Tương lai của thiết kế nhà là gì? Fashion Snoops có tin sốt dẻo

Theo một báo cáo mới từ Fashion Snoops, tương lai của ngôi nhà sẽ ít tập trung hơn vào những thứ vật chất và tập trung hơn vào cách những thứ đó khiến chúng ta cảm thấy như thế nào.

Phong trào này sẽ được hướng dẫn bởi khoa học thẩm mỹ thần kinh mới nổi; một phong trào hướng tới sự đơn độc giữa những người tiêu dùng; quan tâm nhiều hơn đến hàng thủ công hiện đại; và nhu cầu đối với nhà hình tròn ngày càng tăng, cơ quan dự báo xu hướng tiêu dùng cho biết trong một hội thảo trực tuyến sáng nay.

Thẩm mỹ thần kinh theo dõi cách não phản ứng với màu sắc, ánh sáng, kết cấu và âm thanh cũng như cách nghệ thuật, âm nhạc và màu sắc ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và tinh thần của chúng ta, Jaye Anna Mize, phó chủ tịch, nhà ở + phong cách sống của Fashion Snoops, và một cố vấn xu hướng cho Trang chủ Điểm nhấn hôm nay.

Mize cho biết, thiết kế cảm quan sẽ xác định lại nội thất, trong khi kiến ​​trúc toàn diện hơn sẽ cung cấp môi trường thân thiện với cảm giác — không gian có nhiều kết cấu hơn, nhiều ánh sáng tự nhiên hơn và chẳng hạn như việc loại bỏ nhà vệ sinh xả nước tự động — có tính đến nhu cầu của những người đa dạng về thần kinh , chẳng hạn như những người trên phổ tự kỷ. Mize cho biết, khi thiết kế thẩm mỹ nhận được nhiều sự hỗ trợ và ảnh hưởng khoa học hơn, mong rằng phương pháp này sẽ trở nên phổ biến hơn trong thiết kế nhà ở.

Fashion Snoops cho biết, chúng ta đang phải chịu đựng một dịch bệnh cô đơn đã được ghi chép rõ ràng, nhưng bất chấp điều đó (hoặc có lẽ vì điều đó), ngày càng có nhiều người tìm kiếm “những cuộc trốn chạy một mình” hoặc thời gian ở một mình trong không gian công cộng, Fashion Snoops cho biết. Phong trào đang phát triển của Hàn Quốc có tên là Honjok, được dịch một cách lỏng lẻo có nghĩa là kết nối sâu sắc hơn với chính mình, đang diễn ra.

Điều này có ý nghĩa gì đối với thiết kế nhà? Trong khi ngành khách sạn đang bắt đầu tạo ra nhiều không gian cá nhân hơn cho phép mọi người ở một mình, thì các sản phẩm gia đình nhỏ hơn hoặc hướng đến mục đích sử dụng của một người đang thu hút sự chú ý.

Trong khi đó, những ngôi nhà kết nối công nghệ sẽ trở nên kín đáo hơn khi công nghệ hỗ trợ nó trở nên nhỏ hơn và ẩn đi. Aurora Hinz, chiến lược gia về gia đình và phong cách sống tại Fashion Snoops cho biết: “Chúng tôi không muốn thấy công nghệ nhưng chúng tôi muốn sự tiện lợi của nó.

Một “thời kỳ phục hưng nghề thủ công”, được thúc đẩy bởi sự quan tâm nhiều hơn đến các kỹ thuật làm thủ công truyền thống, cũng đang gia tăng và hứa hẹn mang lại sự đa dạng hơn cho nền kinh tế thủ công. Điều thú vị là các kỹ thuật truyền thống đang được cập nhật bằng công nghệ, chẳng hạn như in 3D, điều này cuối cùng sẽ giúp bảo tồn nghề thủ công di sản, Fashion Snoops cho biết. Người tiêu dùng cũng bắt đầu ưu tiên tuổi thọ trong thiết kế và từ chối đồ nội thất dùng một lần. Sự gia tăng của bộ dụng cụ sửa chữa, tùy chọn mua lại và hướng dẫn chăm sóc chi tiết là một phần của phong trào này.

lối sống ít rác thải đang được thế hệ trẻ hưởng ứng; một cuộc cách mạng vật liệu sinh học; và quan tâm nhiều hơn đến khả năng tự lực khi nói đến nước và năng lượng, hỗ trợ sự quan tâm ngày càng tăng đối với những ngôi nhà hình tròn. Nhiều người đang trở nên không tin tưởng vào các ngành công nghiệp thực phẩm, nước và năng lượng (được thúc đẩy bởi các sự cố như vụ trật đường ray tàu hỏa gần đây ở Ohio đã phun hóa chất độc hại ra môi trường) và đã tự giải quyết vấn đề bằng cách thu hoạch nước mưa của chính họ và các hoạt động khác. Mize cho biết thế hệ Z sẽ đi đầu trong các ngôi nhà hình tròn.

Xem thêm:

5 bài học thiết kế từ châu Âu cho năm 2023

Kiến Vàng Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *