PURCHASE, NY – Theo Mastercard SpendingPulse, doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng Hai đã tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu thống kê bao gồm doanh số bán lẻ tại cửa hàng và trực tuyến trên tất cả các hình thức thanh toán.
Steve Sadove, cố vấn cấp cao của Mastercard và cựu Giám đốc điều hành của Saks, Inc., cho biết: “Sau một kỳ nghỉ lễ năng động, chi tiêu của người tiêu dùng đã trở lại mức cân bằng quen thuộc và lành mạnh vào tháng Hai. “Người tiêu dùng vẫn kiên cường, ưu tiên giảm giá nếu có thể để chống lại áp lực lạm phát. ”
Ở cấp quốc gia, các xu hướng chi tiêu chính từ tháng 2 bao gồm:
- Khả năng phục hồi thương mại điện tử: Sau nhiều tháng tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số bán hàng thương mại điện tử tiếp tục tăng, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái do hoạt động thời tiết mùa đông ở nhiều vùng của đất nước khiến người tiêu dùng phải ở trong nhà và đặt hàng thoải mái ngay tại nhà. Doanh số bán hàng tại cửa hàng đã tăng 5,5% so với năm trước.
- Kinh nghiệm vẫn là ưu tiên hàng đầu: Chi tiêu cho các nhà hàng, hãng hàng không và chỗ ở tăng trưởng cao. Điều này phản ánh sự tăng trưởng bị kìm hãm vào năm 2022, cũng như nhu cầu đi lại và trải nghiệm tiếp tục trước kỳ nghỉ xuân phổ biến. Đặc biệt, Lễ tình nhân chứng kiến sự tăng trưởng doanh số bán hàng trong các lĩnh vực quà tặng.
- Cửa hàng quần áo và bách hóa tăng trưởng vừa phải: Các lĩnh vực may mặc và cửa hàng bách hóa đã có một số tăng trưởng trong tháng 2 khi người tiêu dùng chú trọng đến giá cả và giá trị.
“Chi tiêu bán lẻ tiếp tục tăng với tốc độ ổn định so với năm 2022,” Michelle Meyer, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ, Viện Kinh tế Mastercard cho biết. “Người tiêu dùng vẫn được hỗ trợ bởi các điều kiện thị trường lao động mạnh mẽ với một số khoản tiết kiệm bổ sung.”
Xem thêm: Tâm trí của Millennial: 7 hiểu biết sâu sắc về hành vi mua sắm của họ