhận chính xác con người mà chúng ta cảm thấy mình là ai. Chúng tôi đang tạo ra một thế giới năng động khuyến khích thử nghiệm, một thế giới tận dụng thế giới ảo trong lĩnh vực vật chất và củng cố sức mạnh cũng như tinh thần của chúng tôi để khám phá những khả năng đột phá.”
Dựa trên thử nghiệm này, Pantone và Huge đã hợp tác với công ty nghệ thuật trải nghiệm Artechouse, công ty đã thiết kế trải nghiệm nhập vai tùy chỉnh cho phép công chúng khám phá trực tiếp “Magentaverse”. Triển lãm này, được xây dựng dựa trên mối quan hệ hợp tác kéo dài 4 năm giữa hai công ty, có các phòng đắm chìm với kết cấu và tương tác đưa người tham dự vào một loạt trải nghiệm thị giác, thính giác và xúc giác của Viva Magenta.
Đây là lần đầu tiên Pantone mang Màu sắc của năm vào cuộc sống như một cuộc triển lãm trong khuôn khổ Art Basel Miami Beach mở cửa cho công chúng vào ngày mai. Triển lãm sẽ giới thiệu những khám phá về màu sắc trong thiết kế, không gian và công nghệ lấy cảm hứng từ NASA và các đối tác của Pantone là Motorola, Lenovo và Spoonflower, cùng những đối tác khác.
Xem thêm: