Washington – Doanh số bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ từ tháng 11 đến tháng 12 của năm 2022 đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái đối với hầu hết các kênh bán lẻ – ngoại trừ hai kênh.
Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) vừa báo cáo rằng doanh số bán lẻ trong thời gian 2 tháng đã tăng 5,3% so với năm 2021 lên 936,3 tỷ USD. Trong khi tăng trưởng thấp hơn so với dự báo kỳ nghỉ của NRF từ 6% đến 8%, không bao gồm các đại lý ô tô, trạm xăng và nhà hàng.
Doanh số bán hàng tại các cửa hàng nội thất và trang trí nội thất đã giảm 1,1% trong mùa. Các cửa hàng điện tử và thiết bị thậm chí còn tồi tệ hơn, với doanh số bán hàng giảm 5,7% so với năm trước.
Tất cả các kênh khác đều tạo ra doanh thu bán hàng:
- Doanh số bán hàng trực tuyến và ngoài cửa hàng khác, tăng 9,5%.
- Cửa hàng tạp hóa và đồ uống, tăng 7,8%.
- Cửa hàng bách hóa tổng hợp tăng 3,8%.
- Cửa hàng bán đồ thể thao tăng 3,5%.
- Cửa hàng chăm sóc sức khỏe và cá nhân, tăng 2,8%.
- Cửa hàng quần áo và phụ kiện quần áo, tăng 2,2%.
Kết quả của kỳ nghỉ lễ năm 2022 đứng đầu trong số 889,3 tỷ đô la được chi tiêu trong kỳ nghỉ lễ năm 2021.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của NRF, Matthew cho biết: “Thực tế là chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh số bán lẻ trên mức tăng 14% của tháng 12 vào năm 2022 cho thấy khả năng phục hồi của người tiêu dùng và sự sáng tạo của các nhà bán lẻ trong việc thúc đẩy tiêu dùng và hoạt động kinh tế đồng thời giải quyết lạm phát cao và áp lực chi phí liên tục”. Shay.
Doanh số bán lẻ cả năm 2022 tăng 7% so với năm 2022 lên 4,9 nghìn tỷ USD, đáp ứng dự báo của NRF về mức tăng trưởng từ 6% đến 8% trong năm.